หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
บวกลบคูณหาร นัยสำคัญ
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
เครื่องคิดเลข
วิทยาศาสตร์
วิชาการ
การศึกษา
อยากทราบว่า ถ้าในโจทย์ ปัญหาเดียวกัน มีทั้ง +กับ×,+กับ÷,-กับ×,-กับ÷
ปกติถ้า +- จะดูทศนิยม ต่ำสุด
×÷ ดูนัยสำคัญต่ำสุด
แต่ถ้ามีทั้ง 2 ต้องดำเนินการอย่างไร
เช่น (4.65×2)-3=?
เช่น 8.5-6.24÷3=?
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ละครสั้นจีน
ผมไปเจอเรื่องนึงมาให้แอปฟ้า เป็นละครสั้นจีน พระเอกชื่อติงอี้ ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย แล้วกระโดดตึกย้อนกลับไปอดีต แต่วิทยายุทธ์ที่ยุคเป็นการคิด บวกลบคูณหารแบบง่ายๆ พระเอกที่มีความรู้ปัจจุบันเลยเก่งไป
สมาชิกหมายเลข 7004307
วิธีการคำนวณเลขนัยสำคัญ จากการบวกลบคูณหารหลายตอน ทำยังไงคะ?
โจทย์แบบนี้ค่ะ (104.0)(19.06) - (95.9)(20.19) / 5(104.0) - (20.19)^2 สงสัยว่าต้องคูณวงเล็บแล้วทำให้เป็นเลขนัยสำคัญก่อนเอาไปลบกันหรือป่าวคะ หรือว่าคำนวณแบบปกติทั้งหมดเลย จ
สมาชิกหมายเลข 3519802
ทำไมหลายๆคนถึงชอบพูดว่า บัญชี เรียนง่ายกว่า วิศวะ ด้วยเหตุผลที่ว่าบัญชีมีแค่ บวก ลบ คูณ หาร (แคล สถิติก็แค่นิดๆ)
คือวันนี้มีคนบอกว่า แคลคูลัส เคมี ฟิสิกส์ ยากอะชอบคำนวณนะแต่ไม่ชอบพวก ดิฟ อินทิเกรต เรขาคณตวิเคราะห์แบบนี้เลย ไปเรียนบัญชีดีกว่ามีแค่ บวก ลบ คูณ หาร ง่ายๆได้ยินพวกวิศวะพูดแบบนี้กันหลายคนและ แต่เคยคุ
สมาชิกหมายเลข 8401569
ช่วยแก้งานคณิตหน่อยผมไม่เก่งคณิตมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
โจทย์ผมคือทำไงก็ได้ให้เลข4ตัวนี้ออกกับตัวที่ระบุไว้. ไกล้เครียงที่สุด2หลัก. เลขที่.ผมได้คือ. 3 1 7 4--->27. และ. 8 5 1 4----->21 บวกลบคูณหารได้หมดช่วยผมที
สมาชิกหมายเลข 8203607
จงหาจำนวนที่มากที่สุดที่หาร 30 36 และ 40 แล้วเหลือเศษ 2
หา หรม ทั่วไปแต่ นำเศษมาลบก่อน แล้วนำผมลบ (28 24 38) ไปหา หรม ปกติ คือได้ 2 ซึ่ง เมื่อเราเชคคำตอบ มันไม่จริง 30 / 2 มันเศษ 0 งง ฮะ ปล.คิดโจทย์ขึ้นมาเองเพื่อให้เกิดเงื่อนไขที่มันขัดกัน พิสูจน์แล้วมัน
สมาชิกหมายเลข 3721267
ขอถามเพื่อนๆในพันทิปว่าอยากได้บทเรียน เนื้อหาวิชาคณิตศาสตร์ เเบบไหน พอดีจะเอาไปทำงานวิจัยนะครับ มีสิ่งที่คิดไว้เเล้วนะ
พอดีจะทำงานวิจัยเรื่อง "การพัฒนาชุดฝึกทักษะการคำนวณทางคณิตศาสตร์บนอินเทอร์เน็ต เรื่อง การบวก ลบ คูณ หารเศษส่วน การบวก ลบ คูณ หารเลขทศนิยม เเละอัตราส่วนเเละร้อยละ" ซึ่งงที่ผมคิดไว้ ชุดฝึกก็มี
สมาชิกหมายเลข 2414947
ขอคำแนะนำในการเรียนเศรษฐศาสตร์หน่อยค่ะ
คือว่าเราเข้าใจเนื้อหาคณิตศาสตร์ประถมทุกอย่างเลยนะคะ พวก ห.ร.ม. ค.ร.น. หารสั้น หารยาว เลขยกกำลัง แปลงเศษส่วน แปลงทศนิยม อะไรพวกนี้ตอนเป็นเด็กชอบเวลาได้ไปทำโจทย์หน้ากระดานมาก แต่พอขึ้นม.ต้นไม่มีอาจารย์
สมาชิกหมายเลข 8206542
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
เครื่องคิดเลข
วิทยาศาสตร์
วิชาการ
การศึกษา
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
บวกลบคูณหาร นัยสำคัญ
ปกติถ้า +- จะดูทศนิยม ต่ำสุด
×÷ ดูนัยสำคัญต่ำสุด
แต่ถ้ามีทั้ง 2 ต้องดำเนินการอย่างไร
เช่น (4.65×2)-3=?
เช่น 8.5-6.24÷3=?