ซิมทรูใช้เน็ตไม่ได้ กับ พนักงานทรูที่ไม่สามารถช่วยอะไรได้เลย

แจ้งก่อนว่า ซิมของเราเป็นแบบเติมเงินค่ะ

ปัญหาเริ่มจากว่า เราพบว่า เมื่อเราเติมเน็ตแล้ว เราไม่สามารถเข้าอินเตอร์เน็ตได้ เล่นเน็ตได้เลย สัญญาณมันจะขึ้น 3G 4G สลับอยู่แบบนี้ตลอด
แต่โทรเข้าโทรออกได้นะ แต่โทรเข้าต้องโทรซ้ำ เพราะครั้งแรกมันจะขึ้นสัญญาณเหมือว่าปิดมือถือ
เราเลยลองทำการแก้ไขเบื้องต้นแบบงงๆด้วยตัวเองดูก่อน
เช่น ลองเปิดปิดข้อมูลเซลลูลาร์ (Cellular Data) , ลองเปิด-ปิดโหมดเครื่องบิน (Airplan Mode) , เปิด-ปิดเครื่องใหม่
มันก็ไม่ได้ผลค่ะ ยังคงเข้าเน็ตไม่ได้เหมือนเดิม...

เราเลยไปที่บริการทรูสาขาที่ใกล้ที่สุดในขณะนั้น คือ บูธทรูเล็กๆที่ตั้งอยู่ในแม็คโคร เราเข้าไปแจ้งปัญหาให้พนังงานฟัง
พนักงานเขาก็ขอเอามือถือไปตรวจสอบสักพัก เขาก็บอกว่า [เดี๋ยวต้องอัพเดตซิมนะคะ] แล้วเอาซิมใหม่มาเปลี่ยนให้ ลงทะเบียนอะไรให้เรียบร้อย
เราก็โอเค สบายใจละ แต่ยังไม่ได้ตรวจสอบว่าเข้าเน็ตได้ไหม เพราะแบตหมดจ้า โถ่..

พอกลับถึงบ้านชาร์ตแบตแล้ว ก็ลองตรวจสอบดู เอ้า! สรุปยังเข้าเน็ตไม่ได้เหมือนเดิมจ้า!!
เลยโทรไปถามคอลเซ็นเตอร์ทรูจะให้ตรวจสอบให้ แต่เจ้ากรรมถือสายรอเป็นชม. ก็ไม่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่
เข้าไปหาผู้ช่วย มะลิ ก็ไม่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่เหมือนเดิม เพราะบอกว่า "ผู้ใช้งานเยอะ โปรดรอ..."

และเมื่อวันอาทิตย์ 1 มิย. ที่ผ่านมา เราได้มีโอกาสไปที่ศูนย์ทรูอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เป็นสาขาใหญ่ที่ตั้งอยู่ในห้างโรบินสัน
เราก็ไปแจ้งปัญหาให้พนังงานฟังอีกครั้ง พนักงานเขาก็ลองเช็คข้อมูลดูให้ เขาบอกว่า
[ข้อมูลอินเตอร์เน็ตก็ขึ้นปกตินะครับ แต่สัญญาณเน็ตในเครื่องพี่มันขึ้น 3G 4G สลับไปมาแบบนี้ตลอดเลย]
พนักงานเขาก็ลองเอาซิมเราไปใส่เครื่องเขา เขาก็บอกว่า [เนี่ย พอมาใส่เครื่องผมมันขึ้น 4G นะ] เราก็เลยถามเขาว่า แล้วเข้าเน็ตได้ไหม ใช้เน็ตได้ไหม เขาก็บอกว่าไม่ได้ อ้าว..แล้วเป็นกับอะไรอ่ะ?
เขาเลยบอกว่า [เน็ตพี่มันน้อยไป ลองเติมอีกนะ เผื่อมันได้ แต่ถ้ามันไม่ได้น่าจะเป็นกับมือถือพี่รึเปล่า อาจจะพวกตัวรับสัญญาณเสียหาย]
ไอ้เราก็ใจแป๋วละ เราเลยลองเติมเน็ตเพิ่มไปอีก สรุป ก็ยังเข้าเน็ตไม่ได้อยู่ดี.. พนักงานเลยบอกว่า [น่าจะเป็นกับมือถือแล้วละครับ]
แล้วก็เกิดเดธแอร์ เหมือนประมาณว่า ก็ผมช่วยได้เท่านี้ละนะ ส่วนเราก็ไม่รู้ว่าจะถามอะไรต่อ เพราะถามไปก็ได้คำตอบเดิม
เราเลยต้องเดินคอตกออกมา พร้อมกับคิดว่าต้องเสียเงินซื้อมือถือใหม่เหรอเนี่ย

พอกลับมาถึงบ้านในวันเดียวกัน เราก็พยายามติดต่อหาทรูอีกครั้ง ผ่านทั้งมะลิ ผ่านทั้งคอลเซ็นเตอร์ แต่ผลลัพท์ก็ยังเหมือนเดิม ท้อใจมาก

แต่!! ในขณะที่สิ้นหวัง ความบังเอิญทำให้เราไปเห็น แทบเครื่องมืออันนึงในแอพ TRUE ISERVICE หรือปัจจุบันชื่อ TRUE
แถบเครื่องมือนั้นมีชื่อว่า เปิด/ปิด ข้อมูลมือถือ เราเลยกดเข้าไป ละไปปิดข้อมูลมือถือมันซะ พร้อมกับปิดเครื่องด้วย กะว่าพรุ่งนี้เช้าค่อยเปิด

พอวันรุ่งขึ้น ตื่นปุ๊ป เราก็รีบเปิดเครื่อง และรีบเข้าไปเปิดข้อมูลมือถือปั๊ป! พอเปิดแล้ว ก็ลองเข้าอินเตอร์เน็ตดู สรุปว่า เข้าได้ละจ้าาา โอ้ีใจมาก

วิ่งหน้าวิ่งหลังหวังพึ่งให้ทรูช่วย ผลลัพท์คือช่วยอะไรไม่ได้เลย ลูกค้าอย่างเราต้องมาปวดหัวช่วยเหลือตัวเอง ผิดหวังเป็นรอบที่ล้านกับทรู
ไม่หวังให้ทรูพัฒนาดีขึ้น เพราะทำใจแล้วว่าเขาคงทำได้เท่านี้... อีกไม่กี่เดือนเราว่าจะย้ายค่ายแล้วค่ะ หลังจากเป็นลูกค้าทรูทั้งรายเดือนทั้งเติมเงินมาหลายสิบปี..

--------------------------------------------------------------------
วิธีการแก้ไขที่เราทำนะคะ เผื่อใครมีปัญหาคล้ายเรา ลองทำดูนะคะเผื่อได้

1. เข้าแอพ TRUE ISERVICE หรือปัจจุบันชื่อ TRUE  (ใครไม่มี ไปโหลดมานะจ๊ะ)


2. เมื่อเข้าแอพแล้ว ก็กดเข้าไปที่ จุดสามจุดมุมขวาบน (ตามกรอบสีเขียว)


3. มันจะเข้ามาที่ หน้าอื่นๆ เลื่อนลงมาจนสุดเลยจ้า จะเจอ "เปิด/ปิด ข้อมูลมือถือ" (ตามกรอบสีเขียว)


3. เข้าไปปิดเลยจ้า หลังปิดแล้ว เราจะได้ SMS แจ้งเตือนภายใน 15 นาที / อยากเปิดเมื่อไหร่ก็กลับมาที่เดิมแล้วมากดเปิดจ้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่