*****ทุกคนดีใจกับเราหน่อย หลังจากวิ่งเต้นมา 4 วัน ตอนนี้ธนาคารไทยพาณิชย์ปลดระงับช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ให้แล้ว ใช้แอพได้แล้วด้วย เร็วมากก เราจะไม่นอกใจธนาคารนี้เลย ใช้ตลอดไป*****
หลังจากไทยพาณิชย์ปลดให้ ไม่กี่ ชม. กรุงไทยก็ปลดต่อค่า
อัพเดทนะคะ ปลดได้2 ธนาคารค่ะ ไทยพาณิชย์กับกรุงไทย ส่วนกสิกรกับกรุงศรีไม่มีวี่แววว่าจะปลดได้เลย ยื่นเอกสารไปแล้วก็ปลดไม่ได้ ยื่นไปหลายครั้งแล้วรู้สึกว่าเสียเวลามาก แจ้งกับธนาคารแห่งประเทศไทยไปก็ไม่สามารถทำอะไรได้ อยู่ที่ธนาคารนั้นเองเลย
ธนาคารแห่งประเทศไทยแค่ให้ทางธนาคารโทรมาสอบถามว่าเป็นยังไงใช้ได้ไหมแค่นั้น คำแนะนำเจ้าหน้าที่ก็พูดแค่ให้ไปยื่นเอกสารอีก ให้เสียเงินขอสเตทเม้นยื่นไปด้วยควบคู่ แต่จะปลดได้ไหมอยู่ที่เจ้าหน้าที่
สรุปคือคำแนะนำห่วยแตกมาก คือไม่ว่ายังไงก็ไม่คิดจะปลดให้ทั้งๆ ที่เราไม่มีความผิดอะไรเลย
เราเลยปล่อยให้โดนล็อกอยู่แบบนั้นแหละ ตอนนี้ใช้แค่ 2ธนาคารค่ะ
คำถามจะเปิดทำไหมหลายธนาคาร ปกติเราใช้ 4 ธนาคารนะคะ กสิกรกับไทยพาณิชย์ ใช้สองอันนี้เป็นหลักอยู่แล้ว ฝากเงินเดือนเข้ากสิกรใช้สแกนจ่ายในชีวิตประจำวัน ส่วนไทยพาณิชย์ กรุงไทยเอาไว้ซื้อลอตเตอรี่เพราะเวลาโอนเงินออกสะดวกดี ส่วนกรุงศรีเรามีบัตรทราเวลการ์ดเอาไว้เวลาไปเที่ยวต่างประเทศ เรทเงินดีกว่าบัตรทราเวลของธนาคารอื่นมาก ราคาซื้อขายต่างกันไม่มาก
_________________________________
สวัสดีค่ะ ขออนุญาตมาแชร์ประสบการณ์โดนระงับบัญชีธนาคาร (ยาวหน่อยนะคะ)
***อัพเดท 2 เมษา 2568***
ไปติดต่อธนาคารอีกครั้ง ธนาคารบอกว่าปลดให้ไม่ได้ต้องยื่นเรื่องให้ ปปง. อาจจะรอ 3-7-15 วัน หรือไม่ก็ต้องรอถึง3 ปี ถึงจะใช้ธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ได้ นี่ขนาดไม่ได้มีผู้เสียหายมาแจ้งความนะคะ คือโยนไปโยนมาแบบนี้ น่าเบื่อเกิน เสียเวลา เสียสุขภาพจิตมาก ตอนนี้ไม่อยากออกไปแม้แต่เซเว่น เหมือนว่ารหัสบัตรประชาชนของเราตอนนี้ทำอะไรไม่ได้เลย ทำอย่างกับเราไปเปิดบัญชีม้าหรือไปหลอกลวงผู้เสียหาย ตอนนี้ทำอะไรไม่ได้แล้วค่ะ ทำทุกทางแล้ว ต้องรออย่างเดียว
~~~เสริมอีกนิด ถ้าเปลี่ยนเบอร์มือถือแนะนำไปที่ธนาคารนะคะ อย่าเปลี่ยนเองในแอพ (ถึงมันจะมีให้เปลี่ยนก็ตาม) เจ้าหน้าที่บอกว่าเราเปลี่ยนเบอร์ และโอนไปโอนมาบ่อย อีกทั้งยังทำการเติมเงินบิทคับในช่วงนั้นด้วย ระบบเลยจับตาคนที่เปลี่ยนเบอร์ค่ะ~~~
