หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทดสอบรถไฟดีเซลราง Kiha 40/48 แล้ว
กระทู้สนทนา
รถไฟ
รถไฟชานเมือง
ทดสอบเดินรถแล้ว Kiha 40/48 เตรียมรอใช้บริการรถชานเมืองปรับอากาศกันได้เลย วันนี้ฝ่ายการช่างกลได้ทดสอบการเดินรถดีเซลราง Kiha 40/48 จากมักกะสัน - หัวหมาก เพื่อตรวจสอบสภาพรถก่อนนำไปปรับปรุงเพิ่มเติมเพื่อนำมาให้บริการประชาชน
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
คนกรุงฯ รอลุ้นนั่งรถไฟชานเมือง KIHA 40 และ KIHA 48 เชื่อมต่อปริมณฑล
คนกรุงฯ รอลุ้นนั่งรถไฟชานเมือง KIHA 40 และ KIHA 48 เชื่อมต่อปริมณฑล การรถไฟแห่งประเทศไทย เตรียมเปิดให้บริการขบวน KIHA 40/48 ตู้โดยสารปรับอากาศจากประเทศญี่ปุ่น เชื่อมต่อการเดินทางระหว่างกรุงเทพฯ กับป
Dear Nostalgia
รถด่วนพิเศษดีเซลรางปรับอากาศขบวน 7
วันนี้ผมออกเดินทางกับรถด่วนพิเศษ 7 รถนั่งปรับอากาศแอร์เย็นๆ จากกรุงเทพลงนครสวรรค์ราคา 336 บาท ใช้เวลา 2 ชม.เศษๆ เป็นรถที่ควรมีหลายขบวนมากกว่านี้หน่อย วันนึงมีไม่กี่เที่ยวเอง ฝากถึงการรถไฟฯ ต้องเร่งจัด
สมาชิกหมายเลข 978739
ปลื้มหนัก! ‘ชาวไทย-ชาวญี่ปุ่น’ ชื่นชมการรถไฟฯ คืนชีพ KIHA 183
https://www.matichon.co.th/economy/news_3613534 “การรถไฟฯรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับคำชื่นชมต่างๆ หลังจากนี้จะเร่งพัฒนาปรับปรุงรถไฟดีเซลรางปรับอากาศ รุ่น KIHA 183&nbs
สมาชิกหมายเลข 7242702
ทำไมเส้นทางรถไฟชานเมืองสายแม่กลอง ช่วงบ้านแหลม - แม่กลอง ถึงมีสถานีรถไฟแค่ 2 แห่ง
เปรียบเทียบกับเส้นทางวงเวียนใหญ่ - มหาชัย ยังมีสถานีรถไฟถึง 5 แห่งคือ วงเวียนใหญ่ ตลาดพลู วัดสิงห์ รางโพธิ์ มหาชัย แต่สำหรับเส้นทางบ้านแหลมไปแม่กลองกลับมีสถานีรถไฟเพียงแค่ 2 แห่งคือสถานีต้นทางและปลาย
สมาชิกหมายเลข 8880583
ทำไมทางรถไฟช่วงมักกะสัน-หัวหมากถึงไม่ทำเป็นทางคู่/ทางสามครับ
ทำไมถึงต้องให้ตรงช่วงนั้นเป็นทางเดี่ยวที่อยู่ระหว่างทางคูู่เเละทาง3ครับ
สมาชิกหมายเลข 6730080
ทําไมญี่ปุ่นถึงส่งมอบรถไฟเก่าให้ไทยครับ
บริษัทรถไฟญี่ปุ่น JR East ส่งต่อรถไฟ Kiha 40 และ Kiha 48 จำนวน 20 คัน ให้กับประเทศไทย โดยรถไฟดังกล่าวเริ่มใช้งานมาตั้งแต่ปี 1977 ก่อนจะปลดระวางในปี 2021 เบื้องต้นคาดจะถูกนำมาใช้เป็นรถไฟชานเมือง
สมาชิกหมายเลข 7920162
🚂 นั่งเจ้าคิฮะ #kiha183 ไปเที่ยวลพบุรีกันค่าา
สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ชาวพันทิป ทริปนี้เราโซโล่ ไปคนเดียวเลยค่า เนื่องจากอยากนั่งรถไฟคิฮะ (Kiha 183) มาก ครั้งนี้เลยเป็นครั้งแรกที่ได้นั่ง รู้สึกตื่นเต้
VIEWnimal
หากสถานีกลางบางซื่อแล้วเสร็จ รถไฟดีเซลชานเมืองสายตะวันออกจะไปรวมร่างกับรถไฟฟ้าแดงอ่อน บางซื่อ-หัวหมาก หรือไม่
เพราะเท่าที่สังเกตุ ทางยกระดับที่ออกมาจากสถานีบางซื่อมีแค่ 2 ช่องทาง หรือ 4 ราง คือ สำหรับ HST/ARL 2 ราง และ แดงอ่อน บางซื่อ-หัวหมาก 2 ราง หรือว่ามีช่องทางสำหรับรถไฟดีเซลวิ่งออกจากชั้น 2 สถานทีบางซื่
สมาชิกหมายเลข 5256079
น่าจะรอให้รถไฟ feeder วิ่งต่อจากตลิ่งชัน-นครปฐมก่อน ค่อยศึกษาต่อขยายสายสีแดงช่วงศาลยา-นครปฐมใหม่
ที่มีข่าวตีกลับผลการศึกษาสายสีแดงช่วงศาลายา-นครปฐม ให้นำกลับไปศึกษาใหม่แล้วส่งผลการศึกษามาภายในสิ้นปีนี้ ก็น่าจะรอให้รถไฟ feeder kiha ที่จะวิ่งจากตลิ่งชัน-ศาลายา-นครปฐม เปิดให้บริการก่อนช่วงปลายปีนี้
สมาชิกหมายเลข 4764697
ตอนที่ 20 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - รถไฟฟ้าโมโนเรลในอนาคต
บทความทุกตอนคลิกที่นี้...................... ตอนที่ 20 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - รถไฟฟ้าโมโนเรลในอนาคต จริงๆแล้ว บทความตอนนี้ จะเป็นบทความที่เป็นภาคต่อของบทความในตอนที่ 10 &
chuk007
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถไฟ
รถไฟชานเมือง
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทดสอบรถไฟดีเซลราง Kiha 40/48 แล้ว