เราจองตั๋วไปฮอกไกโดผ่านทางแอพพลิเคชั่น trip จองได้ flight ไป-กลับ ของสายการบิน air asia X เดินทาง 17/01/2025 กลับ 23/01/2025 ซึ่งเราจองเป็น2บุ้คกิ้ง
1. บุ้คกิ้งของเราเอง และลูกสาววัย2ขวบ+
2. บุ้คกิ้งของสามี
ซึ่งเป็นการจองที่เรารู้สึกทรมานใจสุดๆ เราจองได้และตัดเงินในบัตรเราไปตั้งแต่เช้าวันที่ 20/12/2024 พอตอนประมาณเที่ยงทาง trip ทักแชทผ่านทางในแอพพลิเคชั่นมาว่า “สำหรับการจองของบุ้คกิ้งของสามี ขาไปทางสายการบินแจ้งว่าไม่มีไฟท์บิน (ไฟล์ทเต็มไม่มีที่นั่ง)” แต่บุ้คกิ้งของเราและลูก เรียบร้อยและออกตั๋วมาให้เราเรียบร้อยแล้ว และทาง trip ยื่นข้อเสนอให้เราว่าจะยกเลิกการจองให้และคืนเงินให้เต็มจำนวน
เราก็ตอบไปว่า ไม่ได้เลยค่ะ เพราะเดินทางพร้อมภรรยาและลูก
ทาง trip ก็ยื่นข้อเสนอมาให้อีกว่าจะให้ทางสามีเลื่อนวันเดินทางไปเป็นวันที่ 18/01/2025 เราก็ยืนยันไปว่าต้องการเดินทางพร้อมภรรยาและลูก
ทาง trip ก็โทรมาจะให้ทางสามีเลื่อนไฟล์ทให้ได้ ซึ่งเราต้องเดินทางกับลูกสาว แล้วสามีแยกไปอีกไฟล์ทคนละวัน
คุยไปคุยมา เราก็ยืนยันจะเดินทางด้วยกันพร้อมกัน ด้วยที่ว่าเราไม่สามารถเดินทางเองกับลูก2คนได้ เพราะเราเองตั้งครรภ์อ่อนอยู่ เราเลยจบที่ว่าทาง trip จะเปลี่ยนสายการบินขาไปให้เราทั้ง3ที่นั่ง (เรา, ลูกสาว และสามี) ให้ได้ไปพร้อมกัน ซึ่งตกลงกันตั้งแต่วันที่ 21/12/2024 ซึ่งเขาแจ้งว่าใช้เวลาในการออกตั๋ว 24-48 ชั่วโมง และเราก็เข้าไปเช็คในแอพพลิเคชั่น ทาง trip ก็ยกเลิกตั๋วขาไป flight ของ air asia ของเราทั้ง3ที่นั่งออก แต่ออกตั๋วขากลับให้เราทั้ง3ที่นั่งแล้ว
ส่วนตั๋วขาไปที่ทาง trip แจ้งว่าจะเปลี่ยนสายการบินให้ใหม่ทั้ง3ที่นั่ง ในแอพพลิเคชั่นขึ้นว่า “กำลังออกตั๋ว“
จน ณ ตอนนี้ผ่านมาจะ 60 ชั่วโมงแล้วตั๋วยังไม่ออกเลยค่ะ
เรารู้สึกเครียดและจิตตกกับการจองตั๋วผ่าน trip ครั้งนี้มากเลยค่ะ ไม่มีความชัดเจน และความแน่นอนอะไรเลย
ไม่เข้าใจว่าแค่ออกตั๋วจะใช้เวลาอะไรนานขนาดนั้น เงินก็ตัดแล้ว แล้วประเด็นคือเวลามีปัญหา โทรสอบถามก็โทรไม่ได้ ได้คุยแต่กับระบบล้วนๆ ไม่สามารถติดต่อพนักงานได้เลย คุยกับแชท พอตามตั๋วก็ขึ้นว่า “ระบบกำลังออกตั๋ว จะเร่งดำเนินการให้” ไม่รู้ว่าต้องรอไปถึงเมื่อไหร่ จะซื้อตั๋วกับบริษัทอื่นก็ไม่กล้า จะแพลนอะไรต่อก็ไม่ได้เลย เพราะตั๋วขาไปยังไม่มีความชัดเจนอะไรเลย โรงแรมทางฮอกไกโดเราก็จองไปหมดแล้ว พูดตรงๆว่าจิตตกมากค่ะ
