จองตั๋วเครื่องบินผ่าน trip.com + จ่ายเงินเพิ่มเพื่อเลือกที่นั่ง แต่โดนยกเลิกที่นั่ง ทำยังไงได้บ้างคะ?

สวัสดีค่ะ

เรื่องคือเราได้ทำการจองตั๋วเครื่องบินไปสิงคโปร์ทั้งขาไปและขากลับผ่าน trip.com โดยเลือกสายการบินเป็น AirAsia
เราจองตั๋วทั้งหมด7ที่นั่งด้วยกันและได้มีการซื้อบริการเลือกที่นั่งเนื่องจากทาวเราเดินทางไปทั้งครอบครัวมีทั้งเด็กอายุไม่เกินสิบขวบ
และผู้สูงอายุ จึงอยากจองตั๋วและเลือกที่นั่งติดกันด้วยความกังวลหลายๆอย่าง

ก่อนชำระเงินเราทำการเช็ครายละเอียดทุกอย่างทั้งไฟล์ทบินขาไป-ขากลับ และได้ทำการเช็คเลขที่นั่งที่ได้มีการจองไว้ ซึ่งรายละเอียดได้มีการแจ้งเลขที่นั่งรวมถึงแถวที่นั่งไว้อย่างชัดเจน แต่หลังจากชำระเงินไปเพียง10-15นาที เราได้รับแจ้งเตือนจากทาง trip.com ว่ ที่นั่งที่เราเสียเงินเพิ่มเพื่อจองไว้นั้นโดนยกเลิกด้วยนโยบายของสายการบินที่ไม่สามารถดำเนินการเลือกที่นั่งผ่านเว็บจองตั๋วของเอเจนซี่ได้

ส่วนตัวเคยไปทริปต่างประเทศค่ะแต่จะไปกับทัวร์เลยไม่ทราบจริงๆว่าไม่สามารถเลือกที่นั่งไดั ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เดินทางเองจึงอาจจะผิดที่เราไม่ได้ศึกษารายละเอียดในส่วนนี้ให้รอบคอบดี แต่ด้วยความที่เราเห็นว่าทาง trip.com เป็นคนแจ้งบริการนี้มาเองและเห็นว่าเราก็เสียเงินเพิ่มเพื่อเลือกที่นั่งจึงคิดว่าจะไม่มีปัญหาใดๆ ตัวเราได้ลองแชทกับทาง trip.com แล้วแต่ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ตอบเลยค่ะ มีแต่บอทที่ตอบกลับมา ลองติดต่อไปทางแอร์เอเชียรอสายอยู่เกิอบนี่สิบนาทีก็ไม่มีเจ้าหน้าที่รับ ไม่รู้จะทำยังไงเลยค่ะ

ตอนนี้เรามีคำถามคือถัาเราไม่สามารถจองที่นั่งได้ตั้งแต่แรกทาง trip.com จะให้เราเลือกเพิ่มเงินเพื่อบุ้คที่นั่งทำไม?
และในส่วนนี้ทางเราสามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้างคะ

คำถามที่สองคือหากเช็คอินออนไลน์จะสามารถจ่ายเงินเพิ่มเพื่อซื้อที่นั่งติดกันได้มั้ย หรือเราควรไปเช็คอินที่หน้าเคาน์เตอร์และแจ้งพนักงานเพื่อขอเลิอกที่นั่งดีคะ
เราค่อนข้างกังวลเรื่องที่นั่งมากๆเนื่องจากเรามีทั้งเด็กทั้งผู้สูงอายุ รบกวนขอคำปรึกษาหน่อยนะคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่