ร้องเรียนช่องทางไหนได้บ้างกับโบรคเกอร์ประกันภัย มัดมือชกขายประกันทางโทรศัพท์

จากหลายๆ กระทู้ที่เจอกัน
1. https://pantip.com/topic/43262875/
2. https://pantip.com/topic/42114718
3. https://pantip.com/topic/42086096

และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งครั้งนี้ของผมนายหน้าเป็น  บ. ฟิน อินชัวรันส์ โบรคเกอร์ และทำประกันไปยัง บมจ.กรุงไทยพานิชประกันภัย ซึ่งเหตุการณ์มันคล้ายหรือเหมือนกับกระทู้อื่นๆ ข้างต้น Pattern จะเป็นประมาณนี้
1. โทรมาแจ้งว่าประกันต่ออายุปีสุดท้าย สอบถามว่าทำไปเมื่อไหร่ หรือตัดบัตรไปหรือยังก็บ่ายเบี่ยง
2. เมื่อบ่ายเบี่ยงประมาณว่าได้ทำไปแล้วก็พยายามจะส่งเอกสาร หลอกล่อให้ยืนยันสองสามรอบ
3. เมื่อบอกว่าไม่อยากทำ ไม่คิดจะทำก็บอกว่ายกเลิกทีหลังได้

จึงอยากจะถามว่าทาง
1. บริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์มีนโยบายการขายแบบนี้หรือไม่? ในเมื่อ broker หรือนายหน้าที่แตกต่างกัน ดันมี script ในการหลอกล่อที่เหมือนกัน
ย้ำว่าไม่ใช่การเสนอขาย ไม่ใช่การนำเสนอแผน แต่เป็นการพูดทำนองให้เรายกเลิกการต่ออายุอัตโนมัติ ซึ่งแน่นอนคนอยากยกเลิกกันอยู่แล้ว
2. สามารถขอบันทึกการสนทนาได้จากที่ไหน เพื่อนำไปถอดการสนทนา ร้องเรียนหน่วยงาน คปภ หรือฟ้องร้องได้
3. บ. จะมีการเปลี่ยนแปลงนโยบาย หรือคัดกรองวิธีการขายของนายหน้าหรือไม่ หรือต้องให้ผู้บริโภครวมตัวกันฟ้องร้องถึงจะดำเนินการ

ปล. รู้สึกเสียเวลา เสียความรู้สึกมาก ทำให้จากเฉยๆ การทำประกันกลายเป็นเกลียดเลย และแน่นอนผมเกลียด บ. คุณด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่