เริ่มเลยนะคะ อาจจะยาวไปนิด
คือใน
วันอังคาร ที่ (12 พฤศจิกายน 2567)
- ทางเจ้าหน้าที่ Call Center ได้โทรมาเพื่อเสนอขายประกันตัวใหม่ โดยได้หยิบยกประกันสุขภาพตัวเก่าที่เราเคยมี ซึ่งน่าจะถูกโอนความคุ้มครองมาไว้ที่ Sunday แต่เราไม่สะดวกคุยเลยให้โทรวันถัดไปแทน
หลังจากนั้นใน
วันพุธ ที่ (13 พฤศจิกายน 2567)
- ประมาณ 17.55 น. ทาง Call Center
(เจ้าหน้าที่ A) ก็โทรมาตามที่คุยที่นัดกันไว้ ซึ่งภายในสายนี้พนักงานที่โทรมาก็อธิบายรายละเอียดประกัน โดยเงื่อนไขมันมีทั้งประกันสุขภาพ และประกันอุบัติเหตุ และเมื่อเราฟังแล้วสนใจเพราะมีทั้งสุขภาพ+อุบัติเหตุ ก็เลยตอบตกลงไป ทางพนักงานก็ถามเลขหน้าบัตรเราภายในสายก็แจ้งไป และจบสายกันไป (ซึ่งก็เหมือนพูด script รวบรัดตัดจบ ให้เรา confirm ตกลง ภายในสาย) แต่ด้วยความที่เราตั้งจำกัดวงเงินไว้ สุดท้ายเลยตัดยอดออกไปไม่สำเร็จ ยอดแรก คือ
(7,956 บาท)
- หลังจากนั้น ประมาณ 18.48 น. ทาง Call Center ก็โทรมาอีกครั้ง แต่เป็นเจ้าหน้าที่คนละคน
(เจ้าหน้าที่ B) มาแจ้งเรื่องจัดการเอกสารต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว สั้นๆ แล้วก็จบไป
- 19.02 น. ทาง Call Center
(เจ้าหน้าที่ B) ก็โทรมาอีกรอบ เพื่อยืนยันเรื่องรายละเอียดเงื่อนไขกรมธรรม์อีกรอบ ซึ่งในรอบนี้ที่เจ้าหน้าที่แจ้งมา คือไม่มีประกันสุขภาพ เป็นเพียงแค่ประกันอุบัติเหตุ เท่านั้น ซึ่งเราพอทราบว่าเป็นเงื่อนไขคนละตัว ก็ได้แย้งไปว่าที่
(เจ้าหน้าที่ A) แจ้งมามันคนละตัวกัน และพยายามจะปฏิเสธ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ท่านนี้ก็ได้บอกว่า เจ้าหน้าที่ท่านแรกนั้นได้แจ้งข้อมูลผิดทั้งหมดเลย และโน้มน้าวให้เรารับตัวนี้ ให้พูดยืนยันภายในสายให้ได้ จนสุดท้ายมาบ่ายเบี่ยงให้เรารับเอกสารไปก่อน ถ้าเห็นรายละเอียดกรมธรรม์แล้วถ้าไม่พอใจก็ปฏิเสธได้ และคืนเงินได้ ก็เลยตอบ ตกลง ไปเพราะคิดว่าก็รอดูเอกสารก่อน หลังจากนี้ก็มีการตัดเงินจากบัตรเครดิตเราไป
(5,160 บาท)
- หลังจากนั้นประมาณ 20.09 น. เราก็มาตัดสินใจใหม่ว่างั้นก็จะไม่ทำ เลยโทรไปที่ Call Center อีกครั้งเพื่อจะขอยกเลิกการทำกรมธรรม์ และขอทำเรื่องคืนเงิน เจ้าหน้าที่ที่รับสายก็ทำเหมือนรับเรื่องประสานงานไปให้ และเดี๋ยว 2-3 วันทำการจะมีคนติดต่อมา
จนกระทั่งวันนี้ วันจันทร์ ที่ (18 พฤศจิกายน 2567)
- 13.33 น. ทาง Call Center
(เจ้าหน้าที่ A) ก็โทรกลับมาหาเรา และพยายามบ่ายเบี่ยงว่าไม่สามารถยกเลิกได้ ให้เรารับกรมธรรม์ตัวนี้ไป
เราเลยมองว่าไม่แฟร์มาก ๆ ในเมื่อเป็นเงินของเรา เป็นสิทธิ์ของเราทำไมถึงจะยกเลิก และคืนเงินไม่ได้ เพราะกรมธรรม์ก็ยังไม่มีผล ยังไม่เริ่มความคุ้มครองด้วยซ้ำ เอกสารอะไรเราก็ยังไม่ได้รับ อีกทั้งรายละเอียดมันไม่เหมือนที่คุยกันไว้ในครั้งแรก
กรณีแบบนี้ถ้าเราจะขอ
ยกเลิก และขอคืนเงิน เราจะต้องทำยังไงได้บ้าง เพราะโทรไปทาง Call Center ก็ทำเหมือนแค่รับเรื่อง สุดท้ายเดี๋ยวก็โทรมาดัน โทรมาบ่ายเบี่ยงเรื่องนี้อีก
