วันนี้มีโอกาสได้ใช้บริการที่ Starbucks สาขาหนึ่งในเขตเมืองเก่าของกรุงเทพฯ ต้องยอมรับว่าบรรยากาศของร้านดีกว่าร้านคาเฟ่อื่นๆมาก
แต่มีปัญหาเล็กน้อยตอนชำระเงิน ผมใช้ e-coupon ส่วนลดที่ได้จากบัตรเครดิตจำนวน 100 บาท รวม 3 ใบ ค่อยๆสแกนตามที่พนักงานแจ้งทีละใบ (ใบละ 2 รอบ) พอเสร็จแล้วพนักงานก็ยืนยันว่าผ่านและให้สแกนใบต่อไป แต่สุดท้ายพนักงานบอกว่าลดได้แค่ 200 บาท และไม่พยายามช่วยเหลือหรือเสนอทางแก้ไขให้ลูกค้า 😔 ไม่สมกับเป็นพนักงาน Starbucks ที่ผมเคยเจอ/ ได้ยินมาเลย
ซึ่งการสแกน e-coupon แต่ระบบของ Starbucks แจ้งว่าไม่ผ่านเป็นปัญหาที่ผมเคยเจอที่สาขาอื่นมาก่อนเมื่อหลายปีก่อน แต่ได้รับความช่วยเหลือจากพนักงานด้วยดี ก็เลยทำให้ทราบว่าสิ่งนี้ยังเป็นปัญหาที่ Starbucks ยังไม่สามารถแก้ได้เสียทีแม้จะผ่านมาหลายปีแล้ว (ขนาดสแกน 2 ครั้งทุกใบ + พนักงานบอกว่าสแกนผ่านแล้วก็ตาม)
ต่อไปผมคงไม่กล้าสแกน e-coupon เองแล้ว คงให้พนักงานเอามือถือไปสแกนเอง เวลาผิดพลาดจะได้มาโทษลูกค้าไม่ได้อีก
ปัญหาที่เจอซ้ำๆเมื่อสแกน e-coupon ส่วนลดที่ Starbucks
แต่มีปัญหาเล็กน้อยตอนชำระเงิน ผมใช้ e-coupon ส่วนลดที่ได้จากบัตรเครดิตจำนวน 100 บาท รวม 3 ใบ ค่อยๆสแกนตามที่พนักงานแจ้งทีละใบ (ใบละ 2 รอบ) พอเสร็จแล้วพนักงานก็ยืนยันว่าผ่านและให้สแกนใบต่อไป แต่สุดท้ายพนักงานบอกว่าลดได้แค่ 200 บาท และไม่พยายามช่วยเหลือหรือเสนอทางแก้ไขให้ลูกค้า 😔 ไม่สมกับเป็นพนักงาน Starbucks ที่ผมเคยเจอ/ ได้ยินมาเลย
ซึ่งการสแกน e-coupon แต่ระบบของ Starbucks แจ้งว่าไม่ผ่านเป็นปัญหาที่ผมเคยเจอที่สาขาอื่นมาก่อนเมื่อหลายปีก่อน แต่ได้รับความช่วยเหลือจากพนักงานด้วยดี ก็เลยทำให้ทราบว่าสิ่งนี้ยังเป็นปัญหาที่ Starbucks ยังไม่สามารถแก้ได้เสียทีแม้จะผ่านมาหลายปีแล้ว (ขนาดสแกน 2 ครั้งทุกใบ + พนักงานบอกว่าสแกนผ่านแล้วก็ตาม)
ต่อไปผมคงไม่กล้าสแกน e-coupon เองแล้ว คงให้พนักงานเอามือถือไปสแกนเอง เวลาผิดพลาดจะได้มาโทษลูกค้าไม่ได้อีก