ถูกอายัดยอดเงินในบัญชีธนาคารกรุงศรีฯ ทั้งๆที่ไม่มียอดเงินเข้า

ขออนุญาตแบ่งปันประสบการณ์แย่ๆ กับระบบของแบงค์สีเหลืองนะคะ อาจจะยาวหน่อย แต่เผื่อเป็นประโยชน์กับคนทำธุรกรรมว่าอย่านิ่งนอนใจ

เริ่มจากจะโอนเงินในบัญชีผ่านแอพฯ แต่ขึ้นมาว่า เงินไม่เพียงพอ ทั้งๆที่มีเงินพอให้โอน เลยติดต่อ CC โอนไป 3 หน่วยงาน สรุปได้ว่า มีการแจ้งอายัดยอดเงินในบัญชี 4 ยอด ตั้งแต่เดือน 3-4-5 ทั้งๆที่ไม่มียอดเงินนั้นๆ โอนเข้ามา
-- คำถามแรกในใจ  ** ทำไมไม่ sms มาแจ้งลูกค้า ให้ติดต่อธนาคาร ทั้งๆที่อายัดโดยไม่มียอดเงินนั้นเข้า **

สรุปให้ติดต่อสาขาใกล้บ้าน ก็ไปวันอาทิตย์ที่สาขาเปิด ได้คำตอบว่า ให้ติดต่อใหม่ จ-ศ เพราะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ทำงาน ส-อา
เช้าวันจันทร์ตั้งใจไป สนญ แต่ก่อนไป โทรหา CC อีกรอบ เพื่อจะสอบถามว่า จะไป สน ให้ลงว่าแจ้งความ หรือ บันทึก ปจว / CC ก็ไปหาข้อมูลมาให้นานมาก จนเราตัดสายทิ้ง แล้วเธอก็โทรกลับมาแจ้งว่า ปลดล็อคยอดเงินให้แล้ว เหลือยอดเดียวของวันที่ 25/5/67 ต้องรอวันที่ 29 ให้ติดต่อไปใหม่
-- คำถามที่ 2 ** แล้วทำไมไม่ปลดล้อคให้แต่ทีแรก ให้ไปแบงค์ แล้วก็ทำไรไม่ได้ เพื่อ???? **

เมื่อวาน 30/5 เลยจะลองเช็คยอดผ่านแอพฯ ปรากฎว่า ** รหัสผู้ใช้งานถูกระงับชั่วคราว **  ลองเข้า Internet banking ก็ขึ้นเหมือนกัน ให้ติดต่อสาขาใกล้บ้าน
วันนี้ 31/5 ก็ไปสิคะ สาขาใกล้บ้าน จนท ก็งงๆ กับเคสนี้ไม่เคยเจอ ประสานงานโทรติดต่อให้ ปรากฏว่า ให้ยื่นเรื่องเพื่อขอปลดล็อค โดยใช้เวลาทำการ 7 วันโดยประมาณนะคะ โดยประมาณ เพราะจริงๆไม่รู้กี่วัน เราก็ถามว่าทำไมล็อค จนท แจ้งว่า เค้าล็อคบัญชี แต่ไม่ได้อายัดเงินค่ะ แล้วสาเหตุที่ล็อค เนื่องจากเคยถูกอายัดยอดเงินในบัญชี งงไปอีกตรู
-- คำถามที่ 3 ** แล้วตอนที่อายัดยอดเงิน ก็ไม่มียอดเข้า ตอนนี้มาล็อคบัญชี เข้าแอพฯ ไม่ได้ ไม่มี sms แจ้งให้ติดต่อธนาคารเลย แล้วให้ทำเรื่องอย่างน้อย 7 วัน ความผิดใคร??? ***

สรุปตอนนี้รอว่าแบงค์จะว่ายังไงต่อ ถอนเงินผ่านแบงค์ก็ไม่ได้ เพราะเปิดบัญชีออนไลน์ ต้องทำธุรกรรมผ่านแอพฯ KMA เท่านั้น 
กรณีนี้ ถ้าคนที่ตัวคนเดียว เกิดโดนรถชน เข้า รพ จะใช้เงินก็ไม่ได้ ไปแบงค์ก็ไม่ได้ มันไม่สมเหตุสมผลเลย ยังไงก็ฝากเตือนเพื่อนๆ เช็คยอดเงินในบัญชีกันไว้ด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่