ผมมีปัญหาคือ เปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่ ทำให้ต้องย้ายมาใช้แอป SCB Easy ในโทรศัพท์เครื่องใหม่ ปัญหาคือ
1. บัตรประชาชนก็กรอกข้อมูลถูก ผ่านขั้นตอนแรก 2. รหัส OTP ก็ถูก ผ่านไปอีกขั้น
3. ถึงขั้นตอนใส่รหัส pin 6 หลัก ซึ่งก็ถูก แต่ แอปกลับขึ้นเตือนว่า หมายเลขที่ลงทะเบียนในระบบกับซิมการ์ดที่ผมใส่ในเครื่องไม่ตรงกัน ผมจึงไปติดต่อกับเจ้าหน้าที่ที่ธนาคาร SCB
จึงได้เอาวิธีแก้ มาบอกกล่าวเพื่อนๆที่อาจจะเจอปัญหาเดียวกัน พิมพ์หาวิธีแก้ในกูเกิ้ล แล้วบังเอิญมาเจอกระทู้นี้ครับ
ซึ่งในกรณีของผมนั้น ใช้ 2 ซิมการ์ด 1. ซิมอินเทอร์เน็ต 2. ซิมที่ผูกไว้กับบัญชีธนาคาร
วิธีแก้ไขปัญหานี้นั้นง่ายมากๆ นั่นก็คือ
เมื่อคุณต้องใช้แอป SCB Easy เข้าใช้งานครั้งแรก ในโทรศัพท์เครื่องใหม่
คุณต้องทำขั้นตอนต่างๆด้วยอินเทอร์เน็ตของซิมการ์ดเบอร์ที่ผูกไว้กับบัญชี scb ของคุณ (เพียงแค่ครั้งแรกครั้งเดียวเท่านั้น) หลังจากนั้นก็จะใช้อินเตอร์เน็ตของซิมการ์ดอื่น ในกรณีที่ใช้ 2 ซิม แบบผม หรือ WiFi ที่บ้านในการเข้าแอป SCB easy ได้ตามปกติอย่างที่ควรจะเป็นแล้วครับ
*อธิบายง่ายๆคือ
ปกติใช้เน็ตซิม 1 → เข้าแอปฯ → ไม่ได้(ในครั้งแรก)
ให้เปลี่ยนไปเปิดเน็ตซิม 2 (ที่ผูกไว้กับบัญชี) → เข้าใช้งานแอปฯ(ในครั้งแรก) → จบปัญหาครับ เข้าได้ปกติ
//หลังจากนั้นก็กลับไปใช้เน็ตซิม 1 ในการเข้าใช้งานแอปฯได้ปกติ
(ยกเว้น WiFi ฟรีบางจุดที่เข้าแอปธนาคารไม่ได้ )
มาบอกวิธีแก้ปัญหา "เปลี่ยนมือถือ(ใช้ 2 ซิม) เข้าแอป SCB Easy ไม่ได้ มันขึ้นว่าต้องใช้เบอร์เดียวกันกับที่ลงทะเบียนในระบบ"
1. บัตรประชาชนก็กรอกข้อมูลถูก ผ่านขั้นตอนแรก 2. รหัส OTP ก็ถูก ผ่านไปอีกขั้น
3. ถึงขั้นตอนใส่รหัส pin 6 หลัก ซึ่งก็ถูก แต่ แอปกลับขึ้นเตือนว่า หมายเลขที่ลงทะเบียนในระบบกับซิมการ์ดที่ผมใส่ในเครื่องไม่ตรงกัน ผมจึงไปติดต่อกับเจ้าหน้าที่ที่ธนาคาร SCB
จึงได้เอาวิธีแก้ มาบอกกล่าวเพื่อนๆที่อาจจะเจอปัญหาเดียวกัน พิมพ์หาวิธีแก้ในกูเกิ้ล แล้วบังเอิญมาเจอกระทู้นี้ครับ
ซึ่งในกรณีของผมนั้น ใช้ 2 ซิมการ์ด 1. ซิมอินเทอร์เน็ต 2. ซิมที่ผูกไว้กับบัญชีธนาคาร
วิธีแก้ไขปัญหานี้นั้นง่ายมากๆ นั่นก็คือ
เมื่อคุณต้องใช้แอป SCB Easy เข้าใช้งานครั้งแรก ในโทรศัพท์เครื่องใหม่
คุณต้องทำขั้นตอนต่างๆด้วยอินเทอร์เน็ตของซิมการ์ดเบอร์ที่ผูกไว้กับบัญชี scb ของคุณ (เพียงแค่ครั้งแรกครั้งเดียวเท่านั้น) หลังจากนั้นก็จะใช้อินเตอร์เน็ตของซิมการ์ดอื่น ในกรณีที่ใช้ 2 ซิม แบบผม หรือ WiFi ที่บ้านในการเข้าแอป SCB easy ได้ตามปกติอย่างที่ควรจะเป็นแล้วครับ
*อธิบายง่ายๆคือ
ปกติใช้เน็ตซิม 1 → เข้าแอปฯ → ไม่ได้(ในครั้งแรก)
ให้เปลี่ยนไปเปิดเน็ตซิม 2 (ที่ผูกไว้กับบัญชี) → เข้าใช้งานแอปฯ(ในครั้งแรก) → จบปัญหาครับ เข้าได้ปกติ
//หลังจากนั้นก็กลับไปใช้เน็ตซิม 1 ในการเข้าใช้งานแอปฯได้ปกติ
(ยกเว้น WiFi ฟรีบางจุดที่เข้าแอปธนาคารไม่ได้ )