เนื่องมาจากอยู่ในวงการการศึกษามาได้ 2 ทศวรรษ เห็นการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก เชิงลบมาก็พอสมควร
อยากเช่น รร มัธยม ทำโปรแกรมภาษาอังกฤษ แตกสาขาย่อย เป็น 1-2-3 อย่าง เตรียมอุดม สวนกุหลาบ สตรีวิทยา ฯลฯ
สาขาที่เกิดใหม่ ก็งอกงาม มีผู้สอบแข่งขันเข้าไปเรียนทวีคูณขึ้นเรื่อยๆ จนส่งสม สร้าง นร คุณภาพได้เอง ไม่แพ้ ต้นสังกัด ยานแม่
แต่แปลกใจว่า เหตุใด มหาวิทยาลัยระดับท็อป ของประเทศ ไม่เอาโมเด็ล แบบนี้มาใช้บ้าง เช่น จุฬาฯ 1-2-3 -4 มหิดล 1-2-3-4
อยาก มธ ที่เขาทำสาขาได้ เพราะได้ที่ดินบริจาค หรือ ม เกษตร ก็เช่นกัน
ทำไมเราไม่ไปเจรจา เอาผู้บริหารของมหาวิทยาลัยท็อป เข้าไปบริหาร ม เอกชน แนว ขาลง (นศ น้อยลง ทำเลที่ตั้งอยู่ไกล) เพราะยังไง คนไทยหลายคนยังติดแบรนด์ แบบเหนียวแน่ หากมี พระเกี้ยว ประดับสถาบัน อย่างไงๆ ก็เป็นแม่เหล็กเรียกลูกค้าได้อยู่แล้ว
ท่านๆคิดว่า สาเหตุหลักๆคืออะไร และมีแนวทางที่จะเป็นไปได้หรือไม่ ในการ merging สถาบันที่มีแนวโน้มขาลงทั้งหลาย
ขอบคุณสำหรับความเห็นล่วงหน้าครับ
เหตุใด มหาวิทยาลัยระดับท็อปเท็นเมืองไทย จึงไม่ทำ Franchise แบบ รร มัธยมระดับท็อปเท็น
อยากเช่น รร มัธยม ทำโปรแกรมภาษาอังกฤษ แตกสาขาย่อย เป็น 1-2-3 อย่าง เตรียมอุดม สวนกุหลาบ สตรีวิทยา ฯลฯ
สาขาที่เกิดใหม่ ก็งอกงาม มีผู้สอบแข่งขันเข้าไปเรียนทวีคูณขึ้นเรื่อยๆ จนส่งสม สร้าง นร คุณภาพได้เอง ไม่แพ้ ต้นสังกัด ยานแม่
แต่แปลกใจว่า เหตุใด มหาวิทยาลัยระดับท็อป ของประเทศ ไม่เอาโมเด็ล แบบนี้มาใช้บ้าง เช่น จุฬาฯ 1-2-3 -4 มหิดล 1-2-3-4
อยาก มธ ที่เขาทำสาขาได้ เพราะได้ที่ดินบริจาค หรือ ม เกษตร ก็เช่นกัน
ทำไมเราไม่ไปเจรจา เอาผู้บริหารของมหาวิทยาลัยท็อป เข้าไปบริหาร ม เอกชน แนว ขาลง (นศ น้อยลง ทำเลที่ตั้งอยู่ไกล) เพราะยังไง คนไทยหลายคนยังติดแบรนด์ แบบเหนียวแน่ หากมี พระเกี้ยว ประดับสถาบัน อย่างไงๆ ก็เป็นแม่เหล็กเรียกลูกค้าได้อยู่แล้ว
ท่านๆคิดว่า สาเหตุหลักๆคืออะไร และมีแนวทางที่จะเป็นไปได้หรือไม่ ในการ merging สถาบันที่มีแนวโน้มขาลงทั้งหลาย
ขอบคุณสำหรับความเห็นล่วงหน้าครับ