เครดิตแหล่งข่าว/เจ้าของบทความโดย
https://www.prachachat.net/ict/news-1798314
LINE MAN Wongnai ชี้ “foodpanda” ยุติให้บริการในไทย ทำให้ตลาดฟู้ดดีลิเวอรี่เข้าสู่ยุค “Duopoly” แข่งกันหนัก ๆ แค่ 2 ราย เปลี่ยน “สงครามราคา” สู่ “สงครามคุณภาพ” พร้อมอ้าแขนต้อนรับ “ไรเดอร์-ร้านค้า” เตรียมเงื่อนไขพิเศษสำหรับร้านค้าใหม่
จากข้อมูลของ Redseer ในช่วงครึ่งแรกของปี 2024 LINE MAN ครองส่วนแบ่งตลาดจากจำนวนธุรกรรมที่ 44% ขณะที่ Foodpanda มีส่วนแบ่งประมาณ 5% แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงในจำนวนผู้เล่น แต่โครงสร้างตลาดยังคงมีเสถียรภาพ และการแข่งขันยังอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงเดิม
“สถานการณ์นี้อาจเป็นจุดเปลี่ยนจาก ‘สงครามราคา’ สู่ ‘สงครามคุณภาพ’ โดยผู้เล่นที่เหลือสามารถจัดสมดุลระหว่างคุณภาพ บริการ และการบริหารต้นทุนได้ดีขึ้น เปิดโอกาสในการทำกำไรอย่างยั่งยืน และมีทรัพยากรเพียงพอในการลงทุนพัฒนาบริการใหม่”
นายยอดบอกด้วยว่า ในด้านของผู้บริโภคได้รับผลกระทบน้อย เนื่องจากมีตัวเลือกบริการเท่าเดิม โดยเฉพาะ LINE MAN ที่ให้บริการครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศอยู่แล้ว ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเปลี่ยนแพลตฟอร์มได้ทันที โดยไม่เสียโอกาสในการเข้าถึงร้านอาหารท้องถิ่น... อ่านต่อข่าวต้นฉบับเต็มได้ที่ :
https://www.prachachat.net/ict/news-1798314
LINE MAN มอง foodpanda ปิดตัว เปลี่ยนตลาดเป็น Duopoly แข่งกันแค่ 2 ราย
https://www.prachachat.net/ict/news-1798314
LINE MAN Wongnai ชี้ “foodpanda” ยุติให้บริการในไทย ทำให้ตลาดฟู้ดดีลิเวอรี่เข้าสู่ยุค “Duopoly” แข่งกันหนัก ๆ แค่ 2 ราย เปลี่ยน “สงครามราคา” สู่ “สงครามคุณภาพ” พร้อมอ้าแขนต้อนรับ “ไรเดอร์-ร้านค้า” เตรียมเงื่อนไขพิเศษสำหรับร้านค้าใหม่
จากข้อมูลของ Redseer ในช่วงครึ่งแรกของปี 2024 LINE MAN ครองส่วนแบ่งตลาดจากจำนวนธุรกรรมที่ 44% ขณะที่ Foodpanda มีส่วนแบ่งประมาณ 5% แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงในจำนวนผู้เล่น แต่โครงสร้างตลาดยังคงมีเสถียรภาพ และการแข่งขันยังอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงเดิม
“สถานการณ์นี้อาจเป็นจุดเปลี่ยนจาก ‘สงครามราคา’ สู่ ‘สงครามคุณภาพ’ โดยผู้เล่นที่เหลือสามารถจัดสมดุลระหว่างคุณภาพ บริการ และการบริหารต้นทุนได้ดีขึ้น เปิดโอกาสในการทำกำไรอย่างยั่งยืน และมีทรัพยากรเพียงพอในการลงทุนพัฒนาบริการใหม่”
นายยอดบอกด้วยว่า ในด้านของผู้บริโภคได้รับผลกระทบน้อย เนื่องจากมีตัวเลือกบริการเท่าเดิม โดยเฉพาะ LINE MAN ที่ให้บริการครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศอยู่แล้ว ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเปลี่ยนแพลตฟอร์มได้ทันที โดยไม่เสียโอกาสในการเข้าถึงร้านอาหารท้องถิ่น... อ่านต่อข่าวต้นฉบับเต็มได้ที่ : https://www.prachachat.net/ict/news-1798314