ใช้รถยุโรปดีเซล ต้องรู้ ! ก่อนจะพัง เขม่าในท่อร่วม

กระทู้สนทนา
คนที่ใช้รถกระบะดีเซลมาก่อนอาจจะคุ้นเคยกับเขม่าในท่อร่วมไอดีเนื่องจากการวนกลับของไอเสียบางส่วนที่เผาไหม้ไม่หมด ผ่าน  EGR 

ในรถยุโรปก็มีเหมือนกัน ต่างกันที่หลายคนไม่เคยใช้รถกระบะมาก่อน คงไม่คุ้นกับการที่ต้องถอดล้างท่อร่วมไอดี 

ภาพที่เห็นดึงมาจากรถ BMW MERCEDES BENZ ที่ใช้เครื่องยนต์ N47 B47 B57 OM651 652  เวลาติดเครื่องยนต์มาแล้ว อยู่ในช่วง 600-1000ชม. 

ที่ต้องเป็นเวลาติดเครื่องเพราะมันไม่ขึ้นกับระยะทางครับ (ระยะเวลาของการทำงานเครื่องอ่านได้จากกล่องควบคุม )

หลายคนอาจจะคิดว่า แค่ถอดล้างคงไม่ยาก แต่อย่าลืม เปลี่ยนอะไหล่ข้างเคียงที่เสียหายเมื่อต้องถอดด้วยนะครับ ซีล ก้านชักลิ้น EGR sensor และอื่นๆ ที่พ่วงมาเวลาถอดท่อร่วมออก

แนะนำเช็คระบบท่อน้ำหล่อเย็นที่เข้าถึงได้เวลาถอดท่อร่วมด้วย 

ของMercedes Benz อาจจะต้องเปลี่ยนท่อร่วมไปในคราวเดียวครับ?


 

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่