เรื่องนี้ต้องเล่า : ขนส่งจตุจักร และ จนท ชุดเหลือง กับการให้บริการ ปชช.

แบบระดับเจ็ดดาว !!

ไปด้วยรถธรรมดาๆ เข้าถึงลานจอดราว ๆ 10.45 แดดเปรี้ยง 40++ องศา
รปภ. ที่คอยดูแล ก็เดินฝ่าเปลวแดดมาโบกชี้ที่จอดให้ พอจอดเสร็จก็ถามว่ามาเรื่องอะไร พอรู้เรื่องก็บอกว่า "ไปตึก 2 ชั้น 1"

ขึ้นบันไดตึก เจอ จนท ชุดเหลือง 2 ท่าน ที่ประตูหน้า 
มีมนุษย์มุง 1 โหลยืนล้อมกรอบ จนท หยั่งกะมาล่าเหยื่อ ไม่ยอมต่อหลังใคร ต่างคนต่างพยายามส่งเสียงให้ดังสุด เพื่อให้ จนท จัดการเรื่องของตัวเองก่อน เห็นแล้วเหนื่อยใจแทน

อากาศผ่านประตูเข้ามา มันร้อนวูบ ๆ
แต่ จนท บริการมือเป็นระวิง เหงื่อไหลเต็มหน้า ถึงคำพูดจะห้วนสั้น แต่ก็เข้าใจได้เลย เพราะเห็นแล้วยังหายใจแทบไม่ทัน แถมต้องพูดแบบตะเบ็งเสียงให้ดัง เพื่อกลบเสียงหมู่มนุษย์มุงรอบตัว ที่ไม่สนใจฟังคำแนะนำ

ไปยืนรอหลังคนที่เหมือน ๆ จะเป็นคิว 2 คน แล้วกางศอกกางขาดันคน ให้คนอื่นๆ ยืนเป็นแถวเป็นคิว ไม่มุงล่าเหยื่อ
เห็น จนท ท่าทางดีใจ ถอนใจเฮือกใหญ่ชัดเจน และลดระดับเสียงลง

แป๊บนึงถึงคิว จนท ถามสั้นๆ ว่ามาทำอะไร, ก็ตอบไปสั้นๆ ให้ตรงใจความ, จนท ขอเอกสารไปดู, หยิบใบคำร้องมา, กาช่องที่ต้องกรอก, ส่งเอกสารทั้งหมดคืน, ชี้ให้ขึ้นชั้น 2, ก่อนยื่นมือกวักเรียกรายต่อไป
ใช้เวลาทั้งหมดไม่ถึงนาที  !

ใจคอพวกเธอจะไม่หยุดหายใจหายคอบ้างเลยหรือนี่?
พวกมนุษย์มุงจะรู้ไหมนะว่า ยิ่งมุงยิ่งช้า ยิ่งตะเบ็งเสียงยิ่งไม่รู้เรื่อง ยิ่งพูดมากยิ่งสับสน

เดินขึ้นชั้น 2 
เจอ จนท หน้าประตู อายุมากนิดนึง มีฝูงมนุษย์ครึ่งโหลห้อมล้อมเช่นกัน
แต่ละคนเสียงเซ็งแซ่ จะเอาเรื่องของตัวเองก่อนกันทั้งนั้น

จังหวะที่ผ่านประตู คุณป้า จนท เธอเงยหน้าขึ้น เห็นเรายืนงงๆ เลยกวักมือเรียก
ก็เข้าไปยืนข้างหลังคนนึง ทำท่าทำทางบอกเธอว่า จัดการคนข้างหน้าไปก่อนเถอะ

ไม่ถึง 3 นาที เธอจัดการคนข้างหน้าเสร็จ บริการเราต่อแบบไม่หยุดมือไม่หยุดปากและไม่หยุดบริการ
ไม่ถึงนาทีก็เสร็จ ! ชี้ & บอกเราไปติดต่อช่องให้บริการ

ไม่ว่าไปช่องบริการไหน รอคิวนานก็จริง เพราะคนที่มาติดต่อ มากกว่าคนเที่ยวงานวัด
แต่พอได้คิว ยื่นเอกสาร งานเสร็จในเวลาไม่ถึงนาที

สรุป
งานที่ยุ่งมาก วุ่นวายมาก (จนเอเยนซี่ไม่รับทำให้ บอกให้ไปเอง) เสร็จก่อนเที่ยง

ขอบคุณ จนท ชุดเหลืองทุกท่าน โดยเฉพาะพวกท่านที่อยู่ตรงประตู
ซึ่งไม่ได้นั่ง แถมถูกล้อมกรอบด้วยมนุษย์มุงที่แยกเขี้ยวส่งเสียง แต่ยังทุ่มเทให้บริการอย่างรวดเร็วสุด ๆ จนเหงื่อไหลไคลย้อย


สิ่งเลวร้าย
1. เข้าตรงซอยข้างหลัง รถติดยาวกว่า 15 นาที

2. ระหว่างรถติด มีวัยรุ่นหน้าม๋าขับมอไซค์มาเคาะกระจกถามว่า "มาทำอะไร" เราก็ตอบไปสั้นๆ
วัยรุ่นบอกว่า
"งานแบบนี้ กว่าจะได้คิวก็ตอนเย็น แบะกว่าจะเสร็จก็พรุ่งนี้บ่าย !!!"
"ถ้าให้ มัน จัดการให้ ไม่เกิน ชม. นึงก็เสร็จ ค่าบริการ 200 เท่านั้น"

ไม่เชื่อหรอกเฟ้ย และพอขับเข้าประตูขนส่ง เห็นโปสเตอร์เตือนตลอดทางเป็นโหลๆ ว่า
 !! อย่า หลงเชื่อ พวก เคาะ กระจก !!
จึงขอเตือนคนอื่นด้วยว่า **อย่าหลงเชื่อพวกหน้าม๋าเคาะกระจกรถ ที่บอกว่าจะบริการให้** จนส่งเอกสารต่างๆ โดยเฉพาะสมุดประจำรถ ให้ไปจัดการแทน !!

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่