การบริการที่ไม่เป็นธรรมของแอพส้ม

กระทู้คำถาม
เปิดร้านบนแอพส้มมาหลายปี แรกๆก็ใช้ขนส่ง จอท. ไว้ใจกันดี อยู่ๆวันนึงมาบังคับให้ใช้ขนส่งของเขาเอง เราบอกไม่เอาเลย คนของตัวเองกินรวบแบบนี้หมดทั้งระบบ หากเกิดปัญหาอะไรก็รวมหัวกันกดเราสิ ทางแอพก็เริ่มบีบเลยว่าก็ต้องใช้ของเขาเท่านั้น บังคับ! และแล้ววันนี้ก็มาถึง ลูกค้าสั่งของเรามา 3 หมื่นกว่าบาท ปรากฎของหายจะขอเงินคืน ส่งรูปมาเราก็บอกในรูปกล่องถูกกรีดนะลูกค้าจะรับของทำไม ลูกค้าก็ไม่ตอบ แล้วเงียบแปลกๆ เราไปบี้คนส่งของทำไมไม่ถ่ายรูป เค้าบอกฝนตกเปียกเลยไม่ถ่าย หายไปวันนึง ส่งรูปมาเอากล่องใครมาไม่รู้ปรินท์ลาเบลส่งของแปะเอง ละถ่ายรูปมาให้เรา พอบอกไม่ใช่ของเรา เค้าบอกก็พี่อยากได้รูปไง ตอบเหมือนกวนๆ เราเลยแจ้งกลับทางแอพเขาก็ขอตรวจสอบน้ำหนักตอนส่งก็บอกปรกติ แหงล่ะคนขายของก็ต้องส่งของดิ อยากได้ตังค์จะโกงส่งกล่องเปล่าทำไม ก็สรุปส่วนนี้เรารอดน้ำหนักตรงตอนส่งเข้าระบบ แต่หลังจากรับของเข้าระบบไปแล้วของหายตอนไหน ที่ใคร ไม่ไปตรวจสอบให้ดี อยู่ดีๆแอพก็โอนเงินคืนลูกค้าไปเลย3หมื่นกว่า แล้วมาแทงเรื่องที่เราว่าของหายระหว่างขนส่งจ่าย 3 พันจบ ความยุติธรรมอยู่ตรงไหนเราาเคยเห็นนแตคนซื้อโดนนโกงไม่ส่งของกับส่งของไม่ตรงปก นี้คนมาโดนโดนเสียเอง หนำซ้ำแพลทฟอรที่หากินกับเราแทนที่จะช่วยเรา กลับนิ่งเฉยไม่รับรู้อะไรผลักไสตัดจบแบบง่ายๆ เราไม่โอเคอย่างแรง ตอนนี้กำลังไปแจ้งความดำเนินคดี แต่อยากทำมากกว่านี้คือเรื่องจะได้เป็นบทเรียนกับคนขายอื่นๆบนแพลทฟอร์มนี้ คือ 1.ติดต่อขอออกโหนกระแส 2.ติดต่อกันจอมพลัง 3.ติดต่อสายไหมต้องรอด เพื่อให้เรื่องไม่เงียบง่ายๆแบบนี้ เพื่อนๆแนะนำหน่อยครับ 3 ข้อนี้ น่าติดต่อไปอันไหนมากสุดครับ ผมต้องการความเป็นธรรมครับ อย่ามากดขี่กันแบบนี้ ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่