นิยามของน้ำมันเครื่องที่ดี จำเป็นต้องผ่านมาตรฐานของค่ายรถยนต์ต่างๆไหมครับ หรือแค่ผ่านมาตรฐาน API/ACEA ก็เพียงพอแล้ว

ปัจจุบันใช้รถมา 180,000กิโลแล้ว แวะให้อู่แถวบ้านถ่ายน้ำมันเครื่องให้ตลอด รถเก๋งเครื่อง 1,500cc ใช้น้ำมันเครื่องบางจากFurio รวมกรองถ่ายแต่ละครั้ง1,900-2,000ตลอด เลยคิดว่ามาซื้อน้ำมันเครื่อง+กรองแล้วไปวิ่งหาอู่เปลี่ยนเอาดีกว่า
     จากทีแรกไปถูกใจ บางจาก GE GOLE 5W40 มาตรฐาน SN แถมมีผ่านการทดสอบของ MB 229.3 โฆษณว่าเป็นสังเคราะห์แท้ 100% ในราคาแค่ 500 กว่าบาท ไอ้เราก็สั่งแบบไม่คิดเยอะถูกขนาดนี้ ระหว่างรอเลยไปหาอ่าน DATA SHEET เห็นค่า ดัชนีความหนือมันแค่ประมาณ 135 ชักเริ่มไม่แน่ใจละ สังเคราะห์อะไร VIต่ำขนาดนี้ เลยขอยกเลิกไปก่อน
     หาไปหามา เจอของ AISIN มีคนชมเยอะมาสินค้าเกรด OEM คุณภาพดี เลยสั่งกรองแอร์ กรองอากาศ กรองน้ำมันเครื่องมาครบชุด มาติดไอ้ตรงน้ำมันของเค้านี่ละ คือ5W40 มาตรฐาน API SN+ โดดๆเลย ในแอพก็ชมกันเยอะว่ามันดีแต่ไม่เเน่ใจเรื่องมาตรฐานเลยสั่งแค่ชุดกรอง
     สุดท้ายมาเจอ PTT 0W40 API SP เห็นรายละเอียดมาตรฐานเยอะมาก เด่นๆก็ MB 229.5 BMW LONGLIFE-01 เลยคิดว่าจบที่ตัวนี้แล้วกันไม่เอาของแถมได้มาแค่ประมาณ 1,000

         เลยอยากจะแวะมาขอความรู้ในบอร์ดหน่อยครับว่า จริงๆ เรามองแค่ API +SAE ก็เพียงพอแล้วไหมครับเพราะอย่าง PTT เอง0W40 ถึงจะดูเลิศหรูมาตรฐานติดตัวเยอะแยะ แต่พอมาเป็น 0W30 ครับมีแค่ API SP กับ ILSAC GF-6A

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่