สวัสดีค่ะ พึ่งเคยตั้งกระทู้ถามครั้งแรกนะคะ ผิดพลาดต้องขออภัย คืออยากจะขอความคิดเห็นจากผู้ที่มีความรู้หน่อยค่ะ คือเรื่องมีอยู่ว่าเบอร์มือถือที่ใช้อยู่ปัจจุบัน ใช้มาเป็นเวลา 10 ปี แล้วไม่มีปัญหา พึ่งมามีปัญหาประมาณ 2-3 ปีหลัง มีคนโทรมาถามว่า" ใช่คุณ สมเพียร ไหม "ตอนแรกเราก็เฉยๆ คนโทรผิดธรรมดา ก็ตอบไปว่าไม่ใช่ จากนั้นเดือนถัดไปมีการติดต่อมาใหม่ด้วยคำถามเดิม เราก็ตอบไปเหมือนเดิม แต่จะได้รับสายถามถึงตนชื่อสมเพียรทุกเดือนจนจำได้แล้ว ครั้งนึงเลยตอบกลับไปว่า"ไม่ใช่จริงๆเคยโทรมาถามหลายครั้งแล้วไม่ต้องโทรมาอีกแล้ว" ทางนั้นก็ฟังดูเหมือนจะรู้เรื่อง บอกว่าจะไปแก้ไขข้อมูลให้จะได้ไม่โทรมารบกวนอีก เราก็สบายใจคิดว่าคงจบแล้ว แต่ต่อมาอีกไม่กี่เดือนกับกลายเป็นว่าหนักกว่าเดิมจากโทรทุกเดือนเป็นโทรทุกสัปดาห์ จากทุกสัปดาห์เป็นทุกวัน และตอนนี้โทรมาวันละ 2 ครั้งแล้วและคิดว่าต่อไปคงจะเพิ่มจำนวนครั้วขึ้นเรื่อยๆ ส่วนเราจากที่พูดดีๆด้วยก็เริ่มขึ้นเสียงใส่เพราะรู้สึกรำคาญใจมากต้องมาคอยรับสายตอบเรื่องเดิมๆ ทางฝั่งที่โทรถามด่าด้วยค่ะว่า"ถ้าไม่ใช่ทำไมไม่ตอบดีๆ งั้นคุยก็บอกมาว่าคุณชื่ออะไร" แต่เราไม่บอกว่ากลับไปว่าใครเค้าต้องมาบอก "รู้แค่ว่าไม่ใช่ก็ต้องจบแล้ว ไม่ใช่โทรถามซ้ำๆ" จากนั้นก็ยังมีโทรมาเรื่อยๆบล็อกเบอร์ก็แล้ว แต่บริษัทมีเบอร์เยอะมากๆมีเบอร์ใหม่โทรมาทุกวัน ที่รู้ว่าเป็นบริษัท jmt เพราะลองใช่เบอร์ค้นหาในแอฟ who call ดูเลยรู้ และถามยืนยันกับเจ้าหน้าที่ๆโทรมาถามว่ามาจาก jmt ใช่ไหมทางนั้นก็ยืนยันว่าใช่ จนสุดท้ายตัดสินใจรับสายแล้วพูดด้วยดีๆแนะนำให้ทางนั้นไปตรวจสอบดูวิธีอื่นได้เลยว่าเจ้าของเบอร์นี้ไม่ใช่ สมเพียร จริงๆ กับทางค่ายเบอร์เพราะเดี๋ยวนี้เจ้าของเบอร์ต้องลงทะเบียนกันหมดแล้ว ด้วยความบริสุทธิ์ใจเลย แต่สิ่งที่เจ้าหน้าที่ตอบคล้ายกับไม่สนใจ เค้าต้องทำตามหน้าที่ได้รับหน้าที่ให้โทรทวงก็ต้องโทรทวง ไม่คิดจะแก้ไขตอบว่า "ไว้เจอคุณสมเพียรตัวจริง แล้วจะเอาข้อมูลเบอร์ออกให้นะคะ" เราก็บอกว่า"มันสร้างความรำคาญมากเลยนะ "ทางนั้นตอบ "ขอแนะนำให้เปลื่ยนเบอร์ค่ะ" แล้วตัดสายไปเลย จากนั้นก็มีสายเข้ามาใหม่ถามเหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เพิ่มเติมคือเริ่มถี่ขึ้น ส่วนจขกท. นั้นทำธุรกรรมหลายทาง ก็จำเป็นที่จะต้องรับทุกสายที่ติดต่อมา เช่น มีลูกที่มีนัดไปรพ.เป็นประจำอยู่ 3 รพ. ต้องคอยรับสายจาก รพ. ตลอด,ขายของออนไลน์อยู่บนแพรตฟอร์มหนึ่งใช่เบอร์โทรนี้ติดต่อ ,สมัครพร้อมเพย์กับเบอร์โทรนี้ ประกันสังคมเอย โรงเรียนลูกเอย และก็มีธุรกรรมอื่นๆอีกมากก็แจ้งเบอร์นี้ตลอด เพราะใช่มานานไม่มีปัญหาถ้าจะมาเปลี่ยนก็ยุ่งยากมากๆและเป็นการเสียประโยชน์ตัวเองด้วย ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดเราเลย
เลยอยากจะขอความคิดเห็นเพื่อนๆหน่อยค่ะ ว่าจะสามารถทำอย่างไรได้บ้างนอกเหนือจากเปลี่ยนเบอร์โทร ตอนนี้มีความคิดว่าจะลองบันทึกเสียงกับจดเบอร์โทร เวลาโทรดูดีไหม แต่ไม่แน่ใจว่าเคสแบบนี้สามารถแจ้งความได้ไหม บางทีก็สงสัยว่าบริษัท jmt สามารถโทรมาทวงหนี้ผิดคนซ้ำๆแบยนี้ก็ได้เหรอ มีวิธีการจัดการอะไรได้มั้ง ขอบพระคุณทุกความคิดเห็นนะคะ
โดนบริษัททวงหนี้ jmt ทวงหนี้ผิดคน จะสามารถทำอย่างไรได้บ้าง
เลยอยากจะขอความคิดเห็นเพื่อนๆหน่อยค่ะ ว่าจะสามารถทำอย่างไรได้บ้างนอกเหนือจากเปลี่ยนเบอร์โทร ตอนนี้มีความคิดว่าจะลองบันทึกเสียงกับจดเบอร์โทร เวลาโทรดูดีไหม แต่ไม่แน่ใจว่าเคสแบบนี้สามารถแจ้งความได้ไหม บางทีก็สงสัยว่าบริษัท jmt สามารถโทรมาทวงหนี้ผิดคนซ้ำๆแบยนี้ก็ได้เหรอ มีวิธีการจัดการอะไรได้มั้ง ขอบพระคุณทุกความคิดเห็นนะคะ