จองตั๋ว กับ Trip.com ปกติใช้เวลาออกตั๋วกี่วันคะ
1. บุ้คกิ้งของเราเอง และลูกสาววัย2ขวบ+
2. บุ้คกิ้งของสามี
ซึ่งเป็นการจองที่เรารู้สึกทรมานใจสุดๆ เราจองได้และตัดเงินในบัตรเราไปตั้งแต่เช้าวันที่ 20/12/2024 พอตอนประมาณเที่ยงทาง trip ทักแชทผ่านทางในแอพพลิเคชั่นมาว่า “สำหรับการจองของบุ้คกิ้งของสามี ขาไปทางสายการบินแจ้งว่าไม่มีไฟท์บิน (ไฟล์ทเต็มไม่มีที่นั่ง)” แต่บุ้คกิ้งของเราและลูก เรียบร้อยและออกตั๋วมาให้เราเรียบร้อยแล้ว และทาง trip ยื่นข้อเสนอให้เราว่าจะยกเลิกการจองให้และคืนเงินให้เต็มจำนวน
เราก็ตอบไปว่า ไม่ได้เลยค่ะ เพราะเดินทางพร้อมภรรยาและลูก
ทาง trip ก็ยื่นข้อเสนอมาให้อีกว่าจะให้ทางสามีเลื่อนวันเดินทางไปเป็นวันที่ 18/01/2025 เราก็ยืนยันไปว่าต้องการเดินทางพร้อมภรรยาและลูก
ทาง trip ก็โทรมาจะให้ทางสามีเลื่อนไฟล์ทให้ได้ ซึ่งเราต้องเดินทางกับลูกสาว แล้วสามีแยกไปอีกไฟล์ทคนละวัน
คุยไปคุยมา เราก็ยืนยันจะเดินทางด้วยกันพร้อมกัน ด้วยที่ว่าเราไม่สามารถเดินทางเองกับลูก2คนได้ เพราะเราเองตั้งครรภ์อ่อนอยู่ เราเลยจบที่ว่าทาง trip จะเปลี่ยนสายการบินขาไปให้เราทั้ง3ที่นั่ง (เรา, ลูกสาว และสามี) ให้ได้ไปพร้อมกัน ซึ่งตกลงกันตั้งแต่วันที่ 21/12/2024 ซึ่งเขาแจ้งว่าใช้เวลาในการออกตั๋ว 24-48 ชั่วโมง และเราก็เข้าไปเช็คในแอพพลิเคชั่น ทาง trip ก็ยกเลิกตั๋วขาไป flight ของ air asia ของเราทั้ง3ที่นั่งออก แต่ออกตั๋วขากลับให้เราทั้ง3ที่นั่งแล้ว
ส่วนตั๋วขาไปที่ทาง trip แจ้งว่าจะเปลี่ยนสายการบินให้ใหม่ทั้ง3ที่นั่ง ในแอพพลิเคชั่นขึ้นว่า “กำลังออกตั๋ว“
จน ณ ตอนนี้ผ่านมาจะ 60 ชั่วโมงแล้วตั๋วยังไม่ออกเลยค่ะ
เรารู้สึกเครียดและจิตตกกับการจองตั๋วผ่าน trip ครั้งนี้มากเลยค่ะ ไม่มีความชัดเจน และความแน่นอนอะไรเลย
ไม่เข้าใจว่าแค่ออกตั๋วจะใช้เวลาอะไรนานขนาดนั้น เงินก็ตัดแล้ว แล้วประเด็นคือเวลามีปัญหา โทรสอบถามก็โทรไม่ได้ ได้คุยแต่กับระบบล้วนๆ ไม่สามารถติดต่อพนักงานได้เลย คุยกับแชท พอตามตั๋วก็ขึ้นว่า “ระบบกำลังออกตั๋ว จะเร่งดำเนินการให้” ไม่รู้ว่าต้องรอไปถึงเมื่อไหร่ จะซื้อตั๋วกับบริษัทอื่นก็ไม่กล้า จะแพลนอะไรต่อก็ไม่ได้เลย เพราะตั๋วขาไปยังไม่มีความชัดเจนอะไรเลย โรงแรมทางฮอกไกโดเราก็จองไปหมดแล้ว พูดตรงๆว่าจิตตกมากค่ะ