ในยุคที่ผู้ผลิตรถหลายบริษัทกำลังยกเลิกผลิตรถที่ใช้น้ำมันอย่างเดียว แล้วหันมาสร้างกระแสรถไฮบริด
แต่ไม่ยอมพูดถึงข้อเสียของรถไฮบริดเลยคือ
1. รถไฮบริดเป็นรถขับเคลื่อน 2 ระบบ คือ มีทั้งเครื่องยนต์ และ ชุดมอเตอร์ไฟฟ้า ดังนั้น การซ่อม - บำรุงรักษาย่อมจุกจิก ยาก และเสียเงินเพิ่มอีก
( เฉพาะรถน้ำมันสมัยใหม่ ขนาดช่างในศูนย์ก็ซ่อมยากอยู่แล้ว )
2. รถโฮบริดจะต้องเข้าศูนย์ตลอดอายุการใช้งาน เสียเงินให้ศูนย์สถานดียว อู่นอก และ อู่ภูธรแทบหมดสิทธิ์ซ่อมนะครับ
3. อุปกรณ์ที่เสียง่ายของรถไฮบริด คือ ตัวอินเวอร์เตอร์ ตัวนี้ราคาค่อนข้างแพง ระดับ สี่หมื่น บาท - เกือบแสนบาท ถ้าเป็นรถยุโรปสองแสนขี้นทีเดียวครับ
4. เวลาขายต่อ ราคาตกกว่ารถน้ำมัน ขายยาก เต้นท์กดราคาเตี้ยติดดินเลยครับ
ท่านใดคิดจะซื้อรถไฮบริดคิดดูให้ถ่องแท้ก่อนนะครับ
รถไฮบริด หลุมพรางที่ผู้ผลิตรถไม่ยอมพูดถึง
แต่ไม่ยอมพูดถึงข้อเสียของรถไฮบริดเลยคือ
1. รถไฮบริดเป็นรถขับเคลื่อน 2 ระบบ คือ มีทั้งเครื่องยนต์ และ ชุดมอเตอร์ไฟฟ้า ดังนั้น การซ่อม - บำรุงรักษาย่อมจุกจิก ยาก และเสียเงินเพิ่มอีก
( เฉพาะรถน้ำมันสมัยใหม่ ขนาดช่างในศูนย์ก็ซ่อมยากอยู่แล้ว )
2. รถโฮบริดจะต้องเข้าศูนย์ตลอดอายุการใช้งาน เสียเงินให้ศูนย์สถานดียว อู่นอก และ อู่ภูธรแทบหมดสิทธิ์ซ่อมนะครับ
3. อุปกรณ์ที่เสียง่ายของรถไฮบริด คือ ตัวอินเวอร์เตอร์ ตัวนี้ราคาค่อนข้างแพง ระดับ สี่หมื่น บาท - เกือบแสนบาท ถ้าเป็นรถยุโรปสองแสนขี้นทีเดียวครับ
4. เวลาขายต่อ ราคาตกกว่ารถน้ำมัน ขายยาก เต้นท์กดราคาเตี้ยติดดินเลยครับ
ท่านใดคิดจะซื้อรถไฮบริดคิดดูให้ถ่องแท้ก่อนนะครับ