อู่วางเครื่อง สำคัญไฉน?

คำถามอาจดูแปลกๆ เพราะแน่นอนอยู่แล้วอู่วางเครื่องมีความสำคัญมาก แต่ถ้าเป็นกรณีการวางเครื่องรุ่นโบราณ อย่างเช่น เครื่องดีเซลปั๊มสาย ซึ่งไม่มีระบบอิเล็กทรอนิกส์ใดๆเลย ยกเว้น ไดชาร์จ กับ คอมแอร์ 555 เอาเป็นว่าเครื่องปั๊มสายมันสามารถติดได้โดยไม่ต้องมีกล่อง ECU ใดๆ ขอแค่แบตฯ ลูกเดียวตอนสตาร์ทก็พอ ไปเซียงกง เขาติดเครื่องกันให้พรึ่บ

กลับมาเข้าเรื่อง คือ ผมได้ไปเจอ W126 คันนึงซึ่งจอดทิ้งนาน (ภาษีขาด) แต่เจ้าของจอดในคอนโด เลยทำให้ไม่มีจุดผุเลยแม้แต่จุดเดียว! แต่เครื่องมันดันใช้ไม่ได้ซะแล้ว (6 สูบ 280SE หัวฉีดเคเจ็ท) ครั้นจะคืนชีพก็ไม่ง่ายเพราะใช้งบสูงมากจากที่ไปพูดคุยกับอู่เบนซ์มา และก่อนหน้านี้ผมเคยไปเจอ W126 วาง RD28 เกียร์ธรรมดามา (ที่เคยตั้งกระทู้ถามนานแล้ว) และได้ลองขับดู ปรากฏว่าไม่อืดอย่างที่คิดครับ แต่ เขาดันขายไปแล้ว ดังนั้นผมจึงคิดว่าถ้าเจอ W126 ตัวถังดีๆ อีก จะเอามาวางดีเซลปั๊มสายสักคัน "สาเหตุที่ไม่วางคอมมอนเรลไปเลยเพราะ เน้นซ่อมบำรุงง่ายครับ ไม่เน้นแรง"

คำถามคือ ด้วยเงื่อนไขตามที่เล่ามา อู่วางเครื่อง ยังมีความสำคัญมากอยู่ไหมครับ?

คือกำลังหาอู่อยู่ ซึ่งปกติเวลาไปซื้อเครื่องที่เซียงกง เถ้าแก่เขาก็ถามว่ามีอู่วางเครื่องหรือยัง ถ้ายังเขาก็จะแนะนำให้ อยากทราบว่าเครื่องโลวเทคอย่างนี้อู่วางเครื่องยังมีความสำคัญมากขนาดไหนครับ? ควรไปอู่ตามที่เถ้าแก่เขาแนะนำดีไหม? หรือควรไปอู่ยอดนิยมตามที่ชมรมเขาแนะนำกัน? หรือถ้าหากท่านใดมี ก็รบกวนแนะนำให้ด้วยครับ สำหรับ W126 วางเครื่อง RD28 เกียร์ธรรมดา (มีเครื่อง+เกียร์อยู่แล้ว)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่