จากประเด็นเรื่อง รถไฮบริดรุ่นหนึ่ง ที่ลุยน้ำแล้วเครื่องแตก สงสัยว่าทำไมต้องทำทางเข้าอากาศตรงนั้น

กระทู้สนทนา
จากประเด็นที่มีคนโพสต์ในเฟซบุ๊ค เรื่องเครื่องแตก  ตอนนี้ค่อนข้างจะชัดเจนว่าลุยน้ำสูง (ท่วมล้อเกือบถึงตาไฟ) จนน้ำเข้าไปในเครื่อง เป็นผลให้เครื่องแตก
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
จุดที่น้ำเข้า น่าจะอยู่บริเวณลูกศรชี้


ในตำแหน่งดังกล่าว นอกจากน้ำจะเข้าจากการลุยน้ำได้แล้ว เราเริ่มมีความกังวลนิด ๆ เผื่อเวลาวิ่งสวนกัน ประเภทแหวกน้ำสวนมา มีความเป็นไปได้ไหมที่น้ำจะกระเด็นมาเข้าช่องนั้นหรือเปล่า (คงไม่ง่าย แต่รู้ไว้ก็อุ่นใจกว่า) เลยทำการสำรวจช่องอากาศของรถตนเองและรถรุ่นต่าง ๆ ให้ดูกัน

[Toyota Corolla Cross]

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

[Honda HR-V] ด้านหน้าทางเข้าดูหลบมุมนิดหนึ่ง

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

[Nissan Kicks] ด้านหน้าเหมือนกัน แต่มีเว้นระยะ (แบบลดต้นทุน)


[Mitsubishi Xpander HEV]

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ย้อนกลับไปดู prius ลักษณะน่าไว้ใจดี

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

(ไม่ได้แท็กรถรุ่นอื่น เพราะรวมแล้วจะเกินโควต้า)

[เพิ่มเติม คัดรูปมาจากในคลิป]
มีคนในกลุ่มวัดให้ดูว่า ช่องที่น้ำเข้า สูงจากพื้น 80ซม ระดับน้ำขนาดนี้ รถเกือบทุกชนิด ถ้าไม่ออกแบบหรืออัดแปลงมามาให้ลุยน้ำโดยเฉพาะ คงไม่รอดเหมือนกัน ผ่านไปได้ก็ต้องตรวจเช็คกันยกใหญ่


อันนี้ เจ้าของรถโพสต์จุดที่เครื่องแตก(มั้ง)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่