เรื่องของเรื่องคือเราสั่งซื้อร่มรถ 2 คันทาง แอปส้ม ในช่วง 9.9 (9 กย.67) ซึ่งใน stock มีของจำนวนเพียงพอให้สั่งได้
แต่หลังจากกดจ่ายเงินไปแล้วทั้ง 2 คัน บริษัทแจ้งผ่านทางแอปส้มมาว่าร่มมี 1 คัน และจะมาเพิ่มอีก 1 คันในปลายเดือน กย.67
ผ่านไป 1 เดือน เรายังไม่ได้รับของ เลยทวงกับบริษทผ่านแอปส้ม จนเขาไม่ส่งของมาให้สักที
จึงขอเงินคืน ซึ่งทางบริษัทได้แจ้งว่าจะโอนให้ แต่ยังไม่โอนสักที จนวันนี้ (12 ธค. 67) ผ่านมาร่วม 3 เดือน ซึ่งลองติดต่อทางเบอร์โทรศัพท์หรือแอปส้มแล้ว ไม่มีผู้ตอบรับอีก
ด้านล่างเป็นรายละเอียดตารางเวลาและเหตุการณ์ที่เราต้องเจอ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้9/9/67 สั่งสินค้า 2 ชิ้น กดสั่งได้ปกติ คิดว่ามีสต็อคของ เพราะกดจ่ายเงินได้
**ร้านค้าทักมาใน chat แอปส้ม,ว่ามีสินค้าเพียง1ตัว จะรับก่อนหรือไม่ อีก1ตัวจะมาปลายเดือน
**ตอบกลับร้านค้าว่ารับก่อน1ตัว ถ้าอีก1ตัวมาปลายเดือนรอได้
13/9/67 ถามซ้ำว่าของอีกชิ้นจะมาวันไหน ร้านแจ้งว่าปลายเดือน
19-21/9/67 ทักไปสอบถามวิธีการใช้สินค้า ที่มาถึวตัวแรก
12/10/67 ทักร้านค้าไปใน chat แอปส้ม ยังไม่ได้รับสินค้าอีกชิ้นที่แจ้งว่าจะมาปลายเดือนกันยายน67 ระหว่างนี้ร้านค้าไม่ได้ติดต่ออะไรมาเพิ่มว่าสินค้าอีกชิ้นจะdelay หรือ ยังไม่ได้เพราะอะไร ลูกค้าต้องตามเอง
13/10/67 ทักไปอีกครั้ง ร้านค้ายังไม่ตอบ
15/10/67 ทักไปอีกครั้ง ร้านค้าแจ้งว่าจะเชคกับน้องในทีม แต่หายไป
**โทรไปคุย แจ้งว่าขอคืนเงิน ด้วยเหตุผล
1.ตอนแรกที่สั่ง 9/9/67 คิดว่ามีสต็อคของเพราะว่าสามารถกดจ่ายเงินได้ปกติ สั่งสินค้า2ชิ้น
2.ทางร้านค้าแจ้งว่าอีกตัวจะมาช้าได้ของปลายเดือนกันยายน -ยอมรับที่จะรอของ ถ้าของมาปลายเดือนกันยายนจริง แต่ว่าของไม่มา
3. ของไม่มาตามที่บอกไว้ไม่มีการแจ้งเตือนหรือโทรมาบอกเลย จึงทักไปอีกครั้ง15/10/67 เนื่องจากระยะการรอของไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้
16/10/67 ทักถามว่าสามารถคืนเงินได้หรือไม่ ถ้าคืนไม่ได้ก็ให้แจ้ง ทางร้านค้าแจ้งว่าขอเวลาอีก2วัน
18/10/67 ครบ2วัน จึงทักไปตามเรื่อง แจ้งว่าจะทำเรื่องคืนเงินจากบริษัทให้ ใช้ระยะเวลา15วันทำการ ทางร้านค้าขอชื่อและเลขบัญชี
**ได้ให้บัญชีพร้อมเพย์ไป ร้านแจ้งว่ามีเจ้าหน้าที่ดูแลชื่อคุณตาล
15&16/11/67 ยังไม่ได้รับเงินคืน และน่าจะเกิน15วันทำการ ไม่มีการติดต่อใดๆจากร้านค้า จึงทักไปอีกครั้ง
***ร้านค้าไม่ได้ตอบข้อความอะไรกลับมา
21/11/67 ตามอีกครั้ง แจ้งว่าแอดมินไม่อยู่ จะทำการตามเรื่องให้
22/11/67 ทักไปตามเรื่อง ไม่มีคนตอบ , โทรไปเบอร์บริษัทไม่มีคนรับ
23/11/67 ทักไปอีกครั้ง ไม่มีคนตอบ โทรไปไม่มีคนรับ
25/11/67 โทรไปมีคนรับสาย แจ้งว่าชื่อคุณจ๋าจะตามเรื่องให้ บอกว่าน่าจะได้รับการคืนเงินในสัปดาห์นี้
2/12/67 ครบ1สัปดาห์ ทักไปอีกครั้ง +โทรไป แจ้งว่าจะคืนเงินภายใน 4/12/67
4/12/67 ทักไปอีกครั้ง ตอน13.13 ทาวร้านแจ้งว่าจะโอนเงินช่วงตอนเย็น หลังจากนั้น ทักร้านค้าไปอีกตอน 16.42,17.06,23.00 + โทรไปที่เบอร์ร้านไม่มีคนตอบกลับ
[CR] รีวิว ร่มรถยนต์ Frostec* ผู้นำเทคโนโลยี.. กันแดดรถยนต์ รับประกัน 1 ปี - กับประสบการณ์แย่ๆ
แต่หลังจากกดจ่ายเงินไปแล้วทั้ง 2 คัน บริษัทแจ้งผ่านทางแอปส้มมาว่าร่มมี 1 คัน และจะมาเพิ่มอีก 1 คันในปลายเดือน กย.67
ผ่านไป 1 เดือน เรายังไม่ได้รับของ เลยทวงกับบริษทผ่านแอปส้ม จนเขาไม่ส่งของมาให้สักที
จึงขอเงินคืน ซึ่งทางบริษัทได้แจ้งว่าจะโอนให้ แต่ยังไม่โอนสักที จนวันนี้ (12 ธค. 67) ผ่านมาร่วม 3 เดือน ซึ่งลองติดต่อทางเบอร์โทรศัพท์หรือแอปส้มแล้ว ไม่มีผู้ตอบรับอีก
ด้านล่างเป็นรายละเอียดตารางเวลาและเหตุการณ์ที่เราต้องเจอ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้