ลูกค้าท่านหนึ่ง โทรมาปรึกษา ว่ารถมีปัญหาเร่งไม่ขึ้น ไฟโชว์ ช่างบอกท่อร่วมไอดีพัง คนอายุ55 ใช้รถมาจนแก่ยังไม่เคยเจอว่ารถอะไรต้องเปลี่ยนท่อร่วมด้วย !? กลัวช่างหลอก เลยโทรมาถามเอาความมั่นใจ เพราะของที่ช่างเสนอมา หมื่นกว่าบาท ค่าแรงต่างหากมีพ่วงอุปกรณ์ข้างเคียงที่ถอดแล้วอาจจะต้องเปลี่ยนหรือควรเปลี่ยนด้วย รวมแล้ว 3หมื่น
สำหรับคนซื้อมือสองมาใช้ 3หมื่นนี่เยอะแล้วคร้บกับชิ้นส่วนที่เสียตอนเลขไมล์สองแสนโลนิดๆ
ท่อร่วมของรถดีเซล เบนซ์ และ บีเอ็ม มันจะควบคุมอากาศเข้าเป็นลิ้นปีกผีเสื้อเข้าแต่ละสูบด้วยครับ มันมักจะเสียตรงแผ่นคุมอากาศเข้า หรือเสื้อพลาสติกแตกร้าว โดยเฉพาะ OM65X คันไหนก็คันนั้น รอวันเสีย ไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นOM651 ตอนนี้เจอครบตระกูลดีเซลแล้ว
สำหรับคนซื้อมือสองมาใช้ 3หมื่นนี่เยอะแล้วคร้บกับชิ้นส่วนที่เสียตอนเลขไมล์สองแสนโลนิดๆ
สรุปให้ว่าช่างไม่หลอก อะไหล่แท้แพงกว่านี้ อะไหล่เทียบ 4พัน -2หมื่น แพงถูกแล้วแต่ศรัทธาล้วนๆครับ ถอดแล้วใส่ไม่เสร็จง่ายๆ เพราะมันต้องมีหลายอย่าง ทิ้งรถไว้เลยวันนึงครับ
แถมรูปให่จากเน็ต สภาพท่อร่วมที่เขม่าเกาะลิ้นพังไปแล้ว และสภาพเครื่องตอนถอดท่อร่วมครับ

ท่อร่วมไอดีเสีย BENZ CDi เครื่อง OM65X บอกเล่าไว้ให้รู้
สำหรับคนซื้อมือสองมาใช้ 3หมื่นนี่เยอะแล้วคร้บกับชิ้นส่วนที่เสียตอนเลขไมล์สองแสนโลนิดๆ
ท่อร่วมของรถดีเซล เบนซ์ และ บีเอ็ม มันจะควบคุมอากาศเข้าเป็นลิ้นปีกผีเสื้อเข้าแต่ละสูบด้วยครับ มันมักจะเสียตรงแผ่นคุมอากาศเข้า หรือเสื้อพลาสติกแตกร้าว โดยเฉพาะ OM65X คันไหนก็คันนั้น รอวันเสีย ไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นOM651 ตอนนี้เจอครบตระกูลดีเซลแล้ว
สำหรับคนซื้อมือสองมาใช้ 3หมื่นนี่เยอะแล้วคร้บกับชิ้นส่วนที่เสียตอนเลขไมล์สองแสนโลนิดๆ
สรุปให้ว่าช่างไม่หลอก อะไหล่แท้แพงกว่านี้ อะไหล่เทียบ 4พัน -2หมื่น แพงถูกแล้วแต่ศรัทธาล้วนๆครับ ถอดแล้วใส่ไม่เสร็จง่ายๆ เพราะมันต้องมีหลายอย่าง ทิ้งรถไว้เลยวันนึงครับ
แถมรูปให่จากเน็ต สภาพท่อร่วมที่เขม่าเกาะลิ้นพังไปแล้ว และสภาพเครื่องตอนถอดท่อร่วมครับ