"ปิดการขายให้ปัง! เทคนิคระเบิดยอดขายในทุกอินบ็อกซ์"

กระทู้สนทนา
ระเบิดยอดขายปิดกระจายในทุกอินบ็อกซ์
เครดิต-โค้ชแบงค์ สุภกิจ ไลฟ์สดและลบไปแล้ว

แนวคิดพื้นฐาน
๑ ใกล้สุข ไกลทุกข์
มนุษย์ทำทุกอย่างเพื่อ ใกล้สุข ไกลทุกข์
เช่น ครีมของท่านทำให้ลูกค้า 
ใกล้สุข
-มั่นใจมากขึ้น
-มีคนรัก
-ปรับปรุงรูปร่างหน้า
ไกลทุกข์
-ปกปิดริ้วรอย
เอาผลจากการใช้สินค้า ทำให้ใกล้สุข ไกลทุกข์
ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกทำได้ 2 เวอร์ชั่นเสมอ
อสังหาริมทรัพย์
บ้านไกลทุกข์ คุ้มแดด คุ้มฝน
บ้านไกลสุข คฤหาสน์หรูหรา มีสระว่ายน้ำ
๒ คุณสมบัติ VS คุณประโยชน์
Feather VS Benefit
ติดตัวมากับสินค้า VS ขี้นกับลูกค้า
ตัวอย่างเช่น รถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ 
คุณสมบัติ ใหญ่ 
คุณประโยชน์ 
สำหรับแม่ค้า-บรรทุกของได้เยอะ
สำหรับครอบครัวใหญ่-พาทั้งครอบครัวไปเที่ยวได้
สำหรับนักปั่นจักรยาน-บรรทุกจักรยานไปปั่นได้
ขึ้นอยู่กับว่าไปขายให้ใคร ชูประโยชน์ที่เขาจะได้รับ
๓ สมองในการตัดสินใจซื้อ
สมองคิดเร็ว-ใช้อารมณ์ในการตัดสินใจ
สมองคิดช้า-ใช้เหตุผล
มนุษย์ตัดสินใจกว่า 95% ด้วยอารมณ์
มนุษย์ใช้อารมณ์ในการตัดสินใจเท่านั้น
เมื่อลูกค้าถามราคา คุณตอบราคา ลูกค้าหาย
(อ่านแล้ว)(ขอบคุณค่ะ)(เดี๋ยวค่อยมาสั่ง)(ขอคิดดูก่อน)
ยอดไม่โตเพราะอัตราการปิดการขายต่ำ
วิธีการปิดการขาย
1 ถามราคาอย่าตอบราคา
2 พลิกจากผู้ตามเป็นผู้นำในการถาม
คนจะซื้อสินค้าเพื่อผลของมัน
เช่น ยาลดความอ้วน ซื้อยาเพราะ
-ลดน้ำหนัก
-กระชับสัดส่วน
-ลดพุง
เราไม่รู้ว่าลูกค้าต้องการผลอะไร
ผลที่เขาต้องการสำหรับสินค้านี้คืออะไร
Q-ตัวนี้ราคากล่องละเท่าไรค่ะ
A-ขอโทษนะรบกวนถามว่า ต้องการลดน้ำหนัก
กระชับสัดส่วน หรือลดพุง
หรือลูกค้าเป็นสิวแบบไหน
ใช้แป้งพับหรืออะไรในการแต่งหน้า
เพื่อรู้ความต้องการว่าไกลทุกข์ หรือใกล้สุขแค่ไหน
พลิกจากเกมของผู้ตาม เป็นผู้นำที่คุมกติกาเอง
ขายรถ เอารถไปเพื่ออะไร ต้องรู้จุดประสงค์ของลูกค้า
เข้าใจโปรดักส์ว่า ไกลทุกข์ด้านไหน ใกล้สุขเรื่องอะไร
2.1 ถามวัตถุประสงค์
ตัวอย่างเช่น ขายแหวนเพชร ถามว่า ซื้อไปเพื่อ
แต่งงาน ใส่เอง ซื้อเก็บ
2.2 ถามลักษณะการใช้งาน
ใช้บ่อยไหม
3 ถามแบคกราวน์ลูกค้า
เบื้องหลังลูกค้า
3.1 เคยใช้ของอะไรมาก่อนไหม
ยี่ห้ออะไร แล้วเป็นอย่างไรบ้าง
3.2 ส่งรีวิวให้ลูกค้าดู
รีวิวที่ส่งไปควรเป็นของคนที่ปัญหาเหมือน โปร์ไฟล์เหมือน
ปัญหาเหมือน เช่น ลูกค้าเป็นสิว
ผู้หญิงอาชีพพยาบาลเป็นสิวหัวช้าง
มีบีฟอร์ อาฟเตอร์ คุณพี่เป็นแบบนี้หรือเปล่า
ในไลน์ส่งบีฟอร์อาฟเตอร์ได้
หน้าที่ของแบรนด์ทุกแบรนด์ต้องเก็บรีวิว
ต้องมีคลังสำหรับรีวิว
4 บอกราคา
ตามกฏหมายจำเป็นต้องแจ้งราคาหน้าเฟสบุค
แจ้งราคาเต็ม xxxx
มีราคาลดเฉพาะคนที่ทักไลน์นี้เข้ามา Line@
เพื่อดึงคนเข้ามาพูดคุยในอินบอกซ์
ตามมาอีก 2 อย่าง
4.1 บอกว่าขายดี
4.2 บอกถึงความขาดแคลน
มนุษย์เชื่อว่า ของขายดีคือของดี
ขาดแคลน ถ้ามนุษย์ไม่ได้คิดว่าสินค้าเป็นของหายาก จะหันหลังให้สินค้าตลอดกาล
5 ปิดการขาย
มีหลายเทคนิค 
การปิดการขายล่วงหน้า
ทำเสมือนหนึ่งว่าลูกค้าซื้อสินค้าแล้ว
เช่น ถามว่า คุณพี่จะรับสักกล่องไหมครับ
คำตอบคือ รับ หรือไม่รับ
แต่ถ้าถามว่า คุณพี่จะรับรสส้มหรือรสองุ่นคะ
ไม่ว่าจะตอบอย่างไรคือซื้อ
จะให้ส่งที่บ้านหรือที่ทำงานคะ
คิดเสมือนว่าลูกค้าซื้อแล้ว
สะดวกชำระเป็นเงินสดหรือบัตรเครดิตครับ
6 การเร่งให้โอนเงิน
6.1 ขอที่อยู่
6.2 แพ็คสินค้าให้ลูกค้าดู
7 คุณต้องกล้าการันตีสินค้าของคุณ
ถ้าไม่คุ้ม เอาเงินคืนไป
ลูกค้าไม่ได้ซื้อสินค้า ลูกค้าซื้อผลของสินค้า
ไม่ได้ขาย คอร์สออนไลน์ ขาย ยอดขายที่เพิ่มขึ้น