***แต่เราจะติดต่อ ปปง. เพื่อขอสาเหตุการระงับบัญชีของเราต่อไป ใครมีประสบการณ์เดียวกัน มาแชร์กันได้นะคะ***
————————————————————
แรกเริ่มเลย คือเบอร์โทรศัพท์ที่ผูกกับธนาคารเดิมของเราเป็นชื่อของแม่ แล้ววันหนึ่งเราได้รับแจ้งเตือนว่าให้ใช้เบอร์ที่ผูกกับชื่อเราโดยตรง ตอนนั้นเราใช้มือถือรุ่นเก่ามาก และเมื่อ 11 มีนาคม เราได้ซื้อโทรศัพท์ใหม่เลยเลือกเปิดเบอร์ใหม่ด้วยชื่อตัวเองไปเลย เพราะกลัวมีปัญหาเรื่องแอพธนาคาร
หลังจากเราทำการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ที่ผูกกับธนาคาร (ผ่านแอพธนาคาร) เริ่มจากกสิกร กรุงไทย กรุงศรี และแอพเป๋าตัง เริ่มเปลี่ยนตอนแรกก็ปกติใช้งานไม่มีปัญหาอะไร
ก่อนที่จะโดนระงับ ไม่รู้ว่าสาเหตุมาจากไหน ขอไล่ตั้งแต่แรกเริ่ม
- เราทำงานพาร์ทไทม์ฟรีแลนส์ตามร้านเหล้าแทรค 5-10วัน บางทีก็เวียนให้คนในร้านหยุดรายวัน ซึ่งได้รับเงินสดและทิปมือจากลูกค้าบ้าง เราจะฝากเงินที่ 7-11 เมื่อยอดครบหมื่นบ้าง 1-3 พันบ้าง ปกติไม่พกเงินสดเพราะเงินชอบหาย (ที่ทำงานมีขโมย) เลยเลือกที่จะฝากเงินทุกครั้งที่ได้เงินทำงานและได้ทิปเยอะๆ
- เราซื้อลอตเตอรี่เอาไว้ งวดวันที่ 1 มีนา ถูกเลขหน้า 3 ตัว และไปขึ้นเงินที่ ธ.กรุงไทย รับมาเป็นเงินสด ต่อมาเราก็ซื้อลอตเตอรี่ผ่านแอพเป๋าตังแทนเพราะอ่านเจอมาว่าถ้าถูกรางวัลจะมีการโอนเข้าบัญชี เพราะเราไม่มีเวลาไปขึ้นเงินที่ธนาคาร งวดวันที่ 16 มีนา เราถูก 3ตัวหลัง เงินเข้าแอพธนาคาร 3940 มีเพื่อนที่ทำงานต้องการเงินสดโอนไปให้ลูก เรามีเงินโอนพอดีเลยโอนไปให้ผ่านการสแกน 2000 บาท (เขาให้เงินสด) เหลือเงินติดธนาคารกรุงไทย 1940 และในกสิกรมีเหลือ 222 เราเลยโอนซื้อเหรียญ ETH ในบิทคับ
- ต่อมาวันที่ 30มีนา เราได้เงินจากการทำงาน 5500รวมสะสมหลายวัน ไม่รวมทิปกับเงินเก็บแบงค์ 50ที่เราสะสม รวมทั้งหมด 13000นิดๆ เราไปฝากเงินที่ 7-11 ปกติ แต่กสิกรพนักงานบอกว่ามันปิดปรับปรุงนะฝากไม่ได้ เราเลยฝากของกรุงศรีแทน ฝากไปแค่ 10000บาท เวลา 12.34 น. พอเงินเข้าเราก็โอนกลับเข้ากสิกรทันที 10000บาท เติมบัตรยูทริปเพื่อขึ้นรถไฟฟ้า 200 บาท (ปกติใช้กสิกรเป็นหลัก)
- เวลา 13.31 วันที่ 30 มีนา มี sms แจ้งเตือน
