[กรณีศึกษา] ซื้อทีวีจาก NocNoc แล้วได้ทีวีจอแตก

สวัสดีครับ วันก่อนผมได้ซื้อทีวีจาก NocNoc ซี่งผมก็เคยเห็นชื่อมาบ้างตอนดูยูทูปแล้วเค้าเป็นสปอนเซอร์ เลยไม่ได้ไปอ่านรีวิวบริการหรือใดๆ
ที่นี้พอของมาส่งเราก็ถ่ายวีดีโอตามปกติเพื่อความปลอดภัย แต่ด้วยความที่ทีวีมันใหญ่ เลยให้มาช่วยกันยกสุดท้ายถ่ายแค่ตอนแกะซึ่งก็ไม่ได้เห็นหน้าจอทีวี
พอยกเสร็จปุปผมเอาทีวีออกมาผมก็ประกอบตามใบที่เขียนวิธีไว้ในกล่อง ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่พอเอามาเสียบเปิดเท่านั้นแหละ จอแตกเยอะมากกก!!!
ให้ผมเดาคิดว่าเป็นเพราะขนส่งเพราะกล่องด้านในมีรอยฉีกขาดซึ่งตอนรีบสินค้าเราไม่เห็น ส่วนกล่องด้านนอกบุบไม่ได้มากแบบดูปกติก็เลยรับสินค้าตามปกติ

หลังจากนั้นผมก็แจ้งกับทาง NocNoc
ซึ่ง Process ที่ผมแจ้งเป็นแบบนี้นะครับ เผื่อมีประโยชน์กับคนที่กำลังเจอสินค้ามีปัญหาเหมือนกัน  
- โทรแจ้ง call center 02-029-9846  (อันนี้คิดว่าไม่ได้จำเป็นเพราะสุดท้ายเค้าให้แจ้งในไลน์อีกที)
- แจ้งในไลน @nocnocservice
  รายละเอียดที่ต้องแจ้งตามนี้เลย
1. เรื่องที่ต้องการติดต่อ (เคลมสินค้า)
2. หมายเลขคำสั่งซื้อ (NN-...)
3. ชื่อ, เบอร์,  และ Email
- หลังจากนั้นทาง support จะส่ง link ให้กรอกขอคืนสินค้า มีให้อัพโหลดรูปและวีดีโอตาม list ด้านล่าง
1.รุป/วีดีโอ พัสดุ 6 ด้าน
2.รุป/วีดีโอขณะแกะ
3.รูปใบแปะหน้า NocNoc หรือขนส่ง (ถ้าหาไม่เจอหรืองงอันนี้ถามsupport ได้เขามีตัวอย่าง)
4.Serial number ของสินค้า กรณีที่เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า
5.รุป/วีดีโอสินค้าที่เสียหายแบบชัดเจน
ข้อดีคืนถ้าส่งไม่ครบ ทาง support จะตามเราจนกว่าจะส่งได้ตาม requirement
- เรียบร้อย

Process การรอ
- NocNoc แจ้งผู้ขาย ใช้เวลา 3 วัน [ผู้ขายพิจารณา(ซ่อม, เปลี่ยน, คืนเงิน) จากหลักฐานที่เราส่งไป ]
ปล. ไม่นับวันหยุดนะ ถึงแม้ของที่ได้รับจะได้วันหยุด
ผมได้ของวันเสาร์ รอ 3 วัน ต้องนับจากวันจันทร์ ก็คือวันพุธที่จะรู้ผล

ที่นี้ก็จะเป็น 2 กรณีว่าจะเป็นแบบไหน
1. ผู้ขายไม่ดำเนินการตอบรับคำร้องภายใน 3 วันทําการ
- เราสามารถคืนสินค้าไปยังผู้ขาย และ NocNoc จะดําเนินการพิจารณาคำร้อง ขอคืนสินค้า/คืนเงิน
- หลังการตรวจสอบว่าร้านค้าหรือผู้ขายได้รับสินค้าเรียบร้อยแล้ว NocNoc จะดำเนินการคืนเงินให้เรา
2. ผู้ขายยอมรับคําร้อง
- เราต้องคืนสินค้าไปยังผู้ขายภายใน 7 วัน หรือ ทางผู้ขายจะประสานงาน NocNoc เพื่อให้เข้ารับสินค้าคืน
- ผู้ขายจะแจ้งให้ทราบว่าได้รับสินค้าแล้วและเข้าสู่ขั้นตอน การซ่อม เปลี่ยน หรือคืนเงิน
- หลังการตรวจสอบว่าร้านค้าหรือผู้ขายได้รับสินค้าเรียบร้อยแล้ว NocNoc จะดำเนินการคืนเงินให้เรา
(ผู้ขายตรวจรับสินค้าให้เสร็จภายใน 3 วันทําการ หลังจากวันที่ได้รับสินค้าคืน)

Update
หลังจาก 3 วันทำการ ตอนนี้ทาง NocNoc ประสานงานมาว่าทางร้านยินดีรับคืนสินค้าแล้วครับ (กรณี1)
สิ่งที่ต้องทำคือ
1. บรรจุสินค้ากลับเหมือนเดิม
2. ถ่ายรูปสินค้าที่บรรจุแล้วส่งให้ทางไลน NocNoc
3. รอ NocNoc ประสานงานกับขนส่ง
4. ปริ้นใบแปะสำหรับขนส่ง
5. NocNoc เข้ารับสินค้า

หลังจากที่ NocNoc เข้ารับสินค้า แล้วทางร้านจะส่งลิ้งให้กรอกเรื่องการคืนเงิน
สิ่งที่ต้องใช้
1. ชื่อ
2.เลขบัญชีธนาคาร
3.รูปหน้าสมุดบัญชี
หลังส่งข้อมูงต่างๆ เรียบร้อยแล้ว ต้องรอโดยประมาณ 8-15 วันทำการ

เดี๋ยวผมมาอัพเดทต่อนะครับว่าใช้เวลานานแค่ไหน

ข้อแนะนำถ้าอยากซื้อทีวีออนไลน์
- ดูพัสดุที่มาส่งว่าโอเคมั้ยเอาแบบทุกมุม แล้วถ่ายรูปไว้
- เวลาแกะ ถ่ายไว้ให้หมดดู ถ้ามันต้องใช้ 2 คนช่วยกันก็หาคนอื่นมาช่วย
ถ้าไม่มีหาที่ตั้งถ่ายแบบเอาให้เห็นตอนแกะ แล้วพอยกมาตั้งแล้วถ่ายจอและใช้ไฟฉายช่วยส่อง
เพราะ อย่างเคสผมไม่เห็นว่าจอแตกเลยจนกระทั่งเสียบจอเปิด
-  ถ้ามีปัญหาให้รีบแจ้งเลยแบบทันที ห้ามรอเกิน 7 วันไม่งั้นคืน/เปลี่ยนไม่ได้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่