
เครดิตแหล่งข่าว/เจ้าของบทความโดย
https://www.advancedbizmagazine.com/.../bernard-arnault/
เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ (Bernard Arnault) เป็นผู้นำแห่งวงการสินค้าแบรนด์หรู และปัจจุบันเป็นหนึ่งในบุคคลที่รวยที่สุดในโลก เขาเป็นประธานและซีอีโอของ LVMH อาณาจักรแบรนด์หรูที่ครอบครองแบรนด์แฟชั่นชั้นนำอย่าง Louis Vuitton, Christian Dior และ Moët Hennessy
.
การเริ่มต้นธุรกิจ
อาร์โนลต์เกิดในปี 1949 ที่เมือง Roubaix ประเทศฝรั่งเศส เติบโตในครอบครัวที่ทำธุรกิจก่อสร้าง เขาจบการศึกษาด้านวิศวกรรมจาก École Polytechnique และเริ่มทำงานในบริษัทครอบครัว แต่เขากลับมีวิสัยทัศน์กว้างไกล มองเห็นโอกาสในอุตสาหกรรมแฟชั่นที่หรูหรา
.
เส้นทางสู่ Christian Dior
ในปี 1984 อาร์โนลต์ใช้เงินทุนจากธุรกิจก่อสร้างของครอบครัว และขอสินเชื่อจากธนาคารในฝรั่งเศส เพื่อเข้าซื้อบริษัทที่กำลังประสบปัญหา Boussac Saint-Frères ซึ่งเป็นเจ้าของ Christian Dior ณ ขณะนั้น Dior เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงตกต่ำ แต่เขามองว่าเป็นโอกาสที่ดีในการฟื้นฟูแบรนด์นี้ เขาปรับโครงสร้างบริษัท และขายส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องเพื่อโฟกัสที่ Dior
.
ความสำเร็จของ LVMH
อาร์โนลต์ขยายตัวอย่างต่อเนื่องด้วยการซื้อแบรนด์หรูอื่นๆ เขากล่าวไว้ว่า
"สินค้าแบรนด์หรูเป็นเพียงพื้นที่เดียวที่สามารถสร้างผลกำไรแบบหรูหราได้"
ซึ่งสะท้อนถึงกลยุทธ์ที่เน้นสร้างคุณค่าให้แบรนด์ ด้วยการผสมผสานระหว่างศิลปะและธุรกิจ
.
ข้อคิดทางธุรกิจ
1. การเห็นโอกาสในวิกฤติ: เขาซื้อ Dior ในช่วงที่บริษัทตกต่ำและทำให้แบรนด์กลับมามีชื่อเสียงอีกครั้ง
2. การสร้างคุณค่า: อาร์โนลต์ไม่ลดราคาสินค้าเพื่อเข้าถึงตลาดทั่วไป แต่เน้นความพิเศษและคุณภาพ
3. การลงทุนระยะยาว: การเติบโตของ LVMH เกิดจากการสร้างมูลค่าในแบรนด์หรูและการรักษาความเป็นเอกลักษณ์
.
การตัดสินใจเชิงกลยุทธ์เหล่านี้ทำให้อาร์โนลต์กลายเป็นผู้นำในวงการสินค้าแบรนด์หรู และเป็นแบบอย่างให้ผู้ประกอบการทั่วโลก
Bernard Arnault จากวิศวกรสู่อาณาจักรแฟชั่นระดับโลก
เครดิตแหล่งข่าว/เจ้าของบทความโดย https://www.advancedbizmagazine.com/.../bernard-arnault/
เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ (Bernard Arnault) เป็นผู้นำแห่งวงการสินค้าแบรนด์หรู และปัจจุบันเป็นหนึ่งในบุคคลที่รวยที่สุดในโลก เขาเป็นประธานและซีอีโอของ LVMH อาณาจักรแบรนด์หรูที่ครอบครองแบรนด์แฟชั่นชั้นนำอย่าง Louis Vuitton, Christian Dior และ Moët Hennessy
.
การเริ่มต้นธุรกิจ
อาร์โนลต์เกิดในปี 1949 ที่เมือง Roubaix ประเทศฝรั่งเศส เติบโตในครอบครัวที่ทำธุรกิจก่อสร้าง เขาจบการศึกษาด้านวิศวกรรมจาก École Polytechnique และเริ่มทำงานในบริษัทครอบครัว แต่เขากลับมีวิสัยทัศน์กว้างไกล มองเห็นโอกาสในอุตสาหกรรมแฟชั่นที่หรูหรา
.
เส้นทางสู่ Christian Dior
ในปี 1984 อาร์โนลต์ใช้เงินทุนจากธุรกิจก่อสร้างของครอบครัว และขอสินเชื่อจากธนาคารในฝรั่งเศส เพื่อเข้าซื้อบริษัทที่กำลังประสบปัญหา Boussac Saint-Frères ซึ่งเป็นเจ้าของ Christian Dior ณ ขณะนั้น Dior เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงตกต่ำ แต่เขามองว่าเป็นโอกาสที่ดีในการฟื้นฟูแบรนด์นี้ เขาปรับโครงสร้างบริษัท และขายส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องเพื่อโฟกัสที่ Dior
.
ความสำเร็จของ LVMH
อาร์โนลต์ขยายตัวอย่างต่อเนื่องด้วยการซื้อแบรนด์หรูอื่นๆ เขากล่าวไว้ว่า
"สินค้าแบรนด์หรูเป็นเพียงพื้นที่เดียวที่สามารถสร้างผลกำไรแบบหรูหราได้"
ซึ่งสะท้อนถึงกลยุทธ์ที่เน้นสร้างคุณค่าให้แบรนด์ ด้วยการผสมผสานระหว่างศิลปะและธุรกิจ
.
ข้อคิดทางธุรกิจ
1. การเห็นโอกาสในวิกฤติ: เขาซื้อ Dior ในช่วงที่บริษัทตกต่ำและทำให้แบรนด์กลับมามีชื่อเสียงอีกครั้ง
2. การสร้างคุณค่า: อาร์โนลต์ไม่ลดราคาสินค้าเพื่อเข้าถึงตลาดทั่วไป แต่เน้นความพิเศษและคุณภาพ
3. การลงทุนระยะยาว: การเติบโตของ LVMH เกิดจากการสร้างมูลค่าในแบรนด์หรูและการรักษาความเป็นเอกลักษณ์
.
การตัดสินใจเชิงกลยุทธ์เหล่านี้ทำให้อาร์โนลต์กลายเป็นผู้นำในวงการสินค้าแบรนด์หรู และเป็นแบบอย่างให้ผู้ประกอบการทั่วโลก