เราเลยรีบเข้าบัญชีกสิกรเพื่อโอนเงินย้ายไปที่บัญชีกรุงไทย 9700บาท ยังโอนได้อยู่เลยลองติดไว้ในบัญชีกสิกร 100บาท
- เราไปติดต่อที่คอลเซ็นเตอร์ทันที เจ้าหน้าที่ถามเราเปลี่ยนเบอร์หรือโทรศัพท์ไหมคะ? เราตอบใช่ค่ะ เค้าเลยให้เราไปยืนยันตัวตนที่สาขาไหนก็ได้เพื่อขอปลดระงับ ให้เตรียมเอกสารไปด้วย ตอนนั้นเราไปไม่มีอะไรเลยไม่คิดว่าจะโดนระงับแบบนี้ เลยมีแค่โทรศัพท์ เวลาหกโมงก็ไปที่สาขาเจ้าหน้าที่สาขาก็เช็คให้ บอกว่าทำให้ไม่ได้ เพราะโดนระงับโดย พ.ร.ก. ต้องไปติดต่อ 1441 เราก็โทรตอนนั้นเลยให้พนักงานคุยให้ 1441 ให้ถามธนาคารว่ามีเลขอ้างอิงไหม (เลขอ้างอิงจะมีเบอร์ตำรวจที่อายัดบัญชีเรา) ซึ่งไม่มีเลขอ้างอิงตรงนี้ เหมือนโดนระงับเพราะเงินเข้าออกผิดปกติ 1441 เลยบอกให้ยื่นเอกสารให้พนักงานได้เลยเพราะถ้าไม่มีเลขอ้างอิงแสดงว่าเราไม่มีคดีอะไร เหมือนธนาคารส่งเรื่องมาว่าบัญชีเงินเข้าออกผิดปกติเลยแจ้งระงับ (เรางงมากตรงนี้)
- หลังคุยจบ พนักงานก็บอกให้เราแสดงเอกสารรายได้ ซึ่งเราไม่มีให้ในตอนนั้น แล้วก็ไม่รู้ว่าจะเอามาจากไหน เพราะทำงานเราทำแบบพาร์ทไทม์ เรารับเงินสดด้วย ทิปมือก็คงหามาแสดงให้ไม่ได้ เราอธิบายเขาไป พนักงานก็ยังยืนยันจะเอาเอกสารให้ได้ เราเลยบอกเราเขียนนิยายขายในเด็กดี รี้ด อะไรแบบนี้ใช้ได้ไหม มีเงินเข้าทุกเดือนมากบ้างน้อยบ้างแล้วแต่ยอดขาย เสียภาษีปกติด้วย เขาบอกอะไรก็ได้ให้ปริ้นแล้วมายื่น แต่ปลดได้หรือไม่ได้ก็อยู่ที่เจ้าหน้าที่ พ.ร.ก.
-เราลงไปปริ้นเอกสารมาจะยื่น แต่เขาปิดประตูใส่หน้าเลยบอกว่าหมดเวลาแล้ว ตอนนั้นทุ่มกว่า สาขาในห้าง เราเลยเดินไปธ.กรุงไทย เพราะเราลองจะกดเงินออกมันกดไม่ได้โดนระงับเหมือนกัน แต่ขออวยพี่พนักงานกรุงไทยสาขาเวสเกต น่ารักมาก แนะนำเราดีมาก เราเล่าให้พี่เขาฟังเรื่องที่โทร 1441 แล้วมันไม่มีเลขอ้างอิง พี่เขาเช็คให้ไม่มีจริงๆ เหมือนระงับตามเลขบัตรประชาชน ไม่นานก็ยื่นเรื่องของเราส่งสำนักงานใหญ่ให้ ให้รอ2-3วัน ถ้ายังใช้งานไม่ได้ให้ติดต่อที่สาขาที่สะดวกได้เลยเพราะมีข้อมูลในระบบอยู่แล้ว
