ทำไมบริการของทรูมูฟแย่ลงทุกวัน ใช้มา 10 กว่าปี จากรายวัน เป็นรายเดือนคงจะ 7 ปีขึ้นแล้ว 2-3 ปีหลังนี่แย่ลงแบบกู่ไม่กลับ?

กระทู้คำถาม
- เริ่มจากแต่ก่อนยอมรับเลยว่าโอเคกับค่ายทรูมาก เพื่อนชวนย้ายค่ายก็ไม่เคยคิดจะเปลี่ยน ถึงโปรจะแพงกว่าค่ายอื่นๆหน่อยๆก็เหอะ!
ใช้นานๆเข้า จากรายวัน มาเป็นรายเดือน ก็โอเคอยู่ มีโทรมาให้เปลี่ยนขยับโปรขึ้น จาก 300ต้นๆ เป็น 450 มั้ง ก็ไม่เกินกว่าจะรับได้ ปีต่อมา ขยับอีกละ บอกไม่มีโปรนี้ล่ะ ต้องขยับขึ้นอีก แต่ความเร็วเท่าเดิมนะ อ้าวว??
เป็น 500 เป็น 600 เป็น 700-800 มาประมาณ 2 ปี จะเยอะ อะไรจะขนาดนั้น บริการก็ไม่ได้ดีเด่อะไร ทรูช็อปก็แก้ปัญหาให้ไม่ค่อยได้ แก้ทีก็อัพโปร จ่ายเพิ่มอีกละ 3 ปีท้ายนี่เริ่มหนัก 
       เด้งโปรเป็นราคาเดียวให้เลือกเลย 1,290 มั้ง ละให้ส่วนลด เหลือ 890 บ้าบอ ทนใช้มา 1ปี 

       ปีก่อนโทรมาบอกว่าโปรเดิมไม่มีละ ต้องอัพโปร เป็น 1,399 ส่วนลดเหลือ 898 ทนใช้ต่อมาจะครบปีละ
ทนไม่ไหว
       โทรขอเปลี่ยนโปร บอกว่า "เดี๋ยวพนักงานติดต่อกลับ" รอเป็นอาทิตย์ จนต้องโทรแจ้งอีกรอบ เผื่อจะได้ กินเวลาไปจะ 2 เดือน 
       สุดท้ายติดต่อมากลางเดือน มิย. 67 บอกขอเปลี่ยนเร็วที่สุด ได้เริ่มโปรใหม่ 10 ก.ค. 67 สบายใจขึ้นหน่อย ได้โปร 450 (แต่ก็คิดอยู่ว่าจะทนใช้อะไรที่แพงขนาดนี้ ทำไมไม่ย้ายค่าย แต่ก็เอาเถอะ ลองใช้โปรใหม่นี่ดูก่อน)         - พอ 10 ก.ค. ปุป เน็ตช้าเป็นเต่าล้านปี ดูยูทูปความชัด 360pยังสะดุด  (รึอาจจะเป็นวันแรกมันเลยหน่วงๆมั้ง)คิดเอง หลังจากนั้น 3-4 วัน ก็ดีขึ้นหน่อย เริ่มดูความชัดดีกว่าได้ เริ่มไม่สะดุด
      - พอบิลเดือน กค. ออกปุป อ่าว ยังจ่ายราคาเดิม 898 บาท  เราก็รอ เผื่อระบบอาจจะยังผิดพลาด อ่านระละเอียดบิลซ้ำไปซ้ำมา ก็เอ้ ยังงงๆ เลยโทร 1242 ดู
รอสายนานเลยล่ะ เราก็บอกไปว่า จะถามเรื่องบิลรายเดือน ได้คำตอบมาก็เลยถามอีกว่า ทำไมยังจ่ายยอดเดิมอยู่ (ด้วยความสงสัย) พอพนักงานตอบมา ว่าบิลถูกต้องแล้ว (เราก็เงียบคิดแปป ไหนว่า450 แล้ว) เลยถามว่า ไหนว่าเริ่มใช้โปร10 กค.67 แล้ว (คือถามแบบคนไม่รู้อ่ะ ไม่ได้คิดจะถามกวนด้วย) ถามแบบคนไม่รู้ประสีประสา ตามียายมางี้
      อยากรู้เหตุผลกับเงินที่เราต้องจ่ายไปอะเนาะ พนักงานก็คงหงุดหงิดแล้วละ ที่ถามอันเดิมซ้ำๆ จากนั้นน้ำเสียง เริ่มดัง พูดเร็ว ไม่ให้โอกาสได้ซักต่อ พูดจบปุป กลับมาใช้น้ำเสียง ลูกค้ามีข้อสงสัยเพิ่มเติมอะไรมั้ยคะ เราก็เหลือแค่ตอบว่า ไม่มีแล้วครับเท่านั้นล่ะ

แต่ความรู้สึกคือเฟวไปแล้วอ่ะ 
ก็คืออยากรู้อยากถาม ว่าทำไมถึงได้จ่ายอันนี้แบบนี้ รายละเอียดมันก็ไม่ได้มากอะไร เป็นลูกค้าใช้มา10กว่าปี ไม่เคยงงกับบิลที่จ่ายเลย แค่ครั้งนี้อ่ะงง เลยถาม แค่อยากจะรู้เหตุผลที่ต้องจ่ายเงินให้บริษัทคุณ แค่ของรอบบิลนี้ ให้ชัด จะได้ไม่จ่ายผิด เผื่อบิลมาไม่ถูก จะได้ไม่วุ่นวายเราต้องมาตามเงินคืนหรืออะไรอีก แค่นั้น

"ผมรอสายคุณนานกว่าคุณอธิบายเหตุผลแค่นี้ ผมยังไม่วีนใส่แบบที่หนังไทยควรทำเลย"

ปีหน้าถ้าให้ปรับโปรขึ้นมาอีกเหมือนเดิมก็คงต้องไปตามเพื่อนแล้วล่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่