หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ระหว่างอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์สันดาป กับ อุตสาหกรรมพลังงาน เช่น โรงไฟฟ้า
กระทู้คำถาม
ทรัพยากรบุคคล
วิศวกร
ระหว่างอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์สันดาป กับ อุตสาหกรรมพลังงาน เช่น โรงไฟฟ้า
อันไหนมีความก้าวหน้ามากกว่า ตอนนี้ต้องตัดสินใจเลือกทำงานในอุตสาหกรรมใดอุตสาหกรรมนึงครับ
เรื่องเงินเดือนที่แรกค่อนข้างเยอะกว่าครับถ้าทำโอทีแต่ช่วงนี้ข่าวลบค่อนข้างเยอะและมียอดขายตกเพราะรถev
ส่วนที่ที่สอง เป็นโรงไฟฟ้าทำได้เรื่อยๆ โตได้เรื่อยๆกำไรไม่หวือหวา เงินเดือนจัดว่าดีให้ฐานสูงแต่สวัสดิการน้อยกว่าที่แรก รบกวนช่วยตัดสินใจจากผู้เชี่ยวชาญด้วยครับ
สองบริษัทนี้อยู่ระดับท็อปๆของวงการที่กล่าวมาทั้งคู่
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เอาใจช่วยประเทศไทยให้กลับมายืนในแนวหน้า ให้ฟื้นจาก คำว่าที่เสือตัวที่ 5 สู่คนป่วยแห่งเอเชีย
ว่าที่เสือตัวที่ 5 สู่คนป่วยแห่งเอเชีย แรงบีบปรับโครงสร้างอุตสาหกรรมไทย เศรษฐกิจไทยที่เคยถูกจับตามองในฐานะ “ว่าที่เสือเศรษฐกิจตัวที่ 5 ของเอเชีย” นั้น กำลังเผชิญกับภาวะถดถอยจนกลายเป็นปร
สมาชิกหมายเลข 2933266
สวทช. จับมือ มจพ.วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า
สวทช. ลงนามข้อตกลงร่วมกับ เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) สร้างความร่วมมือด้านการวิจัยและพัฒนา “เทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าและการพัฒนาทักษะความรู้ด้านยานยนต์ไฟฟ้า และการจัดการแบตเตอรี่อย่า
สมาชิกหมายเลข 8457357
ผลโหวตจาก EU เลิกขายเครื่องยนต์สันดาปปี 2035, ไทยตั้งเป้าฐานผลิต EV โลก
ผลโหวตจาก EU เลิกขายเครื่องยนต์สันดาปปี 2035, ไทยตั้งเป้าฐานผลิต EV โลก ซึ่งเหลือระยะเวลาอีก 13 ปี นับจากนี้ไป เครื่องยนต์สันดาปหรือรถยนต์ที่ใช้น้ำมันต้องยุติการผลิต/ขายออกในปี 2035 เพราะเนื่องจาก ม
กระท่อมน้อยริมบึง
เมื่อโลกจะไม่ใช้น้ำมันในอีก 10~20 ปีข้างหน้า
(ตอนที่ 1) จั่วหัวนี้ผมหมายถึงในอุตสาหกรรมยานยนต์นะครับ การที่ค่ายรถ Mercedes ประกาศว่าตั้งแต่ปี 2025 โรงงานเยอรมันจะไม่ผลิตรถยนต์สันดาปภายใน (Combustion 
สมาชิกหมายเลข 6541732
บดินทร์ บุญวิสุทธิ์ เปิดตัว ZEEKR Metro Flagship ตั้งเป้าขายรถอีวี 60 คันต่อเดือน
บดินทร์ บุญวิสุทธิ์ ผู้บริหารเมโทร กรุ๊ป พร้อมใช้ประสบการณ์กว่า 70 ปีในธุรกิจยานยนต์ ต่อยอดธุรกิจเพิ่มเติมด้วยการรุกตลาดยานยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียม เป็นตัวแทนจำหน่ายซีเกอร์ เปิดตัว ZEEKR Metro Flag