สรุป
?? เข้าใจจิตวิทยาลูกค้า
? คนซื้อสินค้าเพราะต้องการ "ใกล้สุข - ไกลทุกข์"
? เน้น "ประโยชน์" มากกว่า "คุณสมบัติ"
? สมองมนุษย์ตัดสินใจซื้อด้วยอารมณ์มากกว่าเหตุผล

?? เทคนิคปิดการขายที่ได้ผล
1?? อย่าตอบราคาทันที – ให้ถามกลับเพื่อเข้าใจความต้องการ
2?? เป็นผู้นำในการขาย – คุมเกมด้วยคำถาม
3?? ใช้รีวิวที่ตรงกับลูกค้า – ให้เขาเห็นภาพผลลัพธ์
4?? บอกราคาแบบมีจิตวิทยา – แจ้งว่าขายดี-สินค้าใกล้หมด
5?? เทคนิคปิดการขาย – ใช้คำถามให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อ
6?? กระตุ้นการโอนเงิน – ขอที่อยู่ แพ็คสินค้าให้ดู
7?? การันตีสินค้า – สร้างความมั่นใจให้ลูกค้า

?? ถ้าทำครบ ปิดยอดขายได้แน่นอน!
เรียบเรียงโดย-วัชรา #ลุงเล็กรู้จริงเรื่องเซรั่ม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่