เปิดพฤติกรรมคน Gen Z ใช้ "เงินเป็น" มากกว่าที่คิด!! 82% มีเป้าหมาย แต่ไปไม่ถึงฝัน มีแต่รายจ่าย รายได้ไม่เหลือเก็บ
Gen Z เป็นกลุ่มคนที่เติบโตและใช้ชีวิตเป็นหนึ่งเดียวกับโลกออนไลน์ ทำให้มีการคาดการณ์ว่าพวกเขาจะกลายเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่ทรงอิทธิพลที่สุดในอนาคต และจะเป็นผู้ขับเคลื่อนภูมิทัศน์ด้านเศรษฐกิจและสังคม
แต่หลายคนก็ยังมีภาพจำว่า กลุ่มคน Gen Z เป็นนัก "ละลายทรัพย์ตัวยง" ชอบใช้จ่ายเพื่อความสุขชั่วคราว ทำให้แม้จะหาเงินเก่ง แต่ก็มักจะตกม้าตายเพราะไม่มี "วินัยด้านการเงิน" แต่ภาพจำนี้อาจไม่ถูกต้องเสียทีเดียว เพราะข้อมูลล่าสุดระบุว่าคนกลุ่มนี้ มีจุดยืนทางการเงินมากกว่าที่คิด
เปิดพฤติกรรมคน Gen Z ใช้ "เงินเป็น" มากกว่าที่คิด!! 82% มีเป้าหมาย แต่ไปไม่ถึงฝัน มีแต่รายจ่าย รายได้ไม่เหลือเก็บ
Gen Z เป็นกลุ่มคนที่เติบโตและใช้ชีวิตเป็นหนึ่งเดียวกับโลกออนไลน์ ทำให้มีการคาดการณ์ว่าพวกเขาจะกลายเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่ทรงอิทธิพลที่สุดในอนาคต และจะเป็นผู้ขับเคลื่อนภูมิทัศน์ด้านเศรษฐกิจและสังคม
แต่หลายคนก็ยังมีภาพจำว่า กลุ่มคน Gen Z เป็นนัก "ละลายทรัพย์ตัวยง" ชอบใช้จ่ายเพื่อความสุขชั่วคราว ทำให้แม้จะหาเงินเก่ง แต่ก็มักจะตกม้าตายเพราะไม่มี "วินัยด้านการเงิน" แต่ภาพจำนี้อาจไม่ถูกต้องเสียทีเดียว เพราะข้อมูลล่าสุดระบุว่าคนกลุ่มนี้ มีจุดยืนทางการเงินมากกว่าที่คิด