**ตอนนี้กำลังรออยู่ว่าจะปลดได้ไหม เพราะโดนระงับการใช้งานทุกบัญชีธนาคารที่มีเลย เหมือนเอาเลขบัตรประชาชนระงับ แล้วไม่รู้ว่าสาเหตุที่ระงับมากจากไหน เพราะไม่มีเลขอ้างอิงด้วย ดีนะมีป้องกันแน่นหนา แต่บางทีก็ควรเช็คนิดนึงว่าเจ้าของบัญชีใช้เองหรือเปล่า ผ่านมา2วันก็ไม่รู้สาเหตุที่โดนระงับเลย ได้แต่รออย่างเดียว ไม่มีใครรับผิดชอบ โยนให้กันไปมา ธนาคารบอกพ.ร.ก.ระงับ 1441 แจ้งเป็นธนาคารที่แจ้งระงับ ธนาคารบอกเปิดเผยไม่ได้ว่าสาเหตุมาจากไหน ต้องถาม 1441 ถาม1441 ก็ให้ไปถามเลขอ้างอิงธนาคาร ธนาคารไม่มีให้ 1441ก็บอกอยู่ที่ธนาคารจะหรือไม่ปลด ปวดหัวมาก
***อัพเดทวันที่ 1 เมษา 68 ไปธนาคารมาแล้ว ทางธนาคารกรุงไทยแจ้งมาว่า (เป็นบัญชีม้าน้ำตาลเข้ม) ซึ่งมีเจ้าหน้าที่อายัดบัญชีแต่ไม่ได้มีผู้เสียหายมาแจ้งความอะไร แค่อายัดไว้เพราะสุ่มเสี่ยง ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่อายัดไม่ได้ให้เบอร์ติดต่อ ไม่ให้รายละเอียดอะไร มีแค่อีเมลล์ซึ่งตอนนี้คงไม่ตอบกลับต้องรอเจ้าหน้าที่ที่อายัดคนนี้ตอบกลับอีเมลล์ ล่าสุดไม่สามารถถอนเงินออกมาได้ ไม่สามารถทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกได้เลย (แค่เลขบัตรประชาชน พ.ร.ก. สามารถระงับได้ทุกบัญชีเลยค่ะ)
- สาเหตุเจ้าหน้าที่สงสัยที่โดนระงับบัญชีน่าจะเป็นการเติมเงินผ่านแอพบิทคับและการเปลี่ยนเบอร์มือถือ แต่ยังไม่แน่ชัดค่ะ เพียงแค่สงสัย ต้องรอเจ้าหน้าที่ระงับตอบเมลล์กลับมา
โดน พ.ร.ก. สั่งระงับบัญชีทุกธนาคาร
หลังจากไทยพาณิชย์ปลดให้ ไม่กี่ ชม. กรุงไทยก็ปลดต่อค่า
อัพเดทนะคะ ปลดได้2 ธนาคารค่ะ ไทยพาณิชย์กับกรุงไทย ส่วนกสิกรกับกรุงศรีไม่มีวี่แววว่าจะปลดได้เลย ยื่นเอกสารไปแล้วก็ปลดไม่ได้ ยื่นไปหลายครั้งแล้วรู้สึกว่าเสียเวลามาก แจ้งกับธนาคารแห่งประเทศไทยไปก็ไม่สามารถทำอะไรได้ อยู่ที่ธนาคารนั้นเองเลย
ธนาคารแห่งประเทศไทยแค่ให้ทางธนาคารโทรมาสอบถามว่าเป็นยังไงใช้ได้ไหมแค่นั้น คำแนะนำเจ้าหน้าที่ก็พูดแค่ให้ไปยื่นเอกสารอีก ให้เสียเงินขอสเตทเม้นยื่นไปด้วยควบคู่ แต่จะปลดได้ไหมอยู่ที่เจ้าหน้าที่
สรุปคือคำแนะนำห่วยแตกมาก คือไม่ว่ายังไงก็ไม่คิดจะปลดให้ทั้งๆ ที่เราไม่มีความผิดอะไรเลย
เราเลยปล่อยให้โดนล็อกอยู่แบบนั้นแหละ ตอนนี้ใช้แค่ 2ธนาคารค่ะ
คำถามจะเปิดทำไหมหลายธนาคาร ปกติเราใช้ 4 ธนาคารนะคะ กสิกรกับไทยพาณิชย์ ใช้สองอันนี้เป็นหลักอยู่แล้ว ฝากเงินเดือนเข้ากสิกรใช้สแกนจ่ายในชีวิตประจำวัน ส่วนไทยพาณิชย์ กรุงไทยเอาไว้ซื้อลอตเตอรี่เพราะเวลาโอนเงินออกสะดวกดี ส่วนกรุงศรีเรามีบัตรทราเวลการ์ดเอาไว้เวลาไปเที่ยวต่างประเทศ เรทเงินดีกว่าบัตรทราเวลของธนาคารอื่นมาก ราคาซื้อขายต่างกันไม่มาก
