พอดีผมกำลังคิดจะเปลี่ยนรถจาก V-Strom 650cc (66)แรงม้า มาเป็น
Honda X-ADV 750cc (57 แรงม้า) แม้ว่าจะได้ซีซีเพิ่มขึ้น 100 cc
แต่แรงม้าลดลงไปตั้ง 9 ตัว แบบนี้มันมีข้อดีข้อเสียอะไรบ้างครับ?
เท่าที่ผมคิดได้ในตอนนี้(ผิดถูกไม่รู้นะ เดาเอาเองล้วนๆ)
ข้อเสีย : 1.สปีดความเร็วในการออกตัว 0-100 กม./ชม . /วินาที น่าจะลดลง เพราะแรงม้าน้อยลง
2.ความสามารถในการบรรทุกของหนัก(สัมภาระฯลฯ) ก็น่าจะลดลงตามไปด้วย
3.ความสามารถในการขึ้นดอยขึ้นเขา ก็น่าจะลดลงด้วยเช่นกัน
ข้อดี : ประหยัดน้ำมันมากขึ้น (เท่าที่ดูข้อมูลมา ก็ประหยัดกว่าจริงๆ ของ V-Strom ประมาณ 22-27กม./ลิตร
ของ XADV ประมาณ 31-35 กม./ลิตร)
นอกเหนือจากที่กล่าวมาข้างบน ไม่รู้ว่ามีเหตุผลอื่นๆอีกรึเปล่าครับ?
ปล.อาจจะสงสัยว่า ทำไมไม่เปลี่ยนเอารถที่ซีซีและแรงม้าเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมไปเลย
เหตุผลก็เพราะว่า อยากได้รถทรง Big scooter เพราะเวลาขี่ไกลๆมันนั่งสบายตูดดี
รถมอเตอร์ไซค์ที่ ซีซีสูง แต่แรงม้าต่ำ มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง?
Honda X-ADV 750cc (57 แรงม้า) แม้ว่าจะได้ซีซีเพิ่มขึ้น 100 cc
แต่แรงม้าลดลงไปตั้ง 9 ตัว แบบนี้มันมีข้อดีข้อเสียอะไรบ้างครับ?
เท่าที่ผมคิดได้ในตอนนี้(ผิดถูกไม่รู้นะ เดาเอาเองล้วนๆ)
ข้อเสีย : 1.สปีดความเร็วในการออกตัว 0-100 กม./ชม . /วินาที น่าจะลดลง เพราะแรงม้าน้อยลง
2.ความสามารถในการบรรทุกของหนัก(สัมภาระฯลฯ) ก็น่าจะลดลงตามไปด้วย
3.ความสามารถในการขึ้นดอยขึ้นเขา ก็น่าจะลดลงด้วยเช่นกัน
ข้อดี : ประหยัดน้ำมันมากขึ้น (เท่าที่ดูข้อมูลมา ก็ประหยัดกว่าจริงๆ ของ V-Strom ประมาณ 22-27กม./ลิตร
ของ XADV ประมาณ 31-35 กม./ลิตร)
นอกเหนือจากที่กล่าวมาข้างบน ไม่รู้ว่ามีเหตุผลอื่นๆอีกรึเปล่าครับ?
ปล.อาจจะสงสัยว่า ทำไมไม่เปลี่ยนเอารถที่ซีซีและแรงม้าเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมไปเลย
เหตุผลก็เพราะว่า อยากได้รถทรง Big scooter เพราะเวลาขี่ไกลๆมันนั่งสบายตูดดี