ออกตัวก่อนว่าเรื่องนี้เกิดมานานแล้ว คือเราทำงานบริการที่หนึ่ง ขอไม่เอ่ยชื่อ แต่ขอบอกเป็นประเภทคือร้านสะดวกซื้อ วันนั้นแคชเชียร์มีคนยืนอยู่ 4 คน รวมเราด้วยแล้วทีนี้ลูกค้าที่เราบริการ ตอนแรกก็เข้ามาซื้อของปกติ โดยไม่มีท่าทีเจ้าอารมณ์ใดๆทั้งสิ้น แต่สินค้าที่ลูกค้าเค้าเอาเข้ามาคิดเงินนั้นมันมีของอุ่นอยู่ด้วย เอ่อเราก็ถามลูกค้าว่าสินค้าชิ้นนั้นอุ่นมั้ย ด้วยถ้อยคำที่สุภาพปกติเลยเค้าอุ่นเราก็โอเคเอาไปอุ่นให้ แล้วพอคิดเงินเสร็จแล้วเค้าก็เดินออกไปโดยที่ไม่หยิบสินค้าอะไรออกไปทั้งสิ้น(ของที่ไม่ต้องอุ่น) แล้วเวลานั้นลูกค้าเยอะมากเราต้องบริการท่านอื่นต่อซึ่งเราเรียกเค้าด้วยถ้อยคำที่ว่า "ลูกค้าคะรบกวนถือสินค้าไปด้วยนะคะ" แล้วเค้าเมินเรา เราเลยเรียกซ้ำอีกรอบด้วยถ้อยคำเดิม น้ำเสียงเดิมไม่มีการใส่อารมณ์ใดๆทั้งสิ้น คราวนี้เค้าเดินมาหยิบแล้วไม่ได้พูดอะไร พอของอุ่นของลูกค้าท่านนั้นเสร็จพนักงานอีกคนก็เอาของอุ่นให้เค้าปกติ เค้าก็เดินออกร้านเราไป
เวลาผ่านไปช่วงหนึ่งเขาโทรไปหา call center เพื่อคอมเพลนเราโดยสิ่งที่เขา complain คือประมาณว่าเราเรียกเขาเสียงดังไป ทำไมต้องเรียกซ้ำ มันทำให้เขาอับอาย
รบกวนทุกคนช่วยออกความคิดเห็นทีว่าสิ่งที่เราทำนั้นมันผิดถึงขนาดนั้นเลยหรอ หลังจากโดนลูกค้าท่านนั้นคอมเพลนมาทางผู้จัดการของเราก็ได้ว่ากล่าวเราและเห็นว่าเราเป็นฝ่ายผิด และพนักงานในร้านก็มองว่าเราเป็นคนทำให้ร้านเสียชื่อเสียง
ขออนุญาตสอบถามเราทำงานบริการ เราทำแบบนี้ถือว่าผิด/ถูก
เวลาผ่านไปช่วงหนึ่งเขาโทรไปหา call center เพื่อคอมเพลนเราโดยสิ่งที่เขา complain คือประมาณว่าเราเรียกเขาเสียงดังไป ทำไมต้องเรียกซ้ำ มันทำให้เขาอับอาย
รบกวนทุกคนช่วยออกความคิดเห็นทีว่าสิ่งที่เราทำนั้นมันผิดถึงขนาดนั้นเลยหรอ หลังจากโดนลูกค้าท่านนั้นคอมเพลนมาทางผู้จัดการของเราก็ได้ว่ากล่าวเราและเห็นว่าเราเป็นฝ่ายผิด และพนักงานในร้านก็มองว่าเราเป็นคนทำให้ร้านเสียชื่อเสียง