สวัสดีครับสมาชิกพันทิป วันนี้มาแชร์ประสบการณ์การสั่งซื้อสินค้าจาก LG.com ที่ค่อนข้างผิดหวัง หวังว่าจะเป็นข้อมูลให้เพื่อนๆ ที่กำลังจะสั่งซื้อได้รับทราบ
รายละเอียดการสั่งซื้อ
วันที่สั่ง: 11 มิถุนายน 2568
เว็บไซต์: LG.com (Thailand)
วันที่เลือกให้จัดส่ง+ติดตั้ง: 17 มิถุนายน 2568 (วันนี้)
ปัญหาที่เกิดขึ้น
ไม่มีการติดต่อจากทาง LG - รอทั้งวัน (หยุดงานพิเศษ) แต่ไม่มีใครติดต่อมาเลย
ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า - ไม่สะดวกมากสำหรับคนทำงาน ที่ต้องขออุตส่าห์หยุดงานมารอทั้งวันแต่ไม่มีใครมาส่ง ไม่มีการแจ้งเตือนหรือยืนยันก่อนหน้า
ระบบ Customer Service ที่ทำงานไม่เป็นระบบ
ทัก Line LG Thailand → บอกให้ติดต่อ Line CS LG Thailand
ทัก Line CS LG Thailand → ได้แต่ AI bot ตอบ ไม่มีคนจริงๆ ตอบ
ระบบติดตาม Order ที่ไม่อัพเดท - สถานะไม่เปลี่ยนตั้งแต่วันแรกที่สั่งจนถึงวันนี้
ข้อเสนอแนะ
หากจะให้ระบุวันจัดส่งและติดตั้งในระบบ ควรปฏิบัติตามที่ให้ลูกค้าเลือก
ควรมีการแจ้งยืนยันล่วงหน้า อย่างน้อย 1-2 ชั่วโมงก่อนถึงหน้าบ้าน เพื่อความสะดวกของลูกค้าที่ต้องจัดเวลางาน
ระบบ Customer Service ควรมีช่องทางที่ลูกค้าสามารถติดต่อคนจริงได้
ระบบติดตาม Order ควรอัพเดทสถานะให้ลูกค้าทราบความคืบหนา
ในฐานะลูกค้าที่เลือกใช้บริการ รู้สึกผิดหวังกับการบริการหลังการขายค่อนข้างมาก หวังว่าทาง LG จะปรับปรุงระบบให้ดีขึ้น เพื่อประสบการณ์ที่ดีของลูกค้า
มีใครเคยเจอปัญหาแบบนี้กับ LG บ้างไหมครับ? หรือมีวิธีติดต่อที่ได้ผลกว่านี้?
รีวิวประสบการณ์สั่งของจาก LG.com - บริการหลังการขายที่น่าปรับปรุง
รายละเอียดการสั่งซื้อ
วันที่สั่ง: 11 มิถุนายน 2568
เว็บไซต์: LG.com (Thailand)
วันที่เลือกให้จัดส่ง+ติดตั้ง: 17 มิถุนายน 2568 (วันนี้)
ปัญหาที่เกิดขึ้น
ไม่มีการติดต่อจากทาง LG - รอทั้งวัน (หยุดงานพิเศษ) แต่ไม่มีใครติดต่อมาเลย
ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า - ไม่สะดวกมากสำหรับคนทำงาน ที่ต้องขออุตส่าห์หยุดงานมารอทั้งวันแต่ไม่มีใครมาส่ง ไม่มีการแจ้งเตือนหรือยืนยันก่อนหน้า
ระบบ Customer Service ที่ทำงานไม่เป็นระบบ
ทัก Line LG Thailand → บอกให้ติดต่อ Line CS LG Thailand
ทัก Line CS LG Thailand → ได้แต่ AI bot ตอบ ไม่มีคนจริงๆ ตอบ
ระบบติดตาม Order ที่ไม่อัพเดท - สถานะไม่เปลี่ยนตั้งแต่วันแรกที่สั่งจนถึงวันนี้
ข้อเสนอแนะ
หากจะให้ระบุวันจัดส่งและติดตั้งในระบบ ควรปฏิบัติตามที่ให้ลูกค้าเลือก
ควรมีการแจ้งยืนยันล่วงหน้า อย่างน้อย 1-2 ชั่วโมงก่อนถึงหน้าบ้าน เพื่อความสะดวกของลูกค้าที่ต้องจัดเวลางาน
ระบบ Customer Service ควรมีช่องทางที่ลูกค้าสามารถติดต่อคนจริงได้
ระบบติดตาม Order ควรอัพเดทสถานะให้ลูกค้าทราบความคืบหนา
ในฐานะลูกค้าที่เลือกใช้บริการ รู้สึกผิดหวังกับการบริการหลังการขายค่อนข้างมาก หวังว่าทาง LG จะปรับปรุงระบบให้ดีขึ้น เพื่อประสบการณ์ที่ดีของลูกค้า
มีใครเคยเจอปัญหาแบบนี้กับ LG บ้างไหมครับ? หรือมีวิธีติดต่อที่ได้ผลกว่านี้?