_________________________________
สวัสดีค่ะ ขออนุญาตมาแชร์ประสบการณ์โดนระงับบัญชีธนาคาร (ยาวหน่อยนะคะ)
***อัพเดท 2 เมษา 2568***
ไปติดต่อธนาคารอีกครั้ง ธนาคารบอกว่าปลดให้ไม่ได้ต้องยื่นเรื่องให้ ปปง. อาจจะรอ 3-7-15 วัน หรือไม่ก็ต้องรอถึง3 ปี ถึงจะใช้ธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ได้ นี่ขนาดไม่ได้มีผู้เสียหายมาแจ้งความนะคะ คือโยนไปโยนมาแบบนี้ น่าเบื่อเกิน เสียเวลา เสียสุขภาพจิตมาก ตอนนี้ไม่อยากออกไปแม้แต่เซเว่น เหมือนว่ารหัสบัตรประชาชนของเราตอนนี้ทำอะไรไม่ได้เลย ทำอย่างกับเราไปเปิดบัญชีม้าหรือไปหลอกลวงผู้เสียหาย ตอนนี้ทำอะไรไม่ได้แล้วค่ะ ทำทุกทางแล้ว ต้องรออย่างเดียว
~~~เสริมอีกนิด ถ้าเปลี่ยนเบอร์มือถือแนะนำไปที่ธนาคารนะคะ อย่าเปลี่ยนเองในแอพ (ถึงมันจะมีให้เปลี่ยนก็ตาม) เจ้าหน้าที่บอกว่าเราเปลี่ยนเบอร์ และโอนไปโอนมาบ่อย อีกทั้งยังทำการเติมเงินบิทคับในช่วงนั้นด้วย ระบบเลยจับตาคนที่เปลี่ยนเบอร์ค่ะ~~~
***แต่เราจะติดต่อ ปปง. เพื่อขอสาเหตุการระงับบัญชีของเราต่อไป ใครมีประสบการณ์เดียวกัน มาแชร์กันได้นะคะ***
————————————————————
แรกเริ่มเลย คือเบอร์โทรศัพท์ที่ผูกกับธนาคารเดิมของเราเป็นชื่อของแม่ แล้ววันหนึ่งเราได้รับแจ้งเตือนว่าให้ใช้เบอร์ที่ผูกกับชื่อเราโดยตรง ตอนนั้นเราใช้มือถือรุ่นเก่ามาก และเมื่อ 11 มีนาคม เราได้ซื้อโทรศัพท์ใหม่เลยเลือกเปิดเบอร์ใหม่ด้วยชื่อตัวเองไปเลย เพราะกลัวมีปัญหาเรื่องแอพธนาคาร
หลังจากเราทำการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ที่ผูกกับธนาคาร (ผ่านแอพธนาคาร) เริ่มจากกสิกร กรุงไทย กรุงศรี และแอพเป๋าตัง เริ่มเปลี่ยนตอนแรกก็ปกติใช้งานไม่มีปัญหาอะไร
ก่อนที่จะโดนระงับ ไม่รู้ว่าสาเหตุมาจากไหน ขอไล่ตั้งแต่แรกเริ่ม
- เราทำงานพาร์ทไทม์ฟรีแลนส์ตามร้านเหล้าแทรค 5-10วัน บางทีก็เวียนให้คนในร้านหยุดรายวัน ซึ่งได้รับเงินสดและทิปมือจากลูกค้าบ้าง เราจะฝากเงินที่ 7-11 เมื่อยอดครบหมื่นบ้าง 1-3 พันบ้าง ปกติไม่พกเงินสดเพราะเงินชอบหาย (ที่ทำงานมีขโมย) เลยเลือกที่จะฝากเงินทุกครั้งที่ได้เงินทำงานและได้ทิปเยอะๆ
