หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
เลขนัยสำคัญ
กระทู้คำถาม
ฟิสิกส์
คือโจทย์ (0.25+0.9) คูณ ( 0.31 +2.52 ) ทำยังไงอ่ะคะ คือตามที่หนูเข้าใจเอามาบวกกันเสร็จเอามาคูณต่อ เเล้วพอตอนปัดเราต้องดูเลขนัยสำคัญ หรือทศนิยม ขอแบบบอธิบายแบบบละเอียดๆมากๆๆ ตั้งเเต่เริ่มก็ได้นะคะะ ในห้องครูสอน งง มาก😢😢
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เลขนัยสำคัญ
ตอนม.4เวลาสอบเคมีพอมีทศนิยมนี่จะไม่ค่อยได้ดูเลขนัยสำคัญเลย จะปัดแบบปกติเอาทศนิยมสองหลักตลอด แต่ครูก็ตรวจให้ถูกตลอด ตอนนี้ม.5เพิ่งทำข้อสอบของครูอีกคนไปแต่นี่ปัดตามเลขนัยสำคัญ แล้วบางข้อเราลองปัดแบบทศนิ
สมาชิกหมายเลข 6660842
เลขนัยสำคัญ
คือสงสัยครับว่าทำไมบางบทเรียนถึงสอนให้ปัดให้ตำแหน่งทศนิยมเท่ากับตัวน้อยหรือปัดให้จำนวนเลขนัยสำคัญมีค่ามากกว่า 1 ตำแหน่ง ก่อนดำเนินการ แต่ผมใช้แบบดำเนินการก่อนแล้วค่อยมาปัดเอาทีหลัง แบบไหนเที่ยงตรงกว
สมาชิกหมายเลข 4892398
ทำไมการคูณเลขนัยสำคัญ ต้องใช้พิจารณาเลขนัยสำคัญครับ
การบวกลบเลขนัยสำคัญใช้การพิจการณาตำแหน่งทศนิยมที่น้อยที่สุด แต่พอเป็นการคูณหารกับใช้เลขนัยสำคัญที่น้อยที่สุดครับ
สมาชิกหมายเลข 4680806
แก้ไขยังไงดีคะ กดคูณเลขทศนิยม แต่ออกมาเป็นแบบนี้ค่ะ
สมาชิกหมายเลข 1057818
เราจะปัดเลขนัยสำคัญยังไงคะ?
อย่าเช่น ถ้า นำ6.30 + 3.2 ก็จะได้ออกมามาเป็น 9.50 แล้ววิธีการปัดก็คือยึดเลขทศนิยมที่น้อยกว่า(3.2=1ตำแหน่ง)แล้วถ้าปัดออกมาจะได้เท่าไหร่คะและเพราะอะไรถึงได้คำตอบนั้นคะ คือสงสัยจริงๆค่ะ
สมาชิกหมายเลข 5470117
ผลลัพธ์ 249,310,081 เกิดจาก จำนวน 2 จำนวน คูณกัน จำนวนนั้นคือคิดยังไงครับ?
จำนวน 2 จำนวนที่คูณกัน แล้วได้ 249,310,081 มีวิธีคิดยังไงครับ? ปล. เพิ่มเงื่อนไขว่า ห้ามเป็น 1 และเลขทศนิยม
HMC
การบวกเลขนัยสำคัญ
อย่าหาว่าผมถามการบ้านเลยนะครับ แต่มันก็คือการบ้านจริงๆ ติดตรงนี้แหล่ะครับ คือการบวกเลขนัยสำคัญ ตามที่ผมเข้าใจเค้าให้นิยามไว้ว่าเวลาตอบให้ตอบเท่ากับตัวที่มีทศนิยมน้อยที่สุด แล้วปัญหาของผมก็เกิดขึ้นคือ
สมาชิกหมายเลข 1826548
คำนวณ สส บัญชีรายชื่อแล้วได้ประมาณนี้
ใช้วิธีพื้นฐานคำนวณแล้วออกมาได้แบบนี้ บอกตามตรงว่า อ่านมาตรา 128 แล้วตีความยากมาก วกไปวนมาชวนเวียนหัว ศัพท์ที่ใช้ก็ไม่ค่อยคุ้นในเชิงคณิตศาสตร์เท่าไหร่ แต่ยอมรับว่าสัมผัสได้ถึงความเชี่ยวชาญของคนคิดสูตร
สมาชิกหมายเลข 5208535
เด็กในยุคนี้ 2568 ควรจะท่องสูตรคูณ (แม่ 2 - 12) ได้ชัวร์ๆ ในชั้นป.ไหน
เราขอสอบถามเพื่อนๆในพันธิปหน่อยนะ ว่า..... เด็กในยุคนี้ 2568 ควรจะท่องสูตรคูณ (แม่ 2 - 12) ได้ชัวร์ๆ ในชั้นป.ไหน สมมติว่ามีเด็กผช.คนนึง เขาเป็นญาติห่างๆของเราเอง ตอนนี้เขาจบป.6แล้ว แต่ยังท่องสูตรคู
ชีวิต คือ การพักผ่อน
CDC Action Zone V.2 Indicator
1. CDC Action Zone V.2 2. Moving Average Convergence Divergence คู่ที่แนะนำ USDCHF Win Rate 60% RR 1: 1.5
สมาชิกหมายเลข 8615241
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ฟิสิกส์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
เลขนัยสำคัญ