ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์ค่ะ เผื่อมีผู้ใช้ท่านอื่นเจอปัญหาเดียวกัน และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบและปรับปรุงการให้บริการ
ตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 13 เมษายน เวลาประมาณ 16.00 น. อินเทอร์เน็ต TOT (หรือ NT) ที่บ้านในเขตอำเภอบ่อทอง จังหวัดชลบุรีไม่สามารถใช้งานได้เลย
ในตอนแรกเข้าใจว่าอาจเกิดจากพายุฝนฟ้าคะนอง จึงรอให้ระบบกลับมาเองโดยไม่ได้แจ้งเรื่องใดๆ เพราะมั่นใจว่า "ผู้ให้บริการน่าจะทราบปัญหาและดำเนินการแก้ไขอยู่"
แต่เวลาผ่านมาจนถึงช่วงบ่ายของวันที่ 14 เมษายน (มากกว่า 20 ชั่วโมง) ยังไม่มีสัญญาณกลับมา และไม่มีการแจ้งเตือนหรืออัปเดตใดๆ จากทาง TOT/NT เลยแม้แต่น้อย
ลองโทรติดต่อศูนย์บริการ ก็ไม่มีใครรับสาย เข้าใจว่าเป็นช่วงวันหยุดสงกรานต์ แต่การให้บริการอินเทอร์เน็ตไม่ควรหยุดตามไปด้วย โดยเฉพาะเมื่อลูกค้าใช้เพื่อการทำงานที่บ้านในวันหยุด ซึ่งไม่สามารถรอให้ “เปิดทำการหลังเทศกาล” ได้จริงๆ
สิ่งที่ต้องทำคือใช้เน็ตมือถือผ่าน hotspot แทน เสียทั้งค่าใช้จ่าย เสียทั้งเวลา และต้องขนอุปกรณ์ไปทำงานที่อื่นในช่วงวันหยุด ทั้งที่ควรทำได้ที่บ้าน ถ้าบริการอินเทอร์เน็ตยังคงเสถียร
หากไม่โพสต์ออกสื่อแบบนี้ ก็คงไม่มีใครเห็นหรือเข้ามาช่วยเหลือ เพราะดูเหมือนว่า...
"การแจ้งปัญหาผ่านช่องทางที่สุภาพและเป็นทางการ จะถูกปล่อยผ่าน แต่ถ้าโวยวายบนสื่อสาธารณะ กลับได้รับการตอบสนองเร็วกว่า"
นี่คือสิ่งที่น่าเสียดายที่สุดสำหรับระบบบริการของรัฐวิสาหกิจในปัจจุบัน
หวังว่าโพสต์นี้จะมีคนเห็น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเร่งดำเนินการ หรืออย่างน้อยที่สุดก็ให้คำตอบกับลูกค้าที่ยังรออยู่ค่ะ
TOT/NT อินเทอร์เน็ตล่มในพื้นที่ชลบุรีตั้งแต่เมื่อวานเย็น ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ไม่มีการแจ้งเตือน ไม่มีความคืบหน้าใด
ตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 13 เมษายน เวลาประมาณ 16.00 น. อินเทอร์เน็ต TOT (หรือ NT) ที่บ้านในเขตอำเภอบ่อทอง จังหวัดชลบุรีไม่สามารถใช้งานได้เลย
ในตอนแรกเข้าใจว่าอาจเกิดจากพายุฝนฟ้าคะนอง จึงรอให้ระบบกลับมาเองโดยไม่ได้แจ้งเรื่องใดๆ เพราะมั่นใจว่า "ผู้ให้บริการน่าจะทราบปัญหาและดำเนินการแก้ไขอยู่"
แต่เวลาผ่านมาจนถึงช่วงบ่ายของวันที่ 14 เมษายน (มากกว่า 20 ชั่วโมง) ยังไม่มีสัญญาณกลับมา และไม่มีการแจ้งเตือนหรืออัปเดตใดๆ จากทาง TOT/NT เลยแม้แต่น้อย
ลองโทรติดต่อศูนย์บริการ ก็ไม่มีใครรับสาย เข้าใจว่าเป็นช่วงวันหยุดสงกรานต์ แต่การให้บริการอินเทอร์เน็ตไม่ควรหยุดตามไปด้วย โดยเฉพาะเมื่อลูกค้าใช้เพื่อการทำงานที่บ้านในวันหยุด ซึ่งไม่สามารถรอให้ “เปิดทำการหลังเทศกาล” ได้จริงๆ
สิ่งที่ต้องทำคือใช้เน็ตมือถือผ่าน hotspot แทน เสียทั้งค่าใช้จ่าย เสียทั้งเวลา และต้องขนอุปกรณ์ไปทำงานที่อื่นในช่วงวันหยุด ทั้งที่ควรทำได้ที่บ้าน ถ้าบริการอินเทอร์เน็ตยังคงเสถียร
หากไม่โพสต์ออกสื่อแบบนี้ ก็คงไม่มีใครเห็นหรือเข้ามาช่วยเหลือ เพราะดูเหมือนว่า...
"การแจ้งปัญหาผ่านช่องทางที่สุภาพและเป็นทางการ จะถูกปล่อยผ่าน แต่ถ้าโวยวายบนสื่อสาธารณะ กลับได้รับการตอบสนองเร็วกว่า"
นี่คือสิ่งที่น่าเสียดายที่สุดสำหรับระบบบริการของรัฐวิสาหกิจในปัจจุบัน
หวังว่าโพสต์นี้จะมีคนเห็น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเร่งดำเนินการ หรืออย่างน้อยที่สุดก็ให้คำตอบกับลูกค้าที่ยังรออยู่ค่ะ