- เราซื้อลอตเตอรี่เอาไว้ งวดวันที่ 1 มีนา ถูกเลขหน้า 3 ตัว และไปขึ้นเงินที่ ธ.กรุงไทย รับมาเป็นเงินสด ต่อมาเราก็ซื้อลอตเตอรี่ผ่านแอพเป๋าตังแทนเพราะอ่านเจอมาว่าถ้าถูกรางวัลจะมีการโอนเข้าบัญชี เพราะเราไม่มีเวลาไปขึ้นเงินที่ธนาคาร งวดวันที่ 16 มีนา เราถูก 3ตัวหลัง เงินเข้าแอพธนาคาร 3940 มีเพื่อนที่ทำงานต้องการเงินสดโอนไปให้ลูก เรามีเงินโอนพอดีเลยโอนไปให้ผ่านการสแกน 2000 บาท (เขาให้เงินสด) เหลือเงินติดธนาคารกรุงไทย 1940 และในกสิกรมีเหลือ 222 เราเลยโอนซื้อเหรียญ ETH ในบิทคับ
- ต่อมาวันที่ 30มีนา เราได้เงินจากการทำงาน 5500รวมสะสมหลายวัน ไม่รวมทิปกับเงินเก็บแบงค์ 50ที่เราสะสม รวมทั้งหมด 13000นิดๆ เราไปฝากเงินที่ 7-11 ปกติ แต่กสิกรพนักงานบอกว่ามันปิดปรับปรุงนะฝากไม่ได้ เราเลยฝากของกรุงศรีแทน ฝากไปแค่ 10000บาท เวลา 12.34 น. พอเงินเข้าเราก็โอนกลับเข้ากสิกรทันที 10000บาท เติมบัตรยูทริปเพื่อขึ้นรถไฟฟ้า 200 บาท (ปกติใช้กสิกรเป็นหลัก)
- เวลา 13.31 วันที่ 30 มีนา มี sms แจ้งเตือน
เราเลยรีบเข้าบัญชีกสิกรเพื่อโอนเงินย้ายไปที่บัญชีกรุงไทย 9700บาท ยังโอนได้อยู่เลยลองติดไว้ในบัญชีกสิกร 100บาท
- เราไปติดต่อที่คอลเซ็นเตอร์ทันที เจ้าหน้าที่ถามเราเปลี่ยนเบอร์หรือโทรศัพท์ไหมคะ? เราตอบใช่ค่ะ เค้าเลยให้เราไปยืนยันตัวตนที่สาขาไหนก็ได้เพื่อขอปลดระงับ ให้เตรียมเอกสารไปด้วย ตอนนั้นเราไปไม่มีอะไรเลยไม่คิดว่าจะโดนระงับแบบนี้ เลยมีแค่โทรศัพท์ เวลาหกโมงก็ไปที่สาขาเจ้าหน้าที่สาขาก็เช็คให้ บอกว่าทำให้ไม่ได้ เพราะโดนระงับโดย พ.ร.ก. ต้องไปติดต่อ 1441 เราก็โทรตอนนั้นเลยให้พนักงานคุยให้ 1441 ให้ถามธนาคารว่ามีเลขอ้างอิงไหม (เลขอ้างอิงจะมีเบอร์ตำรวจที่อายัดบัญชีเรา) ซึ่งไม่มีเลขอ้างอิงตรงนี้ เหมือนโดนระงับเพราะเงินเข้าออกผิดปกติ 1441 เลยบอกให้ยื่นเอกสารให้พนักงานได้เลยเพราะถ้าไม่มีเลขอ้างอิงแสดงว่าเราไม่มีคดีอะไร เหมือนธนาคารส่งเรื่องมาว่าบัญชีเงินเข้าออกผิดปกติเลยแจ้งระงับ (เรางงมากตรงนี้)
- หลังคุยจบ พนักงานก็บอกให้เราแสดงเอกสารรายได้ ซึ่งเราไม่มีให้ในตอนนั้น แล้วก็ไม่รู้ว่าจะเอามาจากไหน เพราะทำงานเราทำแบบพาร์ทไทม์ เรารับเงินสดด้วย ทิปมือก็คงหามาแสดงให้ไม่ได้ เราอธิบายเขาไป พนักงานก็ยังยืนยันจะเอาเอกสารให้ได้ เราเลยบอกเราเขียนนิยายขายในเด็กดี รี้ด อะไรแบบนี้ใช้ได้ไหม มีเงินเข้าทุกเดือนมากบ้างน้อยบ้างแล้วแต่ยอดขาย เสียภาษีปกติด้วย เขาบอกอะไรก็ได้ให้ปริ้นแล้วมายื่น แต่ปลดได้หรือไม่ได้ก็อยู่ที่เจ้าหน้าที่ พ.ร.ก.
