ไม่มีอะไรแค่มาเล่าให้ฟังว่ารถใช้เชื้อเพลิงแบบไหน ดูแลดี เข้าใจมัน ก็ไม่มีปัญหาอะไร
รถที่บ้าน เฉพาะที่อยู่ปัจจุบัน คันที่ 1-3 ใช้ ดีเซล 4-5 ใช้ อี 20 คันที่ 6 ใช้ อี 85 + lpg คันที่ 7 ใช้ไฟฟ้า
คันที่ทนที่สุด 1-2 ใช้ทนทานสุด ราว ๆ 25 ปี+ รองลงมา คันที่ 6 ใช้มา 13 ปี (ซื้อมือสอง) ที่เหลือ ไม่เกิน 5 ปี
ประหยัดเงินที่สุด/ กม. (วิ่งธรรมดา) คันที่ 7 ประหยัดสุด ราว ๆ 75 สตางค์ คันที่ 3,6 รองลงมา ประมาณ 1.50 -1.75บาท คันที่4-5 ประมาณ 2.50บาท
คันที่ค่าดูแล/ครั้งเยอะสุด คันที่ 3 เกินเจ็ดพันทุกครั้ง น้อยสุด คันที่ 7 เข้าน้อยครั้งครั้งละไม่กี่บาท ที่เหลือพอ ๆกัน พันห้า-สี่พัน/ครั้ง
ค่าตัวรถตอนซื้อ แพงสุด-ถูกสุด คันที่เจ็ด สองล้านแปด คันที่สาม สองล้านสี่ ที่เหลือ ล้านบวกลบ ถูกสุด คันที่ 6 ห้าแสนเก้า
ขับสนุกสุด คันที่ 6 ไม่ค่อยกังวล แรงพอประมาณ ประหยัดเงินขนาดกำลังดี 1, 2 อืดอาด ใหญ่ไปไม่คล่องตัว 4,5 พอ ๆกัน ม้ามันน้อยไป 3,7 รถมันแพงไป ขับไประวังไป ไม่ค่อยมีความสุข
คุ้มค่าเงินมากสุด 1-2 เป็นพี่โตทั้งคู่
คันที่จอดนาน (เป็นรถสำรอง) คันที่ 3 -4
คันต่อไป ตั้งเป้า รถไฟฟ้าจีน-ยุ่น ขนาดกลางๆ ราคาล้านบวก-ลบ ไม่มีปัญหาเรื่องอะไหล่ การดูแล ที่มองไว้เป็นของ เสียว...ฉาง..แก็ก..นิส....พี่โต..
หมายเหตุคันที่ 3 น้องดาว คันที่ 7 คนบ้าแห่งอเมริกา
ส่วนผม คนบ้าแห่งประเทศไทย
เล่าให้ฟังเรื่องรถที่บ้านครับ
รถที่บ้าน เฉพาะที่อยู่ปัจจุบัน คันที่ 1-3 ใช้ ดีเซล 4-5 ใช้ อี 20 คันที่ 6 ใช้ อี 85 + lpg คันที่ 7 ใช้ไฟฟ้า
คันที่ทนที่สุด 1-2 ใช้ทนทานสุด ราว ๆ 25 ปี+ รองลงมา คันที่ 6 ใช้มา 13 ปี (ซื้อมือสอง) ที่เหลือ ไม่เกิน 5 ปี
ประหยัดเงินที่สุด/ กม. (วิ่งธรรมดา) คันที่ 7 ประหยัดสุด ราว ๆ 75 สตางค์ คันที่ 3,6 รองลงมา ประมาณ 1.50 -1.75บาท คันที่4-5 ประมาณ 2.50บาท
คันที่ค่าดูแล/ครั้งเยอะสุด คันที่ 3 เกินเจ็ดพันทุกครั้ง น้อยสุด คันที่ 7 เข้าน้อยครั้งครั้งละไม่กี่บาท ที่เหลือพอ ๆกัน พันห้า-สี่พัน/ครั้ง
ค่าตัวรถตอนซื้อ แพงสุด-ถูกสุด คันที่เจ็ด สองล้านแปด คันที่สาม สองล้านสี่ ที่เหลือ ล้านบวกลบ ถูกสุด คันที่ 6 ห้าแสนเก้า
ขับสนุกสุด คันที่ 6 ไม่ค่อยกังวล แรงพอประมาณ ประหยัดเงินขนาดกำลังดี 1, 2 อืดอาด ใหญ่ไปไม่คล่องตัว 4,5 พอ ๆกัน ม้ามันน้อยไป 3,7 รถมันแพงไป ขับไประวังไป ไม่ค่อยมีความสุข
คุ้มค่าเงินมากสุด 1-2 เป็นพี่โตทั้งคู่
คันที่จอดนาน (เป็นรถสำรอง) คันที่ 3 -4
คันต่อไป ตั้งเป้า รถไฟฟ้าจีน-ยุ่น ขนาดกลางๆ ราคาล้านบวก-ลบ ไม่มีปัญหาเรื่องอะไหล่ การดูแล ที่มองไว้เป็นของ เสียว...ฉาง..แก็ก..นิส....พี่โต..
หมายเหตุคันที่ 3 น้องดาว คันที่ 7 คนบ้าแห่งอเมริกา
ส่วนผม คนบ้าแห่งประเทศไทย