เห็นข่าวทีวีดิจิทัลมาแรงมา ขอรีรันอีกครั้ง กับรายได้ทีวีดิจิทัล (TOP5 ของปี 2566) (อย่าดราม่า)
https://marketeeronline.co/archives/356543

เป็นช่อง SD ช่องเดียวที่ติด top 5 กำไรสูงสุด
ช่อง 8 แม้ละครอาจไม่ได้รับความนิยมในวงกว้าง (Mass) แต่มีการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะด้านการควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่าย เป็นสถานีโทรทัศน์ช่องแรกๆที่นำแนวคิดให้พิธีกรขายสินค้าผ่านรายการในช่วงท้าย ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นแนวทางที่สถานีโทรทัศน์หลายแห่งนำมาใช้ นอกจากนี้ ช่อง 8 ยังใช้ช่วงเวลาออกอากาศบางส่วนเพื่อสร้างรายได้เพิ่มเติมจากการขายสินค้าและบริการของตนเอง
พิจารณาด้านการเงิน จะพบว่าสัดส่วนรายได้และกำไรของช่อง 8 มีความโดดเด่น โดยจากรายได้รวม 1,840 ล้านบาท ทางช่องสามารถสร้างกำไรสุทธิได้ถึง 370 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิที่ 20.1% ซึ่งสะท้อนถึงการบริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ และการใช้ทรัพยากรของสถานีให้เกิดประโยชน์สูงสุด
**รายได้ภาพด้านบนมาจากการบริหาร ของบ.อาร์เอสมัลติมีเดีย (ช่อง 8)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้หากรวมรายได้ธุรกิจทั้งหมดของบ.ของปี2566จะอยู่ที่
--> 3,650 ล้าบาท https://www.rs.co.th/th/%e0%b8%ad%e0%b8%b2%e0%b8%a3%e0%b9%8c%e0%b9%80%e0%b8%ad%e0%b8%aa-%e0%b8%81%e0%b8%a3%e0%b8%b8%e0%b9%8a%e0%b8%9b-2566/
ล่าสุดเมื่อต้นปี ติดรายชื่อ องค์กร ที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานมากที่สุดจาก WorkVenture ด้วย #อันดับที่ 38
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ช่อง 8 ถือเป็นองค์กรที่มีการปรับตัวอย่างต่อเนื่อง เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมสื่อและพฤติกรรมผู้บริโภค แม้ว่าจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการโฆษณา แต่แนวทางดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์เพื่อความอยู่รอดของธุรกิจ
การปรับตัวในลักษณะนี้สะท้อนถึงความสามารถในการบริหารจัดการภายใต้ข้อจำกัดของทรัพยากร และยังแสดงให้เห็นถึงความพยายามในการสร้างรายได้เสริมอย่างมีประสิทธิภาพ ท่ามกลางความท้าทายของอุตสาหกรรมสื่อที่มีการแข่งขันสูง
ช่อง 8 ของอาร์เอส เห็นเงียบๆแบบนี้แต่เป็นอีกหนึ่งช่องที่บริหารเก่ง เก๋าเกมของแทร่
https://marketeeronline.co/archives/356543
เป็นช่อง SD ช่องเดียวที่ติด top 5 กำไรสูงสุด
ช่อง 8 แม้ละครอาจไม่ได้รับความนิยมในวงกว้าง (Mass) แต่มีการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะด้านการควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่าย เป็นสถานีโทรทัศน์ช่องแรกๆที่นำแนวคิดให้พิธีกรขายสินค้าผ่านรายการในช่วงท้าย ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นแนวทางที่สถานีโทรทัศน์หลายแห่งนำมาใช้ นอกจากนี้ ช่อง 8 ยังใช้ช่วงเวลาออกอากาศบางส่วนเพื่อสร้างรายได้เพิ่มเติมจากการขายสินค้าและบริการของตนเอง
พิจารณาด้านการเงิน จะพบว่าสัดส่วนรายได้และกำไรของช่อง 8 มีความโดดเด่น โดยจากรายได้รวม 1,840 ล้านบาท ทางช่องสามารถสร้างกำไรสุทธิได้ถึง 370 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิที่ 20.1% ซึ่งสะท้อนถึงการบริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ และการใช้ทรัพยากรของสถานีให้เกิดประโยชน์สูงสุด
**รายได้ภาพด้านบนมาจากการบริหาร ของบ.อาร์เอสมัลติมีเดีย (ช่อง 8)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ล่าสุดเมื่อต้นปี ติดรายชื่อ องค์กร ที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานมากที่สุดจาก WorkVenture ด้วย #อันดับที่ 38
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ช่อง 8 ถือเป็นองค์กรที่มีการปรับตัวอย่างต่อเนื่อง เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมสื่อและพฤติกรรมผู้บริโภค แม้ว่าจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการโฆษณา แต่แนวทางดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์เพื่อความอยู่รอดของธุรกิจ
การปรับตัวในลักษณะนี้สะท้อนถึงความสามารถในการบริหารจัดการภายใต้ข้อจำกัดของทรัพยากร และยังแสดงให้เห็นถึงความพยายามในการสร้างรายได้เสริมอย่างมีประสิทธิภาพ ท่ามกลางความท้าทายของอุตสาหกรรมสื่อที่มีการแข่งขันสูง