-เราลงไปปริ้นเอกสารมาจะยื่น แต่เขาปิดประตูใส่หน้าเลยบอกว่าหมดเวลาแล้ว ตอนนั้นทุ่มกว่า สาขาในห้าง เราเลยเดินไปธ.กรุงไทย เพราะเราลองจะกดเงินออกมันกดไม่ได้โดนระงับเหมือนกัน แต่ขออวยพี่พนักงานกรุงไทยสาขาเวสเกต น่ารักมาก แนะนำเราดีมาก เราเล่าให้พี่เขาฟังเรื่องที่โทร 1441 แล้วมันไม่มีเลขอ้างอิง พี่เขาเช็คให้ไม่มีจริงๆ เหมือนระงับตามเลขบัตรประชาชน ไม่นานก็ยื่นเรื่องของเราส่งสำนักงานใหญ่ให้ ให้รอ2-3วัน ถ้ายังใช้งานไม่ได้ให้ติดต่อที่สาขาที่สะดวกได้เลยเพราะมีข้อมูลในระบบอยู่แล้ว
**ตอนนี้กำลังรออยู่ว่าจะปลดได้ไหม เพราะโดนระงับการใช้งานทุกบัญชีธนาคารที่มีเลย เหมือนเอาเลขบัตรประชาชนระงับ แล้วไม่รู้ว่าสาเหตุที่ระงับมากจากไหน เพราะไม่มีเลขอ้างอิงด้วย ดีนะมีป้องกันแน่นหนา แต่บางทีก็ควรเช็คนิดนึงว่าเจ้าของบัญชีใช้เองหรือเปล่า ผ่านมา2วันก็ไม่รู้สาเหตุที่โดนระงับเลย ได้แต่รออย่างเดียว ไม่มีใครรับผิดชอบ โยนให้กันไปมา ธนาคารบอกพ.ร.ก.ระงับ 1441 แจ้งเป็นธนาคารที่แจ้งระงับ ธนาคารบอกเปิดเผยไม่ได้ว่าสาเหตุมาจากไหน ต้องถาม 1441 ถาม1441 ก็ให้ไปถามเลขอ้างอิงธนาคาร ธนาคารไม่มีให้ 1441ก็บอกอยู่ที่ธนาคารจะหรือไม่ปลด ปวดหัวมาก
***อัพเดทวันที่ 1 เมษา 68 ไปธนาคารมาแล้ว ทางธนาคารกรุงไทยแจ้งมาว่า (เป็นบัญชีม้าน้ำตาลเข้ม) ซึ่งมีเจ้าหน้าที่อายัดบัญชีแต่ไม่ได้มีผู้เสียหายมาแจ้งความอะไร แค่อายัดไว้เพราะสุ่มเสี่ยง ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่อายัดไม่ได้ให้เบอร์ติดต่อ ไม่ให้รายละเอียดอะไร มีแค่อีเมลล์ซึ่งตอนนี้คงไม่ตอบกลับต้องรอเจ้าหน้าที่ที่อายัดคนนี้ตอบกลับอีเมลล์ ล่าสุดไม่สามารถถอนเงินออกมาได้ ไม่สามารถทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกได้เลย (แค่เลขบัตรประชาชน พ.ร.ก. สามารถระงับได้ทุกบัญชีเลยค่ะ)
- สาเหตุเจ้าหน้าที่สงสัยที่โดนระงับบัญชีน่าจะเป็นการเติมเงินผ่านแอพบิทคับและการเปลี่ยนเบอร์มือถือ แต่ยังไม่แน่ชัดค่ะ เพียงแค่สงสัย ต้องรอเจ้าหน้าที่ระงับตอบเมลล์กลับมา