สวัสดีค่ะ ผู้เขียนเคยเป็นช่างประจำในใลน์ค่ะ มีหน้าที่ซ่อมเครื่องSupport line ทั่วไป มีบ้างที่ทำเอกสาร แต่ไม่เคยทำจัดซื้อค่ะ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ กระบวนการทำงานเป็นยังไง รู้แต่หลายแผนกจะมาให้เราซื้อของ เราต้องเช็คความสำคัญตรวจสอบ หาของและจัดงบประมาณทั้งหมด กระจายสินค้า และต้องเป็นคนซื้อของด้วยตัวเอง แต่ไม่มีข้อมูลอะไรมากกว่านี้ อยากทราบการทำงานของจัดซื้อ และอยากทราบเวลาเค้าไปหาสินค้าที่จะซื้อจากไหน เค้าเสนอใบออกไปยังไง 😆 งงมากค่ะ ไม่มีคนสอนงานด้วยง่า🥹🥹🥹 ต้องงมเองศึกษาเอง ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ขั้นตอนการแบบเราจะซื้อของ ควรทำยังไงบ้าง
ขอคำแนะนำหลักการทำงานแผนกจัดซื้อค่ะ