สมาชิกหมายเลข 8457357
เอาเรื่อง!! Cathie Wood เทหมดหน้าตัก! กวาดหุ้น $TSLA มูลค่ากว่า $44 ล้านในวันเดียว! 🚀
😎 เอาเรื่อง!! Cathie Wood เทหมดหน้าตัก! กวาดหุ้น $TSLA มูลค่ากว่า $44 ล้านในวันเดียว! 🚀 ______________________ 🎯 วันนี้ Cathie Wood นักลงทุนสายเทคโนโลยีชื่อดัง และผู้บริหาร ARK Invest ได้เข้าซื้อหุ้น
สมาชิกหมายเลข 7920162
Universal Basic Income UBI: ปลดล็อกศักยภาพมนุษย์ เมื่อ AI ไม่ได้แย่งงาน แต่ปลดปล่อยเราสู่ "ยุคทองแห่งความคิดสร้างสรรค์"
ในโลกที่เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และหุ่นยนต์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้นเรื่อยๆ คำถามที่ผุดขึ้นมาในใจหลายคนคือ "เราจะทำอะไรในเมื่อหุ่นยนต์เข้ามาแย่งงาน?" แต่แท้จริงแล้ว นี่อาจไม
LamoonMan
รถมือสองยอดหด 28% สมาคมชี้ แบงก์เข้มงวด-รถ EV กระทบหนัก
ตลาดรถยนต์ใช้แล้วทรุดหนัก ยอดขาย 2568 ลด 10% จากปีก่อน ผลพวงสถาบันการเงินเข้มงวดปล่อยสินเชื่อและการแข่งขันรถ EV สมาคมผู้ประกอบการจี้ทุกฝ่ายร่วมฟื้นอุตสาหกรรม ด้านเผ่าภูมิเสนอปรับโครงสร้างภาษีและยกระดั
สมาชิกหมายเลข 8457357
Xpeng ฉลองครบรอบ 1 ปี ด้วยยอดขายรุ่น G6 และ X9 สะสม 3,000 คัน
เอ็กซ์เผิง Xpeng ประเทศไทย ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าพรีเมียม-ไฮเทค อย่างเป็นทางการ ภายใต้บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGC-ASIA ฉลองครบรอบ 1 ปี ในประเ
สมาชิกหมายเลข 8457357
จีนเดินหน้าเร่งเครื่องอุตสาหกรรม EV ด้วยรัฐหนุน-นวัตกรรมครบวงจร ขณะยุโรปยังติดหล่มตลาดแตกแยก–นโยบายไม่ประสาน
ยานยนต์ไฟฟ้า คืออนาคตของอุตสาหกรรมยานยนต์ ภาคส่วนนี้ยังคงเป็นหนึ่งในเสาหลักของภาคการผลิตของยุโรป ภูมิทัศน์ในปัจจุบันสะท้อนให้เห็นถึงรูปแบบของ “การแข่งขันที่ไม่สมดุล” บริษัทจีนได้
สมาชิกหมายเลข 8457357
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ทรัพยากรบุคคล
วิศวกร
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ระหว่างอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์สันดาป กับ อุตสาหกรรมพลังงาน เช่น โรงไฟฟ้า
อันไหนมีความก้าวหน้ามากกว่า ตอนนี้ต้องตัดสินใจเลือกทำงานในอุตสาหกรรมใดอุตสาหกรรมนึงครับ
เรื่องเงินเดือนที่แรกค่อนข้างเยอะกว่าครับถ้าทำโอทีแต่ช่วงนี้ข่าวลบค่อนข้างเยอะและมียอดขายตกเพราะรถev
ส่วนที่ที่สอง เป็นโรงไฟฟ้าทำได้เรื่อยๆ โตได้เรื่อยๆกำไรไม่หวือหวา เงินเดือนจัดว่าดีให้ฐานสูงแต่สวัสดิการน้อยกว่าที่แรก รบกวนช่วยตัดสินใจจากผู้เชี่ยวชาญด้วยครับ
สองบริษัทนี้อยู่ระดับท็อปๆของวงการที่กล่าวมาทั้งคู่