คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
หลัก ๆ ผ่านมาตรฐาน ยี่ห้อเชื่อถือได้
API CK-4 =>> อันนี้ใหม่หน่อย รองนับ DPF ดูง่าย คุ้นกว่า
ACEA E9-2012, E7 มาตรฐานอีกเจ้า คุ้นเคย
ส่วนที่เหลือ ตามค่ายรถ ผ่านก็โอเคใช้ได้ไม่ปัญหา
ยี่ห้อไทย มาตรฐานสากล ก็ต้องทำราคาแข่ง มาตรฐานผ่าน แต่ที่วัดยาก คือ ความอึด การคงประสิทธิภาพ ที่น้อยคนที่จะเอาไปวัดแลปเทียบ อย่างน้อยก็ดีกว่ายี่ห้อแปลก ๆ โนเนม แบบหาที่ไปยาก หาชื่อในเกิ้ลยังแทบไม่มีรายละเอียด
ของดีราคาไม่แพงครับ แบบสังเคราะห์ระยะ 10,000-15,000 กิโล หรือ 1 ปี ใช้ได้สบาย คุณสมบัติไม่ค่อยตก ทนร้อนดีระดับนึงเลย
อีกอย่างโดนปลอมน้อยกว่า ปตท. แต่ก็ยังต้องระวังอยู่ครับ
API CK-4 =>> อันนี้ใหม่หน่อย รองนับ DPF ดูง่าย คุ้นกว่า
ACEA E9-2012, E7 มาตรฐานอีกเจ้า คุ้นเคย
ส่วนที่เหลือ ตามค่ายรถ ผ่านก็โอเคใช้ได้ไม่ปัญหา
ยี่ห้อไทย มาตรฐานสากล ก็ต้องทำราคาแข่ง มาตรฐานผ่าน แต่ที่วัดยาก คือ ความอึด การคงประสิทธิภาพ ที่น้อยคนที่จะเอาไปวัดแลปเทียบ อย่างน้อยก็ดีกว่ายี่ห้อแปลก ๆ โนเนม แบบหาที่ไปยาก หาชื่อในเกิ้ลยังแทบไม่มีรายละเอียด
ของดีราคาไม่แพงครับ แบบสังเคราะห์ระยะ 10,000-15,000 กิโล หรือ 1 ปี ใช้ได้สบาย คุณสมบัติไม่ค่อยตก ทนร้อนดีระดับนึงเลย
อีกอย่างโดนปลอมน้อยกว่า ปตท. แต่ก็ยังต้องระวังอยู่ครับ
แสดงความคิดเห็น
น้ำมันเครื่องบางจาก FURIO มาตรฐาน API CK-4 ดีกว่า นมค. นอกหลายๆตัวหรือเปล่า
o API CK-4
o ACEA E9-2012, E7
o Mack EOS-4.5, EO-O Premium Plus, EO-N
o MB 228.31
o MAN M3575
o CUMMINS CES 20086, CES 20081
o Volvo VDS-4.5, VDS-4, VDS-3
o Caterpillar ECF-3, ECF-2
o Detroit Diesel DFS93K222, DFS 93K218
o Renault RLD-4, RLD-3
o Ford WS S-M2C171-F1