นี่คือมิจฯ ปลอมตัวมาในคราบแอร์เอเชียใช่หรือไม่คะ รบกวนผู้รู้ช่วยกันดูหน่อยกลัวพลาดท่าค่ะ

สวัสดีค่ะ ขอความกรุณาผู้รู้ทุกท่านช่วยดูหน่อยนะคะ เรื่องมีอยู่ว่าจองตั๋ว+โรงแรมของแอร์เอเชียเดินทางเดือนตุลานี้ แต่พอจ่ายเงินเสร็จได้ iternary เรียบร้อยแล้ว ปรากฎว่ามีอีเมล์จากแอร์เอเชียแจ้งว่าจองโรงแรมไม่ได้จะทำการคืนเงินให้ แล้วก็บอกว่าไม่ต้องตอบกลับเมล์นี้นะจ๊ะ
ไอ้เราก็ทำใจแล้วว่าคงเสียเงินเปล่าเพราะลองเสิร์ช ๆ ดูก็พบว่าการได้รับเงินคืนจากแอร์เอเชียถือเป็นตำนาน ไม่เคยมีใครได้คืน 
ขนาดเราแค่อยากจะถามว่าตกลงคุณจะคืนเงินให้เราเฉพาะที่พัก หรือจะคืนทั้งหมด เราจะได้ไปจองที่พักเอาเอง เราก็พยายามติดต่อทุกช่องทาง ทั้ง chatbot ทั้ง call center ทั้งฝากเสียงให้โทรกลับ ก็เงียบ....... จนคิดว่าสงสัยว่าจะต้องยกเลิกทริปแล้ว เพราะติดตำนานจากแอร์เอเชีย
กระทั่งเมื่อวันก่อน มีอีเมล์จาก customersupporthotel@airasia.com มาแจ้งว่าจะคืนเงินให้ อู้แม่เจ้าไหนบอกว่าการคืนเงินจากแอร์เอเชียเป็นตำนาน คงไม่จริงซะล้ะ เดี๋ยวนี้เค้าพัฒนาแล้วแน่เลย โดยในเมล์แจ้งว่าให้แนบใบเสร็จมาให้ดูด้วยว่าจ่ายเงินแล้ว ไอ้เราก็รู้สึกแปลก ๆ แต่ก็เอาว้ะ มันรู้ชื่อ รู้ booking number ของเราเลย ก็น่าจะตัวจริงนะ ไม่น่าจะมีคนนอกรู้เลข booking number ได้ แถมอีเมล์ก็ลงท้าย airasia.com ด้วย เอาว้ะลองส่งใบ invoice ของแอร์เอเชียที่มันจะส่งให้เวลาจองเสร็จให้ดูยอดเงิน (แต่ไม่มีข้อมูลรายละเอียดบัตรเครดิตหรือบัญชีที่ตัดเงินนะ มีแค่ใบเสร็จว่าจองแล้วจ่ายเงินแล้ว ชื่อคนเดินทางมีใครบ้าง) 

ทางนู้นตอบกลับมาด้วยความรวดเร็ว เอ๊ะ เค้าทำงานกันวันหยุดด้วยเฟ้ย เอ๊ะหรือพวกนี้เค้าทำงาน 24 ชม.อุ้ยขยันจังชื่อคนตอบกลับดูเป็นคนไทยด้วย แต่คำตอบมันทะยิ้ม ๆ ว่าขอใบเสร็จ เอ้ย....ฉันจ่ายเงินคุณ คุณก็ต้องรู้ดิ จะมาเอาใบเสร็จไร แล้วจ่ายผ่าน online ตัดบัตร มันจะต้องรอ statement ของบัตรเครดิตส่งมาอีกทีดิ๊ แถมมารบเร้าจะเอาใน  6 วันอี้ก....เอ้อ.....ชักมีกลิ่นอ่ะ หรือว่าเป็น process ของเค้ากันนะ

เราก็เลยต้องมาตั้งกระทู้สอบถามนี่ล้ะ ชักสงสัยและเกินความเข้าใจของมนุดป้าอย่างเราแล้ว รบกวนผู้ชำนาญการทุกท่านช่วยแนะนำด้วยนะคะ ขอบพระคุณทุกท่านค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่