แชร์ประสบการณ์แปลกไรเดอร์แกร๊บ(Grab)

ณ ริมฝั่งโขง จ.หนองคาย วันที่7/11 ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 2 ทุ่ม เป็นเวลาเลิกงาน ผมใช้บริการแกร็บไรเดอร์เพื่อจะกลับที่พัก ไรเดอร์กดรับบริการแล้ว แอปแกร๊บแจ้งเวลาการรอไรเดอร์มารับที่ 3 นาที ซึ่งจุดที่ไรเดอร์อยู่นั้นใกล้กับจุดมารับผมมาก แต่ผมใช้เวลารอไรเดอร์เกือบ10 นาทีได้ บริเวณนั้นไม่มีรถติดแต่อย่างใด ตามจริง1นาทีก็มาถึงได้ถ้าออกมาเลยตามที่คำนวนแล้ว ผมก็ยืนชะเง้อมองซ้ายขวาไปสิ โทรไปก็ไม่รับ และเมื่อไรเดอร์มาถึงด้วยความสงสัยผมจึงถามว่า "ทำไมมาช้า?" ผมถามแบบไม่ใส่อารมณ์นะ ถามเพราะสงสัย ไรเดอร์ตอบกลับมาว่า "ผมขี้อยู่!!!" ผมนี่ตกใจกับคำตอบอย่างมาก แต่ก็พูดต่อไปว่า "แล้วทำไมคุณไม่โทรแจ้ง"ไรเดอร์ตอบมาอย่างเร็วว่า "แล้วจะเอาไงอ่ะ!!! จะไปไม่ไป ไม่ไปก็ยกเลิกได้นะ" ผมนี่ตกใจกับคำตอบไปอีก ช่างกล้าดีแทร้ ไร้มารยาทและจิตสำนึกจัง แต่ผมก็ไม่ได้มีอารมณ์อะไร แต่ก็ไม่ได้พอใจนะ ด้วยความอยากกลับที่พักเพราะเหนื่อยจากการทำงานมากแล้ว จึงตอบกลับไปว่า "ไปดิ ผมเหนื่อย รอตั้งนาน" แล้วผมก็ซ้อนท้ายไรเดอร์ไป จากจุดที่ผมเรียกระยะทางถึงที่พักไม่ถึง 3 กิโล ใช้เวลาไม่มากเพราะไม่มีรถติด แต่ไม่จบแค่นั้น ไรเดอร์จะขับไปผิดทางอีก และเมื่อชะโงกดูก็เห็นไรเดอร์ถือโทรศัพท์ตลอดเวลา คือในมือถือโทรศัพท์เอาไว้เลย ไม่จับแฮนด์มอเตอร์ไซค์ๆ ไม่มีที่ไว้สำหรับโทรศัพท์ ถือเอาไว้กับมือ กดดูเอาดื้อๆ ขับไปด้วย กดดูทางไปด้วยตลอดทาง อันตรายไปอีก ผมเลยคิดว่าไม่ได้ละ ไรเดอร์คนนี้ไม่ธรรมดา เลยอัดคลิปไว้ดีกว่าเผื่อเป็นอันตรายอะไรขึ้นมาจะได้ป้องกันตัวไว้ แต่ก็ถึงที่พักโดยปลอดภัย และผมก็แนะนำไรเดอร์ในตอนท้ายด้วยความหวังดีว่า "คราวหน้าคุณมาช้าควรแจ้งลูกค้าด้วย ไม่ใช่ ผมขี้อยู่ แล้วคุณจะเอาไง แบบนี้ ผมไม่ได้หาเรื่องคุณนะ คุณหาเรื่องผมก่อน" ไรเดอร์ฟังเหมือนไม่ได้สำนึกอะไรนะ ผมเตือนเพราะไม่อยากให้เค้าไปทำอย่างนี้กับลูกค้าท่านอื่นอีก ผมไม่ได้กลัวนะ แต่ไม่ชอบการกระทำของไรเดอร์ คุณเป็นผู้ให้บริการจำเป็นต้องปฏิบัติตัวให้เหมาะสมต่อลูกค้าอย่างดีที่สุด ไม่ใช่ประพฤติตัวแบบนี้ เสียชื่อเสียหายต่อบริษัทอีกด้วย ไหนจะเรื่องถือโทรศัพท์ระหว่างการขับขี่ดูทางอีก หมวกกันน็อคสำหรับผู้โดยสารก็ไม่มีให้ รถล้มเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาเสียหายเสียเวลาอีก ที่กล่าวมาเป็นเรื่องที่ต้องปรับปรุงแก้ไขทั้งนั้น เพราะแกร๊บจะดูไม่น่าเชื่อถือและไว้วางใจได้ จึงแนะนำไว้ทั้งกับทีมพาร์ทเนอร์อย่างไรเดอร์และตัวฝ่ายบริหารบริษัทแกร๊บด้วย จึงแชร์ประสบการณ์นี้ไว้ ไม่รู้ว่ามีเหตุการณ์แบบนี้มากน้อยแค่ไหนที่เกิดขึ้นกับผู้ใช้บริการ แต่ผมเป็นห่วงและหวังดีอยากให้ปรับเปลี่ยนให้ดีขึ้นก็เท่านั้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่