ใครเคยเจอพนักงานเซเว่นทำนิสัยไม่ดีใส่บ้าง?

กระทู้คำถาม
เราทนมาหลายรอบแล้ว กับการโดนพนักงานเซเว่นชักสีหน้าใส่ พูดจาห้วนๆใส่ ไม่ใช่แค่เราโดนเพื่อนเราก็โดน เข้าใจได้ว่าทำงานมาหลายชั่วโมงอาจจะมีการเหนื่อยอาจจะไม่ยิ้มบ้าง แต่คำพูดคำจาคือไม่ได้เลย
- เพื่อนเราไปซื้อน้ำแพคที่เซเว่น เลยสอบถามว่ามีน้ำยี่ห้อนี้ไหม แต่พนักงานเซเว่นกลับจ้องหน้าและชักสีหน้าใส่เหมือนไม่พอใจพร้อมถอนหายใจ แล้วเดินไปหยิบน้ำยี่ห้อนั้นมาแล้ววางลงแรงมาก
- มีครั้งหนึ่งเราสั่งเดลิเวอรี่ สินค้าที่เราสั่งเนี่ยมันหมดแต่มันมีสินค้าที่ทดแทนได้ก็คืออีกรสชาตินึงพนักงานเซเว่นโทรกลับมาหาเราแล้วแจ้งเราว่ารสชาติที่เราเลือกไปเนี่ยมันหมดเราเลยสอบถามไปว่าแล้วมีอีกรสชาติหนึ่งไหมที่ราคาเท่ากัน ซึ่งเราไม่ทราบว่าโดยปกติแล้วมันสามารถทดแทนได้ไหมแต่สาขาอื่นก็สามารถทดแทนได้ปกติก็คือสามารถ เลือกสินค้าที่ราคาเท่ากันได้ แต่พอเราสอบถามไปกลับได้คำตอบมาว่า “ ไม่ได้แล้วอะค่ะพอดีนี่คิดเงินไปแล้ว” ไม่รู้ว่านี่คือนี่ไหนนะคะแต่ดูไม่มีมารยาทเลย ใครๆก็อยากได้บริการที่ดีค่ะ ไม่จำเป็นต้องยิ้มแย้มแจ่มใสตลอดเวลา แต่เซ้นในการตอบคำถามควรจะดีกว่านี้ หรือคำพูดคำจาอาจจะดูดีกว่านี้ได้ ที่ไม่ใช่การเลือกตอบแบบห้วนๆหรือว่าการกวน
เรามีการหาวิธีในการที่จะแจ้งไปกับทางต้นสังกัด แต่น่าตกใจมากที่กระทู้เขียนว่า หลังจากการแจ้งเนี่ยทางเซเว่นไม่ได้มีการปกปิดข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า ทำให้พนักงานเซเว่นมีการนำข้อมูลของบริษัทของลูกค้าเพื่อที่จะโทรไปคอมเพลนบ้าง
ตรงนี้เนี่ยมันเป็นจุดจุดที่เรามองว่ามันไม่ควรเกิดขึ้นและควรมีมาตรการที่ดีกว่านี้ เหมือนเราคอมเพลไม่ได้เลยเพราะถ้าคอมเพลนเมื่อไหร่ก็จะถูกคุกคามกลับทันที แล้วนั่นอาจจะเป็นเหตุผลที่หลายหลายคนยังไม่กล้าที่จะคอมเพลนกับพฤติกรรมต่างๆ เลยต้องทำเหมือนเราที่ต้องมานั่งตั้งกระทู้แบบนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่