“ตอนนี้นักแต่งเพลงชื่อดังกำลังแห่มาที่ BTS เพื่อส่งเพลงสำหรับอัลบั้มใหม่ของพวกเขา”



คาดว่าอัลบั้มใหม่จะออกในช่วงต้นปีหน้า… ผลกระทบทางวัฒนธรรมจากการ ‘คัมแบ็กแบบกลุ่มเต็ม’ นั้นมหาศาล


“พวกเรากลับมาแล้ว”   วลีสั้น ๆ แต่ทรงพลังเพื่อต้อนรับการกลับมาของ BTS ถูกติดไว้ที่ผนังด้านนอกของอาคาร HYBE ใน Yongsan-gu กรุงโซล ตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน   อาร์มี่ (แฟนคลับ BTS) จากเกาหลีและต่างประเทศก็มารวมตัวกันที่นั่น  เพื่อแสดงความยินดีกับสมาชิกที่ปลดประจำการจากกองทัพ


คาดว่าการกลับมาของวง BTS แบบเต็มวงจะเกิดขึ้นในช่วงต้นปีหน้า โดยคำนึงถึงระยะเวลาที่ใช้ในการเตรียมอัลบั้ม   ปัจจุบันนักแต่งเพลงชื่อดังกำลังแห่มาที่ BTS เพื่อส่งเพลงสำหรับอัลบั้มใหม่ของพวกเขา   

สมาชิกแต่ละคนที่พิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถของศิลปินวางแผนที่จะมีส่วนร่วมโดยตรงในการคัดเลือกเพลงที่เหมาะกับแนวคิด จัดระเบียบอัลบั้ม และเตรียมท่าเต้น

อีแจซัง ซีอีโอของ HYBE ยังกล่าวอีกว่า "BTS ได้ก้าวขึ้นมาเป็นศิลปินระดับแนวหน้าระดับโลกแล้ว ดังนั้นเราจึงยังคงหารือเกี่ยวกับวิสัยทัศน์และ 'อนาคต' ของพวกเขาต่อไป และเราต้องคิดอย่างรอบคอบเกี่ยวกับทิศทางและปรับให้เหมาะสม" เขากล่าวเสริมว่า "เรากำลังหารือและเตรียมตัวกับนักแต่งเพลงระดับแนวหน้า แต่ศิลปินต้องคิดอย่างรอบคอบและเตรียมตัว"




Lee Ji-young ศาสตราจารย์วิจัยที่ศูนย์วิจัย Semiosis ของมหาวิทยาลัย Hankuk University of Foreign Studies และผู้เขียน "BTS Art Revolution" วิเคราะห์ว่า   "เวลาที่ใช้ไปกับกิจกรรมเดี่ยวอาจเป็นโอกาสสำหรับสมาชิก BTS ที่มีบุคลิกที่แตกต่างกันในการแก้ไขสิ่งที่พวกเขาไม่สามารถทำได้ผ่านกิจกรรมกลุ่ม"

"สมาชิกที่เติบโตในด้านดนตรีโดยไม่ปิดกั้นความแตกต่างส่วนบุคคลของพวกเขา จะค้นพบพื้นที่ที่พวกเขาสามารถมีส่วนสนับสนุนผ่านกิจกรรมกลุ่ม และพวกเขาจะเติมเต็มสิ่งที่พวกเขาขาดหายไปในฐานะปัจเจกบุคคลในฐานะกลุ่ม สร้างผลกระทบจากการทำงานร่วมกันเป็นเจ็ดเท่า"

เธอยังกล่าวอีกว่า "BTS เป็นกลุ่มที่ส่งข้อความผ่านดนตรีมาตั้งแต่ก่อน" และ "เรื่องราวการเติบโตและการพัฒนาของพวกเขาในช่วงเวลาที่ผ่านมายังคงดำเนินต่อไป ดังนั้น ฉันตั้งตารอที่จะได้รู้ว่าพวกเขาจะเล่าเรื่องราวแบบไหนเมื่อพวกเขากลับมารวมตัวกันเป็นกลุ่มที่สมบูรณ์อีกครั้ง"



ARMY มีการเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ในขณะที่รอให้กลุ่มเต็มกลับมา  มีการเคลื่อนไหวต่าง ๆ  เช่น  การจัดตั้งกลุ่มของตนเองเพื่อทำอาสาสมัครหรือแบ่งปันเพลงและการเต้นของ BTS ยังคงดำเนินต่อไปทั้งในประเทศและต่างประเทศ  กลุ่มตัวแทนกลุ่มหนึ่งคือ 'BTS Lyrics Copying Group' กลุ่ม 'Desperately Bangtan' ของ ARMY ชาวเกาหลีที่เริ่มต้นขึ้นด้วยจุดประสงค์เพื่อรำลึกถึงข้อความของ BTS จัดขึ้น 18 ครั้งในช่วง 'Gunbaekgi' และมีการคัดลอกเนื้อเพลงทั้งหมด 54 เพลง

