หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ระหว่างอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์สันดาป กับ อุตสาหกรรมพลังงาน เช่น โรงไฟฟ้า
กระทู้คำถาม
ทรัพยากรบุคคล
วิศวกร
ระหว่างอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์สันดาป กับ อุตสาหกรรมพลังงาน เช่น โรงไฟฟ้า
อันไหนมีความก้าวหน้ามากกว่า ตอนนี้ต้องตัดสินใจเลือกทำงานในอุตสาหกรรมใดอุตสาหกรรมนึงครับ
เรื่องเงินเดือนที่แรกค่อนข้างเยอะกว่าครับถ้าทำโอทีแต่ช่วงนี้ข่าวลบค่อนข้างเยอะและมียอดขายตกเพราะรถev
ส่วนที่ที่สอง เป็นโรงไฟฟ้าทำได้เรื่อยๆ โตได้เรื่อยๆกำไรไม่หวือหวา เงินเดือนจัดว่าดีให้ฐานสูงแต่สวัสดิการน้อยกว่าที่แรก รบกวนช่วยตัดสินใจจากผู้เชี่ยวชาญด้วยครับ
สองบริษัทนี้อยู่ระดับท็อปๆของวงการที่กล่าวมาทั้งคู่
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
BMW แจง อีก 20 ปี ก็ยังมีเครื่องยนต์
หลังจากกฏระเบียบใหม่ของการปล่อยมลพิษกำลังค่อยๆทำลายอุตสาหกรรมยานยนต์เยอรมัน หลายแบรนด์พยายามดันรถยนต์ไฟฟ้าออกมาเพิ่มทางเลือก แต่ผู้คนในยุโรปส่วนใหญ่ ยังคงยึดติดกับเครื่องยนต์สันดาปภายใน สุดท้าย....ผู้
สมาชิกหมายเลข 8457357
ผลโหวตจาก EU เลิกขายเครื่องยนต์สันดาปปี 2035, ไทยตั้งเป้าฐานผลิต EV โลก
ผลโหวตจาก EU เลิกขายเครื่องยนต์สันดาปปี 2035, ไทยตั้งเป้าฐานผลิต EV โลก ซึ่งเหลือระยะเวลาอีก 13 ปี นับจากนี้ไป เครื่องยนต์สันดาปหรือรถยนต์ที่ใช้น้ำมันต้องยุติการผลิต/ขายออกในปี 2035 เพราะเนื่องจาก ม
กระท่อมน้อยริมบึง
เมื่อโลกจะไม่ใช้น้ำมันในอีก 10~20 ปีข้างหน้า
(ตอนที่ 1) จั่วหัวนี้ผมหมายถึงในอุตสาหกรรมยานยนต์นะครับ การที่ค่ายรถ Mercedes ประกาศว่าตั้งแต่ปี 2025 โรงงานเยอรมันจะไม่ผลิตรถยนต์สันดาปภายใน (Combustion 
สมาชิกหมายเลข 6541732
จะเป็นอย่างไร ถ้าแท็กซี่ไทย เปลี่ยนเป็น EV ? /โดย ลงทุนแมน
ปัญหาหลักน่าจะเป็นเรื่องจุดชาร์จไฟ อุตสาหกรรมแท็กซี่กำลังก้าวเข้าสู่การเปลี่ยนผ่านครั้งใหญ่ เมื่อรถยนต์ไฟฟ้า (EV) กำลังมีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมยานยนต์ ประเทศต่าง ๆ อย่างจีน นอร์เวย์ และอีกหลายประ
สมาชิกหมายเลข 2933266
'อีวี-สันดาป-ไฮบริด' แบบไหนที่ใช่? ตามช่วงวัยผู้ใช้รถ'
'อีวี-สันดาป-ไฮบริด' แบบไหนที่ใช่? ตามช่วงวัยผู้ใช้รถมา https://www.facebook.com/share/p/1F1fMFRs4Q/?mibextid=wwXIfr บริษัท อิปซอสส์ จำกัด (Ipsos Ltd.) ผู้นำระดับโลกด้านการวิจัยตลาดและสำรวจความคิดเ
สมาชิกหมายเลข 2933266
ผู้เชี่ยวชาญชี้ แบตเตอรี่โซเดียมไอออนเตรียมเข้าสู่ตลาดขนาดใหญ่ภายในปี 2026 หลังต้นทุนลดลง
