▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ภาษีนิติบุคคล
ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา
การเงิน
เจ้าของธุรกิจ
เตือนภัย
อยากทราบแนวทางปฏิบัติ เพื่อเก็บข้อมูลยื่นภาษีอย่างถูกต้อง สำหรับกลุ่มค้าขาย ครับ
จึงอยากรู้ครับว่า จริงๆ แล้ว เราควรเก็บอะไร ยังไงบ้าง
1. ข้อมูลรายได้ของเรา ต้องเก็บอะไรบ้าง แล้ว เราจะแยกบัญชีการโอนเงินจากการค้า และ โอนเงินทั่วไป ยังไง
2. ข้อมูลรายจ่ายของเราต้องเก็บอะไรบ้าง แล้ว ถ้าการจ่ายบางอย่างไม่มีใบเสร็จ ไม่มีใบกำกับภาษี เราจะนำเข้าระบบได้อย่างไร
3. ในกรณีที่ มีหลายๆ บัญชี แล้ว โอนกลับไปกลับมา ระหว่างบัญชี จำนวนมากๆ จะยังเข้าข่ายหรือไม่