ต้องการยกเลิกประกัน Sunday แต่โดนยื้อให้รับกรมธรรม์ ทั้ง ๆ ที่รายละเอียดไม่เหมือนที่คุยกันไว้
คือใน วันอังคาร ที่ (12 พฤศจิกายน 2567)
- ทางเจ้าหน้าที่ Call Center ได้โทรมาเพื่อเสนอขายประกันตัวใหม่ โดยได้หยิบยกประกันสุขภาพตัวเก่าที่เราเคยมี ซึ่งน่าจะถูกโอนความคุ้มครองมาไว้ที่ Sunday แต่เราไม่สะดวกคุยเลยให้โทรวันถัดไปแทน
หลังจากนั้นใน วันพุธ ที่ (13 พฤศจิกายน 2567)
- ประมาณ 17.55 น. ทาง Call Center (เจ้าหน้าที่ A) ก็โทรมาตามที่คุยที่นัดกันไว้ ซึ่งภายในสายนี้พนักงานที่โทรมาก็อธิบายรายละเอียดประกัน โดยเงื่อนไขมันมีทั้งประกันสุขภาพ และประกันอุบัติเหตุ และเมื่อเราฟังแล้วสนใจเพราะมีทั้งสุขภาพ+อุบัติเหตุ ก็เลยตอบตกลงไป ทางพนักงานก็ถามเลขหน้าบัตรเราภายในสายก็แจ้งไป และจบสายกันไป (ซึ่งก็เหมือนพูด script รวบรัดตัดจบ ให้เรา confirm ตกลง ภายในสาย) แต่ด้วยความที่เราตั้งจำกัดวงเงินไว้ สุดท้ายเลยตัดยอดออกไปไม่สำเร็จ ยอดแรก คือ (7,956 บาท)
- หลังจากนั้น ประมาณ 18.48 น. ทาง Call Center ก็โทรมาอีกครั้ง แต่เป็นเจ้าหน้าที่คนละคน (เจ้าหน้าที่ B) มาแจ้งเรื่องจัดการเอกสารต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว สั้นๆ แล้วก็จบไป
- 19.02 น. ทาง Call Center (เจ้าหน้าที่ B) ก็โทรมาอีกรอบ เพื่อยืนยันเรื่องรายละเอียดเงื่อนไขกรมธรรม์อีกรอบ ซึ่งในรอบนี้ที่เจ้าหน้าที่แจ้งมา คือไม่มีประกันสุขภาพ เป็นเพียงแค่ประกันอุบัติเหตุ เท่านั้น ซึ่งเราพอทราบว่าเป็นเงื่อนไขคนละตัว ก็ได้แย้งไปว่าที่ (เจ้าหน้าที่ A) แจ้งมามันคนละตัวกัน และพยายามจะปฏิเสธ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ท่านนี้ก็ได้บอกว่า เจ้าหน้าที่ท่านแรกนั้นได้แจ้งข้อมูลผิดทั้งหมดเลย และโน้มน้าวให้เรารับตัวนี้ ให้พูดยืนยันภายในสายให้ได้ จนสุดท้ายมาบ่ายเบี่ยงให้เรารับเอกสารไปก่อน ถ้าเห็นรายละเอียดกรมธรรม์แล้วถ้าไม่พอใจก็ปฏิเสธได้ และคืนเงินได้ ก็เลยตอบ ตกลง ไปเพราะคิดว่าก็รอดูเอกสารก่อน หลังจากนี้ก็มีการตัดเงินจากบัตรเครดิตเราไป (5,160 บาท)
- หลังจากนั้นประมาณ 20.09 น. เราก็มาตัดสินใจใหม่ว่างั้นก็จะไม่ทำ เลยโทรไปที่ Call Center อีกครั้งเพื่อจะขอยกเลิกการทำกรมธรรม์ และขอทำเรื่องคืนเงิน เจ้าหน้าที่ที่รับสายก็ทำเหมือนรับเรื่องประสานงานไปให้ และเดี๋ยว 2-3 วันทำการจะมีคนติดต่อมา
จนกระทั่งวันนี้ วันจันทร์ ที่ (18 พฤศจิกายน 2567)
- 13.33 น. ทาง Call Center (เจ้าหน้าที่ A) ก็โทรกลับมาหาเรา และพยายามบ่ายเบี่ยงว่าไม่สามารถยกเลิกได้ ให้เรารับกรมธรรม์ตัวนี้ไป
เราเลยมองว่าไม่แฟร์มาก ๆ ในเมื่อเป็นเงินของเรา เป็นสิทธิ์ของเราทำไมถึงจะยกเลิก และคืนเงินไม่ได้ เพราะกรมธรรม์ก็ยังไม่มีผล ยังไม่เริ่มความคุ้มครองด้วยซ้ำ เอกสารอะไรเราก็ยังไม่ได้รับ อีกทั้งรายละเอียดมันไม่เหมือนที่คุยกันไว้ในครั้งแรก
กรณีแบบนี้ถ้าเราจะขอ ยกเลิก และขอคืนเงิน เราจะต้องทำยังไงได้บ้าง เพราะโทรไปทาง Call Center ก็ทำเหมือนแค่รับเรื่อง สุดท้ายเดี๋ยวก็โทรมาดัน โทรมาบ่ายเบี่ยงเรื่องนี้อีก