หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ประเทศที่ระบบขนส่งสาธารณะเค้าเชื่อมต่อกันได้เนียนๆ เค้าทำยังไงให้หน่วยงานสามารถบูรณาการร่วมกันได้ครับ
กระทู้คำถาม
ระบบขนส่งมวลชน
ชีวิตในต่างแดน
เที่ยวต่างประเทศ
การบริหารจัดการ
อย่างญี่ปุ่น สิงคโปร์ ขึ้นรถไฟต่อรถเมย์สะดวกมากๆ มีหลังคาเชื่อมต่อไม่เปียกฝน ทั้งที่รถไฟรถเมย์ของเค้าก็มีหลายบริษัท หลายหน่วยงานเป็นเจ้าของ เป็นรถไฟ JR บ้าง รถไฟเทศบาลบ้าง เค้าทำยังไงให้หน่วยงานต่างๆสามารถบูรณาการระบบกันได้ครับ รู้สึกสะดวกมากๆทีเดียว
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
สร้างทางด่วนและรถไฟฟ้าแล้ว กรุงเทพยังรถติดเหมือนเดิม ควรเน้นรถไฟชานเมือง แล้วกระจายแหล่งหาเงินให้อยู่ตามแนวสถานี
กรุงเทพนี่พยายามแก้ปัญหารถติดมาตลอด ทั้งการสร้างทางด่วนและรถไฟฟ้าให้ครอบคลุมทั่วกรุงเทพ แต่ไม่ว่าจะสร้างเท่าไร สุดท้ายก็เจอปัญหารถติดแบบเดิมๆ เพราะสิ่งที่เป็นปัจจัยสำคัญที่จะชี้วัดว่า รถจะติดหรือไม่ติ
สมาชิกหมายเลข 4764697
ขบวนรถไฟส่งสินค้าของลาว
ยินดีด้วยครับ กับการเปิดเดินรถไฟขนส่งสินค้าของการรถไฟแห่งชาติลาว * LNR (Lao National Railways) นี่คนละหน่วยงานกับ LCR (Laos - China Railway) นะครับ LNR นั้นจะดูแลระบบราง 1.000 เมตร ที่เชื่อมต่อกับ
ไปซะ ก่อนจะไปไม่ไหว
ทำไมระบบขนส่งมวลชนของสิงคโปร์เค้าถึงเชื่อมต่อกันได้สะดวกมากๆครับ
รถไฟแต่ละสายก็เปลี่ยนสายกันแบบไม่ต้องแตะบัตรใหม่ให้เสียเงิน ลงรถไฟก็เป็นป้ายรถเมล์ มีหลังคากันฝน หรือบางสถานีก็เป็นเหมือนขนส่ง มีรถเมล์หลายสายมากๆ สายรถเมล์ก็ดูง่ายไม่งง แผนที่ก็ใช้รูปแบบเดียวกันหมดไม
สมาชิกหมายเลข 5447246
คลิป วิเคราะห์ ภูมิรัฐศาสตร์ เวียดนาม ที่ต้องการให้ลาวเพิ่งพาเวียดนาม มากกว่าไทย
https://www.youtube.com/watch?v=8PhkW9rU5TY ช่วงหลังๆพวกสมาชิกพรรคคอมมิวนิสเวียดนาม ทำคลิปภูมิรัฐศาสตร์ หลายช่องมาก เกี่ยวกับความได้เปรียบทาง ภูมิศาสตร์การค้าโลกของเวียดนาม ที่มากกว่าไทย เพราะลาว ใช้
สมาชิกหมายเลข 8388769
ปฏิวัติการขนส่งแห่งโลกอนาคต ให้เครื่องบิน,รถไฟ,รถบัสเป็นยานพาหนะสนับสนุนการเดินทางแก่กันและกัน ไม่เป็นคู่แข่งกัน
หลายคนมองว่ารถไฟความเร็วสูงเป็นคู่แข่งของรถบัส เครื่องบินก็เป็นคู่แข่งกับรถไฟความเร็วสูง ซึ่งในบางกรณี ยานพาหนะเหล่านี้ก็สามารถเป็นคู่แข่งกันได้ เพราะอย่างเครื่องบินก็สามารถเดินทางให้ถึงเป้าหมายในระยะ
สมาชิกหมายเลข 4764697
รถไฟความเร็วสูงเชื่อมต่อการขนส่งครอบคลุมทุกรูปแบบ
ประเทศไทยกำลังจะมีรถไฟความเร็วสูงสายอีสาน และรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ในอีกไม่กี่ปีที่จะถึงนี้ นับเป็นการปฏิวัติระบบขนส่งทางรางของไทย แต่การทำรถไฟความเร็วสูงที่มีจุดประสงค์ในการเคลื่อนย้ายผู้คน
สมาชิกหมายเลข 3761838
เริ่มแล้ววันนี้ นั่งรถ “Shuttle Bus” ฟรี เชื่อมต่อสถานีรถไฟ 2 แห่ง
ริ่มแล้ววันนี้ รฟท. ร่วมกับ ขสมก. จัดรถ "Shuttle Bus" และรถเฉพาะกิจ ให้บริการฟรี ในเส้นทางสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์-สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) 2 เส้นทาง เริ่ม! รฟท.-ขสมก. จัดรถ “Shuttl
สมาชิกหมายเลข 7374517
คนไทยน่าจะรณรงค์ "ไม่ไปเที่ยวประเทศที่ต้องขอ visa" นะครับ
คือถ้าต้องขอ visa เพื่อไปเรียนต่อ ไปทำงาน ไปเยี่ยมญาติ แบบนี้ก็มีความจำเป็นที่ต้องไป ห้ามกันไม่ได้ แต่ไปเที่ยวเนี่ย คือแค่ไปเที่ยว ไป shopping ไปสนุก แบบนี้ คนไทยเราน่าจะมีความรู้สึกบ้างว่า เหมือนเวล
Nisitonpro
คนโตเกียว ส่วนใหญ่ใช้ขนส่งสาธารณะ รถไฟ รถราง รถบัส แต่ทำไมทางด่วน ไฮเวย์ที่โตเกียวถึงยังติดอันดับมีรถเยอะที่สุดในโลกครับ
ขนาดคนญี่ปุ่นในเมืองใหญ่ ส่วนใหญ่ใช้ระบบขนส่งสาธารณะกัน เช่น รถไฟฟ้า รถไฟ รถบัส ฯลฯ อาจจะเพราะจำนวนประชากร ความหนาแน่นของประชากรสูงมาก ๆ หรือเปล่าครับ อย่างที่รู้ ๆ คือโตเกียวและพื้นที่โดยรอบ เป็น
สมาชิกหมายเลข 6652492
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ระบบขนส่งมวลชน
ชีวิตในต่างแดน
เที่ยวต่างประเทศ
การบริหารจัดการ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ประเทศที่ระบบขนส่งสาธารณะเค้าเชื่อมต่อกันได้เนียนๆ เค้าทำยังไงให้หน่วยงานสามารถบูรณาการร่วมกันได้ครับ