ในการประชุม 2025 Sodium-Ion Battery Industry Chain and Standards Development Forum ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมระบุว่า แบตเตอรี่โซเดียมไอออน (SIBs) กำลังเปลี่ยนผ่านจากโครงการสาธิตไปสู่การใช้งานเชิงพาณิชย์
สมาชิกหมายเลข 8457357
Wards Auto ประกาศ 10 สุดยอดขุมพลังแห่งปี 2025: HEV BEV ครองตาราง มีเพียง V8 จาก Corvette ZR1 ที่ติดโผมา
ตลอดระยะเวลากว่า 31 ปี ที่ผ่านมาสำนักข่าวยานยนต์สัญชาติอเมริกัน Wards Auto ได้จัดทำรายชื่อ 10 Best Engines & Propulsion Systems หรือ 10 สุดยอดเครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อนแห่งปี เพื่อยกย่องขุมพลังท
สมาชิกหมายเลข 8930230
สรุป แถลงการส่ง ยาน Starship ไปดาวอังคาร ของ SpaceX
จากการแถลงการของ Elon ซึ่งได้แถลงการภารกิจ เดินทางสู่ดาวอังคารของยาน Starship ในช่วงแรกนั้นจะยังไม่มีมนุษย์เดินทางไป แต่จะเป็นการส่งหุ่นยนต์ Optimus ไปพร้อมกับยาน Starship (เอาไปสร้างฐานปล่อยให้ Stars
สมาชิกหมายเลข 5689704
เวียดนามขนาดถอยสุดซอยยังโดน 20%
KS Strategy – เวียดนามขนาดถอยสุดซอยยังโดน 20% https://www.facebook.com/share/p/16HeAVyQPy/ หากไทยต้องเผชิญอัตราภาษีนำเข้าสหรัฐฯ ที่สูงกว่า 20% จะกระทบกับความสามารถในการแข่งขัน โดยเฉพาะในกลุ
สมาชิกหมายเลข 2933266
ไทยฮับอีวีใกล้เป็นจริง ลงทุนตั้งโรงงาน-แบตเตอรี่-ชิ้นส่วน ทะลุ 1.2 แสนล้าน
ปัจจุบันทั่วโลกให้ความสำคัญกับปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และมีเป้าหมายร่วมกันที่จะลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก โดยเฉพาะอย่างยิ่งก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ประเทศไทยได้ประกาศจะบรรลุเป้าหมายความเป
parn 256
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ทรัพยากรบุคคล
วิศวกร
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ระหว่างอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์สันดาป กับ อุตสาหกรรมพลังงาน เช่น โรงไฟฟ้า
อันไหนมีความก้าวหน้ามากกว่า ตอนนี้ต้องตัดสินใจเลือกทำงานในอุตสาหกรรมใดอุตสาหกรรมนึงครับ
เรื่องเงินเดือนที่แรกค่อนข้างเยอะกว่าครับถ้าทำโอทีแต่ช่วงนี้ข่าวลบค่อนข้างเยอะและมียอดขายตกเพราะรถev
ส่วนที่ที่สอง เป็นโรงไฟฟ้าทำได้เรื่อยๆ โตได้เรื่อยๆกำไรไม่หวือหวา เงินเดือนจัดว่าดีให้ฐานสูงแต่สวัสดิการน้อยกว่าที่แรก รบกวนช่วยตัดสินใจจากผู้เชี่ยวชาญด้วยครับ
สองบริษัทนี้อยู่ระดับท็อปๆของวงการที่กล่าวมาทั้งคู่