เสียความรู้สึกกับธนาคารกสิกร ในฐานะเจ้าของบริษัทใหม่

เพิ่งจดทะเบียนบริษัทใหม่มาค่ะ ตั้งใจจะไปเปิดบัญชีธนาคารบริษัท เมื่อก่อนจดเป็นทะเบียนพาณิชย์แต่ด้วยกิจการโตไวมาก เลยตั้งใจเปิดบริษัทเพื่อความน่าเชื่อถือในการทำธุรกรรมของลูกค้า ปกติใช้บริการไทยพาณิชย์เจ้าหน้าที่ดูแลลูกค้าดีมาก แต่ติดที่ว่าจะเปิดบัญชีบริษัทได้ต้องรอ 1 เดือนถึงจะเปิดได้ เลยไปเปิดที่กสิกร เพราะไม่มีเงื่อนไขนี้

ด้วยความดีใจของเด็กเพิ่งมีกิจการและกำลังไปได้ดี ตั้งใจมากๆ ถอนเงินหลักล้านที่สะสมจากการทำกิจการมาเพื่อไปใส่ไว้ในบัญชีบริษัท ไปถึง สรุป คือ เปิดไม่ได้ต้องไปเปิดสาขาใกล้ที่อยู่บริษัทเท่านั้น แถมเจ้าหน้าทีก็เหมือนไม่อยากจะบริการเท่าไหร่ เหมือนเราทำอะไรผิดมาก ถามโน้นถามนี่ เช่น เพิ่งเปิดมาได้วันเดียวเอง หรือ ตอนนี้เราอยู่ที่ไหน เราบอกอยู่บ้านใกล้สาขานี้ ถามแม้กระทั้งบ้านใคร อะไรทำไม ซึ่งจริงๆ เราไม่สะดวกจะตอบตรงนี้ (ที่เค้าถามเราเพราะเห็นที่อยู่ในบัตรประชาชนเราอยู่ที่ต่างจังหวัด) ซึ่งก่อนเราจะไปเปิดบีญชีเราก็ได้ถามรายละเอียดในไลน์ของ Klive แล้ว รวมถึงศึกษารายละเอียดในเว็ปไซต์ https://www.kasikornbank.com/th/business/saving/pages/account.aspx แล้ว ซึ่งระบุว่าช่องทางการเปิดบัญชี คือ ทุกสาขา รวมไปถึงไม่ได้มีระบุว่าต้องเปิดบัญชีมาขั้นต่ำกี่วันกี่เดือนถึงจะเปิดบัญชีได้ จริงๆ หากเป็นแบบนี้ควรระบุในรายละเอียดต่างๆ ให้ชัดเจนไปเลยจะดีกว่า

บางคนอาจจะไม่อะไร แต่สำหรับเราคนที่เริ่มจาก 0 ทุ่มเทอย่างหนัก จนมาวันที่เปิดบริษัทของตัวเองได้ เราภูมิใจมาก ไม่ได้จู่ๆ ก็มาเปิดบริษัทแต่ค่อยๆขยับจนมั่นใจ ในวันแรกที่จดทะเบียนบริษัทผ่านแล้ว รีบขับรถไปธนาสีม่วงเลยเพื่อไปถอนเงิน ซึ่งอยู่คนละห้างกับธนาคารสีเขียว ไปๆ มา ๆ ใช้เวลาเกือบครึ่งวัน ทั้งที่ช่วงนี้เป็นช่วงที่เวลาน่าจะมีค่าที่สุดในชีวิต ช่วงที่จู่ๆ บริษัทก็โตแบบยังเตรียมตัวไม่ทัน เราแทบจะทำงานตลอดเวลา แต่ด้วยตัวกิจการที่โอนเงินออนไลน์เป็นหลัก เป็นชื่อคน บางคนก็กลัวเป็นมิจฉาชีพ เลยรีบไปเปิดบริษัท เพื่อเปิดบัญชีธนาคาร เจอแบบนี้ทั้งเสียความรู้สึกและเสียใจ

ยังไงรบกวนธนาคารช่วยปรับปรุงด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่