จากที่เราโพสต์ไว้เรื่องการเสนอขายประกันทางโทรศัพท์ และเราได้ขอยกเลิกประกันไป ตอนนี้ เราได้รับคืนเงินเรียบร้อยแล้ว ใช้เวลาประมาณ 7-8 วันทำการ และทางโบรกเกอร์แจ้งว่าได้มีมาตรการลงโทษพนักงานแล้ว จึงขออนุญาตลบเนื้อหาออกนะคะ ซึ่งต่อไปก็หวังว่าจะมีการพัฒนาการให้บริการให้ดีขึ้นอย่างที่แจ้งไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ส่วนวิธีการขอยกเลิกกรมธรรม์ เราขอสรุปไว้ให้ในสปอย เผื่อเป็นแนวทางหากใครเข้ามาเจอ
1. รีบโทรไปศูนย์บริการลูกค้าของโบรกเกอร์ประกัน เนื่องจากเป็นคนขายให้เรา แล้วแจ้งขอยกเลิกประกัน ไม่ต้องรอให้กรมธรรม์ตัวจริงส่งมา ซึ่งเราจะได้เงินคืนเต็มจำนวนแน่นอน ขั้นตอนนี้ ใจเราต้องหนักแน่น โบรกเกอร์หลายเจ้าจะเสนอลดค่าเบี้ยให้ ถ้าถูกใจก็เลือกรับได้ แต่ถ้าไม่เอาจริง ๆ ก็ยืนยันให้ยกเลิกไป และแจ้งขอหลักฐานการยกเลิกประกันด้วย
2. โทรไปศูนย์บัตรเครดิต ขอทักท้วงปฏิเสธยอดที่โดนตัดเงินไปได้เลย ซึ่งแล้วแต่ระเบียบของแต่ละธนาคาร อาจจะต้องยื่นหลักฐานการยกเลิกสัญญาเข้าไป ถึงจะทำการทักท้วงยอดได้สำเร็จ ซึ่งอย่างน้อยในรอบบิลถัดไปเราก็ไม่ต้องมาจ่ายยอดนี้ไปก่อนค่ะ
3. หากกรมธรรม์ตัวจริงส่งมาแล้ว ให้รีบติดต่อยกเลิกกับโบรกเกอร์ภายใน 30 วัน หลังจากได้รับกรมธรรม์
4. สำหรับใครที่มีประกันหลาย ๆ ตัวตัดผ่านบัตรเครดิต แนะนำให้ทำบันทึกย่อเอาไว้ดูง่าย ๆ ว่าเรามีกรมธรรม์ที่ไหนบ้าง จะได้ตรวจสอบได้ว่าเรามีหรือไม่มีประกันที่ไหนยังไง
แชร์ประสบการณ์เจอโบรกเกอร์ TLG เนียนขายประกัน Pacific Cross + วิธีขอยกเลิกกรมธรรม์
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้