คิมอามูแก สมาชิกของอาร์มี่เกาหลีกล่าวว่า “อาร์มี่มีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะปกป้อง BTS พวกเราคิดว่าพวกเราต้องสนับสนุนทีมให้มากขึ้นในช่วง 'ระยะเวลาการเกณฑ์ทหาร' ซึ่งเป็นช่วงที่พวกเราเปราะบางที่สุด ดังนั้นพวกเราจึงสามัคคีกันมากขึ้น” เขากล่าวต่อว่า “สมาชิก BTS มอบความมั่นใจให้กับ ARMY ว่าความรักที่พวกเรามีต่อพวกเขาจะไม่จางหายไป โดยส่งข่าวผ่าน Weverse  และ Instagram การที่สมาชิกยังกล่าวอีกว่าพวกเขาได้รับความเข้มแข็งจากข้อความของ ARMY หลังจากปลดประจำการ   แสดงให้เห็นว่าความไว้วางใจระหว่างทั้งสองฝ่ายนั้นลึกซึ้งมาก”


"ก่อนหน้านี้ มี ARMY จำนวนมากที่ไปเยือนเกาหลีในแบบส่วนตัว   แต่เมื่อองค์กรของ ARMY เติบโตขึ้น ก็มีกรณีที่พวกเขาไปแบบ 'ทัวร์กลุ่ม  ไปยังสถานที่ถ่ายทำหลัก ๆ   จากนั้นเข้าร่วมงาน Festa มากขึ้น" กิจกรรมที่วางแผนโดยแฟน ๆ โดยตรงยังคงดำเนินต่อไปในต่างประเทศเช่นกัน ในประเทศที่ห่างไกลอย่างมุมไบ ประเทศอินเดีย มีการจัดเทศกาลเพื่อเฉลิมฉลองการปลดประจำการของ BTS โดยแสดงคอนเสิร์ต BTS ในอดีตอีกครั้ง

การกลับมาของ BTS ยังถูกมองว่าเป็น 'การกลับมาของราชา' ที่จะพลิกกระแสของวงการ K-pop สำนักข่าว Reuters วิเคราะห์ว่า "การกลับมาของวง BTS แบบเต็มวงคาดว่าจะเป็นจุดเปลี่ยนที่นำไปสู่การฟื้นตัวและการขยายตัวของอุตสาหกรรม K-pop ทั่วโลก" มีการกล่าวกันว่าการกลับมาครั้งนี้จะไม่เพียงแต่กระตุ้นการบริโภคเนื้อหาที่อิงจากฐานแฟนคลับเท่านั้น แต่ยังนำไปสู่การฟื้นตัวของยอดขายในอุตสาหกรรมการแสดงอีกด้วย นอกจากนี้ สำนักข่าว Reuters ยังคาดการณ์ว่าการเพิ่มขึ้นของ 'การทัวร์กลุ่ม' และการบริโภคการท่องเที่ยวของแฟน ๆ ชาวต่างชาติจะมีผลสะเทือนเชิงบวกต่ออุตสาหกรรมวัฒนธรรมเกาหลีทั้งหมด

วงการเพลงเชื่อว่าการเคลื่อนไหวของ BTS สามารถผลักดันประสิทธิภาพของตลาดเพลงได้เช่นกัน ตามข้อมูลของ Circle Chart ซึ่งดำเนินการโดย Korea Music Content Association ยอดขายอัลบั้มของตลาด K-pop ในปีที่แล้วอยู่ที่ 93.28 ล้านชุด ลดลง 19.4%  เหตุผลที่ยกมาอ้างคือ 'ไม่มีศิลปินดัง'


ชเว กวางโฮ เลขาธิการสมาคมคอนเทนต์เพลงเกาหลี กล่าวว่า “หากดูจากการกระจายยอดขายอัลบั้ม จะพบว่าศิลปินดัง ๆ อย่าง BTS ครองส่วนแบ่งตลาดทั้งอุตสาหกรรมสูงมาก” และคาดการณ์ว่า “เมื่อศิลปินดัง ๆ ออกมา จะเกิด ‘เอฟเฟกต์แบบซึมลง’ ซึ่งส่งผลต่อการดึงตลาดไอดอลระดับกลางและศิลปินหน้าใหม่ของเคป๊อปขึ้นมาอีกด้วย หาก BTS ที่ทำยอดขายถล่มทลายมาจนถึงตอนนี้กลับมา บรรยากาศของตลาดอัลบั้มที่ซบเซามาจนถึงปีที่แล้วคาดว่าจะเปลี่ยนไป”

“BTS ได้ก้าวข้ามขอบเขตของเพลงไอดอลและมีความน่าดึงดูดใจต่อโลกด้วยเพลงของพวกเขาเอง จุดแข็งของ BTS อยู่ที่เนื้อเพลงที่แฟน ๆ ทั่วโลกสามารถสัมผัสได้และข้อความที่บรรจุอยู่ในเนื้อเพลง”

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่