สอบถามใครเคยใช้ประกันเดินทางของ AXA บ้างครับ พอดีติดตามพิจารณาเคลมเดินทางล่าช้า ยาวนานมากครับ

เนื่องจากเดินทางไปเที่ยวญี่ปุน แล้วได้ทำการประกันเดินทางไว้ 2 เจ้า คือ Sompo ซื้อเอง และของ AXA ที่เป็นประกันฟรี จากผู้ถือบัตร Visa
จึงอยากรบกวนสอบถามเพื่อนๆ พี่ๆ ท่านไหนเคยเคลมกรณีสายการบินดีเลย์ หรือที่เรียกว่าเดินทางล่าช้า บ้างไหมครับ
แต่ละท่านใช้ระยะเวลาติดตามเคสนานเท่าไร (หรือกี่วันนับจากวันที่ส่งเมลยื่นเรื่อง) เนื่องจากตัวผมเอง ได้มีการส่งอีเมลยื่นเรื่องไปตั้งแต่วันที่ 21-Mar
และเจ้าหน้าตอบรับว่า "ได้รับข้อมูลแล้ว ให้รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ" (สั้นๆ ประมาณนี้ ฉบับเต็มตามภาพแนบ)


ซึ่งหลังจากวันนั้นล่วงเลยมาอีกสัปดาห์กว่าแล้วก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาสัก 1 สาย
มีเพียงทางตัวผมที่ทำการโทรติดต่อตามเคสไปอีกทั้งหมด 2 ครั้งด้วยกัน คือวันที่ 1 Apr และ 3 Apr สาเหตุที่โทรวันเว้นวันนั้น
เนื่องจากทาง จนท. ที่รับสาย รับปากว่าจะส่งเคสเร่งด่วนให้ทาง จนท. สินไหม หรือ จนท. เคลม หรือ จนท. ประกันภัย (ไม่แน่ใจเรื่องตำแหน่งรับผิดชอบ)
ติดต่อกลับชี้แจงหรืออัปเดตเคสให้ทางผมทราบเพิ่มเติม ซึ่งทุกครั้งก่อนวางสายทางผมย้ำถาม จนท. ผู้รับสายอีกครั้งว่า ผมจะได้รับการติดต่อกลับ
ภายในวันไหน หรือได้รับข้อมูลเคสอัปเดตอะไรยังไงวันไหนบ้าง เนื่องจากประกันอีกเจ้าที่ส่งเรื่องเคลมวันเดียวกันนั้น
ได้รับข้อมูลพิจารณาเคลมจ่ายสินไหมเรียบร้อยแล้ว (อีกเจ้าที่ทำไว้คือ Sompo ตามเรื่องเพียง 2 ครั้ง จนท. ชี้แจงพิจารณาอัปเดตเคส
และวันที่จะจ่ายสินไหมมาให้เรียบร้อยทางอีเมล)

แต่สำหรับ AXA ที่ทางผมติดต่อตามเรื่องไป 2 ครั้ง รวมวันนี้ 4 Apr เป็นครั้งที่ 3 โทรตามอีกครั้ง เพราะยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจาก จนท.
ตามที่ call center แจ้งว่าส่งเคสด่วนให้ติดต่อกลับภายใน 1 วัน

ซึ่งโทรสอบถามวันนี้เพิ่มเติมอีกครั้ง ทางผมต้องการทราบว่า ทางบริษัทประกันจะใช้เวลาในการพิจาณาอีกยาวนานเพียงใด และแจ้งกับ จนท. call center
ว่าประกันอีกเจ้าที่ผมทำส่วนตัว ส่งเรื่องพร้อมกัน แต่ได้รับข้อมูลอัปเดตทุกครั้งที่ตามเรื่อง แต่กลับกันของเจ้านี้โทรถามไปกี่ครั้งไม่เคยได้รับข้อมูลอัปเดต
จนท. call center ก็เลยแจ้งกลับมาว่า ปกติจะใช้เวลา 15 วันทำการ

จึงเกิดเป็นคำถามขึ้นมาว่า ปกติแล้วท่านที่เคยใช้บริการเคลมของเจ้านี้ ทางบริษัทประกันใช้เวลาในการพิจารณา 15 วัน ทำการเต็มๆ เลยทุกเคสหรือไม่ครับ
หากเจ้านี้ใช้ระยะเวลาในการพิจารณาที่ประวิงเวลามากขนาดนี้ ทางตัวผมจะได้เก็บข้อมูลไว้พิจารณาในการเลือกประกันเดินทางครั้งต่อๆ ไปเป็นอีกเจ้า
หรือเจ้าอื่นที่เพื่อนร่วมทริปผมเลือกทำและได้รับค่าสินไหมเรียบร้อยแล้วเช่นกันแทนครับ

สุดท้ายชื่นชมประกันส่วนตัวที่ตัวผมทำแยกอีกเจ้า sompo ที่พิจารณาแล้วเสร็จโดยที่ติดตามเรื่องกี่ครั้ง ก็ได้รับข้อมูลอัปเดตทุกครั้ง
และได้รับข้อมูลวันที่จะได้รับเงินสินไหมเรียบร้อย

กับประกันของเพื่อนร่วมทริปเจ้า MSIG ที่มาพร้อมแพ็คเกจโรมมิ่งของค่ายสัญญานมือถือเจ้านึง รายนี้เพื่อนผมได้รับเงินสินไหม
ไม่เกิน 7 วันจากวันที่เกิดเหตุ เที่ยวบินล่าช้า ซึ่งทำการส่งเรื่องไม่เกินวันที่ 20 Mar แต่ทางเพื่อนได้รับเงินสินไหม ตั้งวันที่ 28 Mar

ขออภัยที่พิมพ์ยาวเป็นกระทู้แรก แต่ต้องการทราบประสบการณ์ติดตามเคลมประกันเดินทางของเจ้านี้จริงๆ ครับ
หรือท่านไหนสามารถแนะนำการติดตามเคลมเพิ่มเติมได้ ขอความกรุณาช่วยแนะนำเพิ่มเติมด้วยครับ

🙇‍♂️
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
เคยถือแต่ไม่เคยเคลม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่