ล้างแอร์กับ Homepro แล้วแอร์เสีย กับเวลา กว่า 1 เดือนที่ พิสูจน์ว่า ระบบการบริการควรปรับปรุงด่วน

ปัญหาคือช่างมาล้างแอร์  เรียกใช้บริการ ตั้งแต่วันที่ 14 เมษายน แล้วทำแอร์เสีย ยังไม่ได้รับการซ่อมให้เสียที แจ้งปัญหา แทนที่จะมาซ่อมเปลี่ยนอะไหล่ ดันส่งช่างมาเช็คอาการซ้ำๆอยู่นั่น
เสียเวลามากเพราะเราต้องเสียเวลางานเพื่อรอช่างมา หลายรอบมากแล้ว

สำหรับรายละเอียดขอระบายต่อจากนี้ครับ


ผมใช้บริการล้างแอร์ 3 เครื่อง กับ homepro

นัดวันที่ 14 เมษา 68 เวลา 16:00 น
ไปไหว้แม่ แล้วรีบรีบกลับบ้านมารอช่าง จนถึง 18:00 น. โทรตาม call center แจ้งว่า ช่างมาแล้วเมื่อตอน 17:00 กดกริ่งเรียกไม่มีใครอยู่บ้าน
ผมก็งง อิหยังวะ นั่งรออยู่ในบ้านไม่ได้ยินเสียงกริ่ง  โทรไปถามป้อมยามหน้าหมู่บ้าน ว่ามีใครเข้ามาบ้านผมไหม
รปภ แจ้งว่า มีรถมาล้างแอร์ เข้ามาตอน 14:00 น. ก่อนเวลานัด 2 ชั่วโมง …….
สรุปคือช่างมาก่อนเวลาแล้วผมไม่อยู่บ้าน แล้วโทรติดต่อผมไม่ได้ ช่างก็เทคิวงานผมไปเลย ทั้งที่นัดไว้ 16:00-18:00

โทรไป complain กับ call center ได้คิวใหม่มาวันที่ 16 เมษายน 2568

16 เมษา 68

ช่างทีมที่ 1 มาล้างแอร์ ขับรถมาทิ้งช่างไว้ 2 คน แล้วหัวหน้าช่างก็ ขับไปที่อื่น
พอจะล้างแอร์ ช่างแจ้งว่าลืมหยิบอุปกรณ์ไว้ ต้องรอหัวหน้าช่างวนรถกลับมา
ทำให้เสียเวลาไป ช่างก็รีบล้างแล้วกลับไป

หลังจากนั้นแอร์เครื่องนึง ใช้งานแล้วได้ยินเสียวน้ำไหล น้ำหยด เลยโทรแจ้ง homepro ให้มาเช็ค

24 เมษา 68
ช่างทีมที่ 2  มาเช็คอาการพบว่าช่างทีมแรกล้างไว้ไม่สะอาดเลยทำการล้างให้ใหม่
แต่พอประกอบแอร์กลับ บานสวิงไม่ทำงาน ทั้งที่ก่อนหน้าช่างมาทำ ใช้งานได้ปกติ
ช่างพยายามชี้แจงว่าบานสวิงมันเสียเอง…..
แต่หลังจากช่างกลับ พบว่ามีอาการไฟกระพริบเพิ่ม เช็ครหัส code cc แจ้งว่ามีปัญหา ตัวจับความชื้น อาจเกิดจากสายไฟหลวม หรือลัดวงจร


โทรแจ้งปัญหากับ call center

30 เมษา 68 ช่างทึม 1 ที่มาล้างครั้งแรก เข้ามาตรวจเช็คต่างๆ
แจ้งผมว่าจะเข้ามาเปลี่ยน motor บานสวิงให้โดยแจ้งว่าถเาเปลี่ยน motor ไฟก็น่านะหยุดกะพริบด้วย….(เหรอ)
และบนใบงานที่ส่งกลับ homepro ที่ให้ผมเซ็น ก็มีระบุชัดเจนว่าจะเข้ามาเปลี่ยนอะไหล่ให้

ตอนแรกแจ้งว่าได้ของแล้วจะรีบแจ้งเข้ามาเปลี่ยนให้
ผ่านไป อาทิตย์นึงเงียบ เลยโทรตามช่าง
ช่างบอก ไป ตจว กลับมาทำให้วันที่ 9 พค

9 พค. บอกติดธุระ จะเข้ามาทำให้ 13 พค

ถึงวันที่ 13 พค โทรตามบอกว่าฝนตกไม่สะดวกมา ให้โทรไปแจ้ง call center  homepro ให้ทำนัดในระบบให้

13 พค  ผมโทรไปแจ้งปัญหากับ homepro เพื่อให้เข้ามาเปลี่ยนบานสวิง กับแก้ปัญหา error code ให้

วันที 9 กับ 13 ผมต้อวเลื่อนงานต่างๆเพื่อรอ


วันนี้ 19 พค  homepro ส่งช่างทีมที่ 3 มา เราคาดหวังว่า ช่างจะเอาบานสวิงมาเปลี่ยนให้

แต่ peak กว่าคือ homepro ส่งช่าง มา ตรวจอาการใหม่อีกรอบครับ…..
ตรวจเพื่อในเมื่อใบงานที่ช่าง report ไปและที่ผมโทรแจ้งมาตลอดชัดเจนว่าเสียหายตรงไหน
ทำไมไม่ให้ช่างเอาอะไหล่มาเปลี่ยน มาแก้ปัญหา

ถึงตรงนี้บอกตามตรง ผิดหวังกับ homepro มากครับ คิดว่าเรียกใช้บริการด้วยแล้วจะได้มาตรฐานการบริการที่ดี
แต่ไม่เลย ระบบการบริการมั่วมาก การสื่อสารของช่างกับ homepro แย่มากๆ
สิ่งที่แย่กว่า ผมได้ยินช่างทีม 3 โทรหา ผู้ประสานงาน homepro ผู้ประสานงานจะให้ช่างทีม 3 รับผิดชอบค่าใช้จ่ายซ่อมแอร์ผม…เขาเกี่ยวอะไรวะ

ถ้าผมได้มาเปิด pantip ก่อนใช้บริการคงจะไม่โชคร้าย เพราะเคสแบบผม มี post เป็นอุทาหรณ์อยู่ รวมถึงคนที่มาตอบกระทู้ว่าเจอปัญหาลักษณะเดียวกัน
หวังว่า ประสบการณ์ผมจะเป็นประโยชน์กับท่านอื่นๆครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่