โน๊ตบุ๊คใหม่ อายุ20วัน ซ่อม3ครั้งไม่หาย

เราซื้อโน๊ตบุคมาใหม่ยี่ห้อตัว Axxxไม่มีตัวU ซื้อมา7วันแรกไม่ได้ใช้งานอะไรมาก ไม่เจอปัญหาอะไร พอหลังจาก7วันเริ่มดับ เราคิดว่าร้อนเลยซื้อ Coller pad มาช่วย แต่ก็ยังเป็นอยู่ หลังจากนั้นอาการหนักขึ้น เริ่มมี Blue screen ใน 20วันแรก เราลองรันเทสแรม SSD Hardwere ซึ่งมั่นใจแล้วว่าเป็นที่กำลังจ่ายไฟไม่พอเวลามี spike load กำลังไฟสูงๆ จึงเริ่มส่งซ่อมตามประกัน เปลี่ยน MB ไปสรุปไม่หาย จึงมีการคุยกับช่างอย่างต่อเนื่อง ได้เปลี่ยนสายชาจมาใหม่ ก็ไม่หาย

จึงมีการเรียกมาซ่อมครั้งที่2 เปลี่ยนMBอีกตัวก็ยังไม่หายอีก ช่างจึงขอเอาไปเข้าศูนย์เป็นการซ่อมครั้งที่ 3 ไม่แน่ใจว่ามีการmodifyอะไรใน MBไหมเพราะโทรไปตามช่างแต่ละคนบอกไม่ตรงกัน คนแรกบอกต้องเพิ่มกำลังไฟในMB เราเลยแจ้งไปว่าเราไม่ขอทำการ Modify MB เนื่องจากไม่มั่นใจในผลกระทบหลังจากนั้น

หลังจากนั้นหัวหน้าช่างโทรมาบอกว่าสื่อสารผิด แค่อัพเดท BIOS แต่เราเคยเช็คในเวปแล้วเราใช้Verล่าสุด ซึ่งเราไม่มีความมั่นใจในตัวเครื่องแล้ว และเครื่องอายุไม่ถึงเดือนไม่ควรเกิดปัญหาขนาดนี้ เราจึงขอเปลี่ยนเครื่อง มีการส่งทั้งอีเมลและโทรCall center แต่ก็ยังโดนประวิงเวลาแจ้งว่าหาเครื่องไม่ได้ แม้ผมจะขอเปลี่ยนเป็นรุ่นอื่นและยินดีจะเพิ่มเงินส่วนต่าง แต่จะเพิ่มให้แค่ประกัน2เดือนที่เสียเวลา ซึ่งเราได้แจ้งสคบไปแล้ว กรณีแบบนี้เราทำอะไรไม่ได้ บอกตรงๆว่าใช้แบรนนี้มาก่อนและซื้อซ้ำ เจอแบบนี้ไปเครื่องถัดไปหรือคนรู้จักน่าจะไม่แบรนที่แนะนำแล้ว

ใครเคยมีประสบการณ์ช่วยแนะนำทีครับ จะเอาเครื่องนี้ไปขายแล้วซื้อใหม่ก็สงสารคนซื้อต่อ
สคบ จะช่วยอะไรได้ไหม ดูทางแบรนไม่ได้ตระหนักถึงปัญหาจริงๆเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่