จ่ายค่า TrueVisions Now Platinum ไป 2 รอบ ทำเรื่องขอเงินคืนไม่ได้

เรื่องมีอยู่ว่า ผมสมัครโปร TrueVisions Now Platinum เดือนละ 1,499 บาท ตลอด ๆ เพื่อรับชมคอนเทนต์จากโปรนี้ 
แต่เดือนนี้ มีการหักเงินครั้งที่ 2 โดยไม่ได้ตั้งใจผ่านบริการ Apple subscription 
แต่ตัวผมเองกรอกเลขบัตรเดบิตผ่านหน้าเว็บ myaccount.trueid.net โดยตรง แต่ Apple หักทีหลัง เพราะผมยังไม่ได้กด Cancle subscription

1. การแก้ไขปัญหาที่ผมนึกได้อันดับแรกคือ ทำเรื่อง Refund ผ่านบริการของ App Store มันควรจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่การ Refund ครั้งนี้ถูกปฏิเสธและนั่นคือ Final decision ของ Apple แล้ว
2. ผมได้โทรไปหา cc ของ True เพื่อเล่าปัญหาทั้งหมดให้ฟัง ทาง cc แนะนำให้ไปหน้าศูนย์ เพื่อให้ฝ่าย IT ทำการแก้ไขปัญหาให้
3. ผมไปที่ศูนย์ True ตามที่ cc บอก เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์บอกว่า ศูนย์เราคือ Partnership ไม่ใช่ ศูนย์หลัก ทำให้ไม่มี Permission ในการตรวจสอบข้อมูลไปมากกว่านี้ ทางศูนย์เลยบอกให้ผมโทรไปหา cc อีกครั้ง ผมและเจ้าหน้าที่อีก 2 คน นั่งคุยกับ cc เพื่อหาข้อแก้ไข ช่วงนั้นคือ 6 โมงเย็น ทาง cc บอกว่าจะรับเรื่องเพื่อไปหาวิธีแก้ไขปัญหา และติดต่อกลับไม่เกิน 2 ทุ่ม
เจ้าหน้าที่ติดต่อมาก่อน 2 ทุ่มตามที่บอก และบอกว่าเราไม่สามารถกระทำการอะไรได้เลย เนื่องจากความผิดพลาดเกิดขึ้นกับทาง Apple เจ้าหน้าที่แนะนำให้ติดต่อไปทาง Apple อีก 1 ครั้ง ผ่านการโทร หรือติดต่อธนาคารเพื่อทำการ Waive ยอดนั้นกลับมาคืน
4. ผมติดต่อ Apple ผ่านการโทรในวันถัดมา ทาง Apple บอกว่า Final decision ไม่สามารถทำเรื่องคืนเงินได้อีก เพราะนั่นคือการตัดสินใจของ Developper ของแอป True ID แล้ว แต่สิ่งที่ Apple ทำให้ได้คือการ ทำเรื่อง Refund ของเดือน June เพราะนั่นคือสิ่งที่เจ้าหน้าที่สามารถทำให้ได้ โดยเจ้าหน้าที่ Apple กรอกเหตุผลไปค่อนข้างครบถ้วน และบอกให้ผมติดตามผลผ่านหน้าเว็บ reportaproblem.apple.com ภายใน 24-48 ชั่วโมง
สิ่งที่ผมถามย้ำกับเจ้าหน้าที่ Apple คือ "ขอโทษนะครับ คนที่ตัดสินใจว่าจะคืนเงิน หรือไม่คืนเงิน คือ Dev ของแอปนั้น ๆ หรอครับ ตอนแรกผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจของ Apple" เจ้าหน้าที่ตอบว่า "ใช่ครับ การตัดสินใจคือทีมงาน Dev ของแอปนั้น ๆ ทาง Apple เป็นแค่ตัวกลางในการทำธุรกรรม"
5. ผลการทำเรื่อง Refund ออกมาว่า "Not eligible for refund" เช่นเดิม เหมือนการ Refund ครั้งก่อน

เลยอยากให้ทาง True แก้ไขปัญหานี้ให้หน่อยครับ เพราะผมทำทุกทางแล้ว ผมมีการแนะนำเจ้าหน้าที่ว่า ไม่ต้องคืนเงินก็ได้ แต่เอาเดือนนี้ไปใส่เป็น Credit ให้กับเดือนหน้า เพราะผมสมัครทุกเดือนอยู่แล้ว ทางเจ้าหน้าที่แจ้งมาว่า ไม่ได้ค่ะ เพราะลูกค้าไม่ได้ใช้ซิม True เลยทำให้ลูกค้าไม่มีตัวตนในระบบของเรา ซึงก็เข้าใจได้ เพราะผมไม่เคยสมัครอะไรของ True เลย นอกจากการ Subscription True ID ผ่านซิม AIS และใช้บริการ True Wallet


(รูปภาพนี้โชว์ว่า มีการสมัครบริการซ้อนกันอยู่ 2 บริการ โดยเป็นแพ็คเกจเดียวกัน วันสิ้นสุดแพ็คเกจคือวันเดียวกัน โดย 1,500 บาทเป็นของทาง Apple และ 1,499 บาท เป็นของการ True)


(รูปนี้คือการ Refund ที่กระทำโดยผมเอง และทาง Apple แจ้งว่า "Not eligible for refund" - " We reviewed your claim and your purchase does not meet conditions for a refund. This decision is final." โดยการตัดสินใจนี้ ทางเจ้าหน้าที่ Apple แจ้งว่า เกิดจากผู้พัฒนาแอป ซึ่งก็คือทาง True เอง)


(รูปนี้คือการ Refund โดยเอาข้อมูลของเดือน June มา Refund ถูกกระทำโดยเจ้าหน้าที่ Apple โดยทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า นี่คือสิ่งที่เจ้าหน้าที่กระทำให้ได้ในตอนนี้ เพราะ Final decision นั้น คือการจบเคสแล้ว เจ้าหน้าที่ไม่สามารถทำอะไรได้อีก และผลก็อออกมาว่า "Not eligible for refund" อีกครั้งเหมือนเดิม)

ฝาก True ดูแลเคสนี้ด้วยครับ ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่